+Aa-
    Zalo

    Người Việt đầu tiên nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc đang sống cùng chồng và hai con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ chữa trị miễn phí cho công dân Việt Nam tại nước này trong trường hợp bị nhiễm.

    Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ chữa trị miễn phí cho công dân Việt Nam tại nước này trong trường hợp bị nhiễm Covid-19.

    Đã có người Việt đầu tiên tại Hàn Quốc nhiễm Covid-19. Ảnh: Reuters.

    Cơ quan Quản lý và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã xác nhận với đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc một trường hợp người Việt Nam tại thành phố Daegu, một trong hai tâm dịch Covid-19 ở Hàn Quốc, nhiễm virus Covid-19, theo TTXVN.

    Báo Người Lao Động cho hay, bệnh nhân người Việt nhiễm Covid-19 là một phụ nữ đang sinh sống cùng chồng Hàn Quốc và 2 con tại thành phố Daegu.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã đề nghị phía Hàn Quốc (bộ Ngoại giao Hàn Quốc và chính quyền thành phố Daegu) cung cấp, hỗ trợ điều trị y tế cho công dân Việt Nam; điện thăm hỏi và hướng dẫn bệnh nhân trên tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương.

    Bộ Ngoại giao cũng đã trao đổi với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội đề nghị phía Hàn Quốc phối hợp, cung cấp thông tin và tích cực điều trị cho bệnh nhân theo thoả thuận của lãnh đạo hai nước.

    Theo chỉ đạo của bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp tục giữ liên lạc với cơ quan chức năng sở tại để theo dõi tình hình sức khỏe của bệnh nhân và chủ động thực hiện các biện pháp bảo hộ trong trường hợp cần thiết.

    Trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân Việt Nam liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân: Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là: +82 10-6315-6618; Số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân Cục Lãnh sự là: +84 981 84 84 84.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-viet-dau-tien-nhiem-covid-19-o-han-quoc-dang-song-cung-chong-va-hai-con-a313600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan