+Aa-
    Zalo

    Người Venezuela được tăng 40% lương tối thiểu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong bối cảnh lạm phát 500%, người lao động Venezuela được tăng 40% lương tối thiểu. Đây là lần tăng lương thứ 4 trong năm nay.

    (ĐSPL) – Trong bối cảnh lạm phát 500%, người lao động Venezuela được tăng 40% lương tối thiểu. Đây là lần tăng lương thứ 4 trong năm nay.

    Người dân Venezuela biểu tình phản đối Tổng thống Nicolas Maduro hôm 26/10.

    Đó là quyết định vừa được Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đưa ra ngày hôm qua 27/10. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, mức tăng này vẫn không đáng kể so với mức lạm phát 500%. Theo dự báo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), lạm phát của nước này có thể lên tới 1.660% trong năm tới, VnEconomy đăng tải.

    Như vậy, tiền lương tối thiểu của người lao động nước này sẽ tăng từ 65.065 Bolivar (khoảng 48 USD) lên mức 90.812 Bolivar/tháng (khoảng 67 USD) bao gồm cả trợ cấp thực phẩm.

    Hiện Venezuela có 3 cấp tỷ giá chính thức, tùy theo mục đích của việc đổi ngoại tệ. Theo tỷ giá hối đoái chính thức cao nhất, mức lương tối thiểu mới tương đương 138 USD/tháng.

    Đây là lần thứ tư Tổng thống Maduro tăng lương tối thiểu từ đầu năm đến nay. Tem phiếu thực phẩm và tiền thưởng chiếm phần chính trong tổng thu nhập của người lao động ở Venezuela. Việc tăng lương lần này được ông Maduro cho rằng để bảo vệ người lao động trong cuộc “chiến tranh kinh tế”, Vov.vn cho biết.

    Suốt 2 năm qua, người dân nước này đang chịu đựng tình trạng thiếu thốn hàng hóa, lượng thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm trầm trọng.

    Hiện nay, phe đối lập nước này đang muốn lật đổ chính quyền thông qua cuộc trưng cầu ý dân và kêu gọi tổng đình công nhằm gia tăng sức ép buộc Tổng thống Maduro từ chức.

    Nhiều người cho rằng, sự quản lý yếu kém của chính quyền đương nhiệm là nguyên nhân gây ra sự bất ổn về chính trị và xã hội ở quốc gia Nam Mỹ này.

    NGỌC BÉ (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]K620XwgvhB[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-venezuela-duoc-tang-40-luong-toi-thieu-a168173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.