+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân và cách điều trị bệnh viêm đại tràng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Viêm đại tràng do nhiều nguyên nhân gây ra. Hiện nay, nhiều người phân vân việc lựa chọn Tây y hay Đông y để chữa trị.

    Viêm đại tràng do nhiều nguyên nhân gây ra. Hiện nay, nhiều người con phân vân việc lựa chọn Tây y hay Đông y để chữa trị. Bài viết này sẽ chỉ ra ưu, nhược điểm của từng cách điều trị.

    Viêm đại tràng được biết đến với các nhóm nguyên nhân sau:

    Viêm đại tràng do vi khuẩn gây nhiễm trùng ruột kết: Nguyên nhân là do người bệnh ăn phải thức ăn kém vệ sinh, ôi thiu gây ngộ độc thực phẩm, nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời để bệnh kéo dài có thể dẫn đến tiêu chảy ra máu, cơ thể mất nước nghiêm trọng.

    Viêm đại tràng do lị amip: Amip này rất nguy hiểm, nó lẫn vào thức ăn, đi qua dạ dày, ruột non, cuối hỗng tràng và vào đại tràng gây bệnh.

    Bệnh viêm đại tràng là bệnh phổ biến hiện nay. Ảnh: Internet

    Viêm đại tràng do lao: Bệnh thường thứ phát sau khi bị lao phổi hoặc cũng có trường hợp lao ruột nguyên phát do nhiễm khuẩn lao qua đường ăn uống.

    Căng thẳng nhiều, lo lắng, mất ngủ… làm rối loạn vận động của đường tiêu hoá, trong đó có đại tràng cũng là nguyên nhân hình thành bệnh. Ăn những thực phẩm không tốt cho người vị viêm đại tràng như thức ăn có nhiều chất béo, gia vị cũng làm cho triệu chứng của bệnh xuất hiện.

    Cách chữa viêm đại tràng

    Nên chọn Tây y hay Đông y trong điều trị viêm đại tràng là câu hỏi được nhiều bệnh nhân đặt ra khi bị viêm đại tràng.

    Việc điều trị thành công viêm đại tràng không chỉ quyết định lớn bởi lối sống, chế độ ăn uống khoa học và hợp lý, mà còn bởi phương pháp điều trị an toàn, đem lại hiệu quả cao. Trị bệnh viêm đại tràng bằng Đông y và bằng Tây y đều có những mặt ưu và nhược điểm khác nhau, tùy vào nhu cầu trị bệnh, người bệnh có thể cân nhắc lựa chọn.

    Điều trị viêm đại tràng bằng Tây y

    Đối với thuốc Tây y, khi bệnh nhân sử dụng thuốc sẽ có tác động trực tiếp đến khu vực bị viêm nhiễm, có hiệu quả giảm đau, giảm viêm và các triệu chứng khác của bệnh một cách nhanh chóng.

    Tuy nhiên, nhược điểm của thuốc tây là có nhiều phản ứng phụ như: Bồn nôn, ợ nóng, đau đầu, tiêu chảy, tăng cân, huyết áp cao, tiểu đường, loãng xương, viêm gan và tuyến tụy… Mặt khác, thuốc Tây y thường thường có hiệu quả cao với bệnh viêm đại tràng cấp tính, thời gian điều trị nhanh, bệnh nhân nhanh chóng thoát khỏi các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng cấp tính. Còn với bệnh viêm đại tràng mạn tính, điều trị viêm đại tràng bằng Tây y không chữa được tận gốc mà chỉ có tác dụng điều trị các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng. Sauk hi điều trị một thời gian, bệnh lại tái phát.

    Chi phí để điều trị bằng Tây y cũng tương đối đắt đỏ nhất là trong trường hợp phải phẫu thuật. Hơn nữa, việc phẫu thuật can thiệp vào cấu trúc sẵn có của đại tràng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người bệnh.

    Đối với cách điều trị viêm đại tràng bằng Đông y

    Lương y Đoàn Duy Khánh và vợ đang đóng thuốc vào lọ. Ảnh: T.Đ

    Chữa viêm đại tràng mãn tính bằng Đông y là phương pháp chữa bệnh được nhiều người ưa chuộng hiện nay bởi ngoài việc chữa bệnh từ gốc đến ngọn, tiêu diệt căn nguyên của bệnh thì thuốc Đông y còn có những ưu điểm như: an toàn, không sợ gây tác dụng phụ, lành tính, mang lại kết quả cao trong điều trị và phòng ngừa viêm đại tràng tái phát. Chi phí để điều trị bằng Đông y cũng rẻ hơn so với điều trị bằng Tây y.

    Với những phân tích trên, Đông y đã thể hiện nhiều ưu điểm vượt trội, lành tính, trị bệnh từ căn nguyên, an toàn với sức khỏe người bệnh. Điều này cũng lý giải tại sao thời gian qua nhiều người bị bệnh đã tìm đến các bài thuốc Đông y để điều trị viêm đai tràng, thực tế cũng cho thấy, phương pháp này đã chữa thành công cho rất nhiều người bệnh.

    Tuy nhiên, bài thuốc Đông y trợ người bệnh chữa viêm đại tràng mãn tính hiệu quả nhưng việc tìm kiếm nguyên liệu, sơ chế các loại thuốc để uống mỗi ngày rất mất thời gian và công sức.

    Bài thuốc chữa viêm đại tràng bằng Đông y của lương ý Đoàn Duy Khánh là kết hợp hoàn hảo từ thành phần thảo mộc tự nhiên tạo nên những thang thuốc sắc Đông y khiến bạn chẳng còn lo uống thuốc Tây nhờn thuốc, chẳng còn lo thuốc Đông y truyền thống khó bào chế. Chữa viêm đại tràng bằng Đông y của lương y Đoàn Duy Khánh là một lựa chọn dành cho các bệnh nhân muốn điều trị bệnh hiệu quả.

    Bài thuốc là sự kết hợp của nhiều loại thảo dược quý hiếm của rừng, như củ hoàng liên, phèn đen, sa nhân, khổ sâm, mộc hương và nghệ đen già. Nguyên liệu cho bài thuốc được lấy hoàn toàn từ rừng, không phải thuốc trồng nên hoàn toàn không có xử lý hóa chất. Khâu chế biến thuốc gồm các công đoạn: thu hái, phân loại, làm sạch, xắt thuốc, phơi sương và được bào chế theo đúng quy định cho từng vị, đảm bảo dược chất chữa bệnh được phát huy tối đa. Lương y Đoàn Duy Khánh khẳng định: “Tôi đã chữa bệnh cho rất nhiều người, nếu nói khỏi 100% thì quả thực không dám nhận. Nhưng trong 10 người thì phải 7, 8 người khỏi hẳn; 2, 3 người còn lại bệnh tình thuyên giảm rõ rệt”.

     Thanh Phượng(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-benh-viem-dai-trang-a219419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan