+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân một số đường ở Cần Thơ "cứ mưa là ngập"

    (ĐS&PL) - Giám đốc Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ cho rằng, nguyên nhân đường ngập không phải do đóng các cống ngăn triều.

    Ngày 15/10, UBND TP.Cần Thơ tổ chức cuộc họp báo quý III năm 2024. Tại đây, nhiều phóng viên phản ánh trận mưa lớn chiều 14/10 khiến hàng loạt tuyến đường ở TP Cần Thơ ngập nặng có phải do đóng hệ thống cống ngăn triều?

    Theo báo Lao động, ông Bùi Thái Thượng, Giám đốc Ban Quản lý dự án ODA (Ban ODA) TP Cần Thơ cho biết, chiều 14/10, cơn mưa lớn kéo dài 2 giờ đồng hồ từ 16 - 18h. Mực nước đo được trên sông là 0,9m, lúc này tất cả các cống ngăn triều đều mở (theo kịch bản, mực nước từ 1,5 m trở lên mới đóng cống).

    Chiều hôm qua, tôi và Ban ODA đã đi kiểm tra đến 20h mới về. Qua kiểm tra cho thấy, các cống cải tạo 32 tuyến đường thuộc về Ban ODA làm đều thoát nước tốt. Trên các cống này có 2 trạm bơm (gồm trạm bơm Ninh Kiều và Châu Văn Liêm), hỗ trợ đẩy mực nước ra ngoài, tránh hiện tượng ngập mặt đường”, ông Thượng nói.

    Đường phố Cần Thơ ngập sâu. Ảnh: Dân Trí

    Đường phố Cần Thơ ngập sâu. Ảnh: Dân Trí

    Theo ông Thượng, Ban ODA nhận thấy, hiện nay, tuyến thoát nước cũ trung tâm thành phố từ lâu chưa được cải tạo nên thoát nước rất chậm. Bên cạnh đó, hiện lưới lược rác nằm ở vị trí dưới vỉa hè, nhiều người dân buôn bán sợ hôi nên cắt miếng vỏ nhân tạo đậy lên. Khi lưu lượng mưa lớn như ngày hôm qua, đến lúc phát hiện rồi mở lên thì nước không thể thoát kịp.

    Do đó, ông Thượng kiến nghị thành phố quan tâm để tiếp tục đầu tư cho quận Ninh Kiều, cải tạo hệ thống mới và cũ đồng bộ nhau, có thể đấu nối liên kết với nhau để thành một thể thống nhất; đồng thời nhắc nhở bà con mua bán nên kỹ lưỡng vấn đề trên để hố thu nước được thông thoát, đảm bảo đáp ứng được khi tốc độ mưa lớn.

    Cũng tại buổi họp báo, ông Mai Như Toàn, Giám đốc Sở Xây dựng TP. Cần Thơ cho biết lượng mưa hôm qua đạt 103 mm, có thông tin 113 mm và diễn ra trong 2 giờ. TP. Cần Thơ có quy hoạch hệ thống thoát nước, lượng mưa để tính toán xây dựng cống thoát nước là 90 mm.

    “Do đó, năng lực thoát nước của thành phố đối với những cơn mưa cực đoan và đột ngột lớn như hôm qua không kịp. Trong khu vực trung tâm thành phố mới cải tạo 32 tuyến đường, trạm bơm. Khi vận hành trạm bơm 15-30 phút nước rút, nhưng một số khu vực như khu dân cư 91B, đường Mậu Thân... cần 1-2 giờ sau mưa mới rút. Điều đó cho thấy năng lực thoát nước của thành phố có vấn đề, cần phải cải thiện trong thời gian tới”, ông Toàn nói, theo báo Tiền Phong.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguyen-nhan-mot-so-uong-o-can-tho-cu-mua-la-ngap-a473502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan