+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch Covid-19 ở Hàn Quốc: Thêm 376 ca nhiễm mới, 17 người đã tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tới sáng 1/3, Hàn Quốc đã phát hiện thêm 376 ca nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm Covid-19 tại nước này lên 3.526 trường hợp.

    Tới sáng 1/3, Hàn Quốc đã phát hiện thêm 376 ca nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm Covid-19 tại nước này lên 3.526 trường hợp.

    Tính đến sáng 1/3, tổng số trường hợp nhiễm CCovid-19 ở Hàn Quốc đã tăng lên 3.526 ca.

    Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho hay, tính đến sáng ngày 1/3, quốc gia Đông Á ghi nhận thêm 376 ca nhiễm mới virus corona, nâng tổng số người mắc bệnh lên 3.526. Tính tới thời điểm hiện tại, 17 người đã tử vong ở Hàn Quốc vì virus bùng phát từ Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc.

    Trong 376 ca nhiễm mới, có 333 ca từ tâm dịch Daegu, cách Seoul 300 km về phía đông nam. Trong khi đó, tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận Daegu có 26 ca mới, theo KCDC. Thủ đô Seoul ghi nhận thêm 5 ca mới trong khi thành phố lớn thứ 2, Busan, có thêm 1 người xác nhận mắc bệnh. Phần lớn người nhiễm có liên quan đến giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa).

    Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Gang Lip cho biết giáo phái có hơn 310.000 tín đồ. Danh sách toàn bộ thành viên giáo phái đã được phân về các địa phương để liên lạc và tiến hành xét nghiệm.

    Theo Korea Herald, chính quyền nhiều tỉnh và thành phố tại Hàn Quốc đang xem xét các cáo buộc Tân Thiên Địa cản trở nỗ lực chống dịch bằng cách che giấu tín đồ và bí mật duy trì hoạt động.

    Thị trưởng Busan Oh Keo Don ngày 29/2 nhấn mạnh chính quyền thành phố sẵn sàng có hành động pháp lý nếu phát hiện Tân Thiên Địa làm giả danh sách tín đồ mà họ cung cấp cho chính quyền ngày 26/2.

    Có 78 quốc gia và vùng lãnh thổ quyết định cấm nhập cảnh đối với người đến từ Hàn Quốc hoặc siết chặt các biện pháp cách ly nhóm đối tượng này. Chính phủ Seoul đã kêu gọi các nước kiềm chế không áp dụng biện pháp cấm nhập cảnh thái quá đối với công dân Hàn Quốc.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-covid-19-o-han-quoc-them-376-ca-nhiem-moi-17-nguoi-da-tu-vong-a313597.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan