+Aa-
    Zalo

    Người ủng hộ tổ chức "lễ nhậm chức thứ 2" cho Tổng thống Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng nghìn người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên kế hoạch tổ chức "lễ nhậm chức thứ 2" trên mạng cho ông vào ngày 20/1, cùng ngày ông Joe Biden tuyên thệ.

    Hàng nghìn người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên kế hoạch tổ chức "lễ nhậm chức thứ 2" trên mạng cho ông vào ngày 20/1, cùng ngày ông Joe Biden tuyên thệ.

    Hơn 60.000 người dùng Facebook cho biết họ sẽ tham gia một sự kiện có tên "Lễ nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ thứ 2 của ông Donald J. Trump". Được biết, trong phần mô tả, những người thành lập sự kiện này đã viết: "Chúng tôi là một tập hợp bao gồm 350.000 cá nhân độc lập ủng hộ Tổng thống Donald J. Trump. Chúng tôi không có liên hệ với bất kỳ tổ chức chính phủ nào". 

    Lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào năm 2017. Ảnh: NY Times

    Theo đó, sự kiện này dự kiến sẽ diễn ra vào khoảng 12h trưa ngày 20/1 (theo giờ Mỹ), trùng với thời điểm Tổng thống đắc cử Joe Biden tuyên thệ nhậm chức. Thông tin trên trang Facebook sự kiện cho biết, "lễ nhậm chức thứ 2" của Tổng thống Trump sẽ được chủ trì bởi Ilir Chami và Evi Kokalari, những người được cho là có đóng góp một phần trong chiến dịch năm 2020 của Tổng thống Trump và thường xuyên xuất hiện trên các mạng tin tức thiên hữu như One America News Network.

    Trong một bài đăng gần đây trên mạng xã hội, ông Kokalari đã lặp lại những cáo buộc mà đội ngũ Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đưa ra. Cụ thể, ông viết: "Cuộc bầu cử của chúng ta đang bị tấn công! Quyền tự do ngôn luận của chúng ta cũng vậy! Và việc Facebook gắn thẻ bài viết này là minh chứng rõ nhất".

    Từ ngày 7/11, các hãng truyền thông lớn của Mỹ bao gồm Fox News, CNN và AP đã đồng loạt dự đoán ông Joe Biden là tổng thống đắc của Mỹ. Tuy nhiên, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump và những người ủng hộ ông không chấp nhận điều này. Ông chủ Nhà Trắng sau đó đã theo đuổi cuộc chiến pháp lý nhằm lật ngược kết quả bầu cử nhưng không đạt được kết quả khả quan.

    Mới đây, ngày 14/12, cuộc họp Đại cử tri đoàn đã một lần nữa xác nhận thắng lợi của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử này. Theo đó, ông Biden đã chính thức trở thành tổng thống đắc cử với 306 phiếu đại cử tri. Một vài nghị sĩ đảng Cộng hoà đã bắt đầu công nhận và chúc mừng chiến thắng của ông Biden. Trong khi đó, ông Trump đến nay vẫn kiên quyết đệ đơn kiện tới cùng và chưa có ý nhượng bộ. 

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-ung-ho-to-chuc-le-nham-chuc-thu-2-cho-tong-thong-trump-a350199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan