+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ Việt Nam đầu tiên tốt nghiệp khóa học lái máy bay tư nhân

    (ĐS&PL) - Nữ doanh nhân Hồ Thanh Hương - CEO Bluesky Airways được ghi nhận là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên tốt nghiệp khóa học lái máy bay tư nhân.

    Chị Hồ Thanh Hương sau khi học đại học trong nước thì học và tốt nghiệp thạc sĩ ở Trường Đại học Nottingham (Vương quốc Anh). Chị hiện là CEO Bluesky Airways. Hiện chị đã cầm trong tay chứng chỉ hoàn thành khóa huấn luyện phi công lái máy bay tư nhân (PPL) vào đầu tháng 7 năm nay. Chị được ghi nhận được ghi nhận là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên tốt nghiệp khóa học lái máy bay tư nhân.

    Chị Hồ Thanh Hương sau khi học đại học trong nước thì học và tốt nghiệp thạc sĩ ở Trường Đại học Nottingham (Vương quốc Anh). Chị hiện là CEO Bluesky Airways. Hiện chị đã cầm trong tay chứng chỉ hoàn thành khóa huấn luyện phi công lái máy bay tư nhân (PPL) vào đầu tháng 7 năm nay. Chị được ghi nhận được ghi nhận là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên tốt nghiệp khóa học lái máy bay tư nhân.

    Theo VietnamNet, nữ doanh nhân Hồ Thanh Hương đăng ký trở thành học viên khóa đào tạo phi công của Trường Đào tạo phi công Bay Việt. Để trở thành phi công thực thụ, yêu cầu lớn nhất là sức khỏe. Sau khi được cấp bằng, muốn thực hiện các chuyến bay cũng cần rèn luyện thể chất. Một tiêu chí khác là giỏi tiếng Anh vì toàn bộ tài liệu học, khai thác đều bằng ngôn ngữ này. Phi công cũng yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh đặc thù là ICAO, tương tự các chứng chỉ TOEFLE, IELTS. Học phi công cũng cần đầu tư tài chính. Chi phí cho một giờ bay khoảng 250-350 USD tùy từng loại tàu.

    Theo VietnamNet, nữ doanh nhân Hồ Thanh Hương đăng ký trở thành học viên khóa đào tạo phi công của Trường Đào tạo phi công Bay Việt. Để trở thành phi công thực thụ, yêu cầu lớn nhất là sức khỏe. Sau khi được cấp bằng, muốn thực hiện các chuyến bay cũng cần rèn luyện thể chất. Một tiêu chí khác là giỏi tiếng Anh vì toàn bộ tài liệu học, khai thác đều bằng ngôn ngữ này. Phi công cũng yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh đặc thù là ICAO, tương tự các chứng chỉ TOEFLE, IELTS. Học phi công cũng cần đầu tư tài chính. Chi phí cho một giờ bay khoảng 250-350 USD tùy từng loại tàu.

    Trong thực hành, điều ấn tượng nhất mà cũng gian nan nhất với nữ CEO Hồ Thanh Hương là các bài học hạ cánh. Thử thách nhất là Stall Recovery: tàu mất lực nâng và học viên phải lấy lại trạng thái cân bằng để thực hiện tiếp chuyến bay. Trong bài này, thầy giáo sẽ hướng dẫn thao tác cho tàu mất lực nâng rồi yêu cầu khôi phục.

    Trong thực hành, điều ấn tượng nhất mà cũng gian nan nhất với nữ CEO Hồ Thanh Hương là các bài học hạ cánh. Thử thách nhất là Stall Recovery: tàu mất lực nâng và học viên phải lấy lại trạng thái cân bằng để thực hiện tiếp chuyến bay. Trong bài này, thầy giáo sẽ hướng dẫn thao tác cho tàu mất lực nâng rồi yêu cầu khôi phục.

    Để hoàn thành khóa học trong hơn 3 tháng ở Rạch Giá (Kiên Giang) khi vẫn đang sống và làm việc ở Hà Nội, chị Hương phải bay đi bay lại liên tục giữa hai nơi. Giờ hành chính, chị dành để học bay, việc công ty chị làm vào sáng sớm trước khi lên lớp và tranh thủ nghỉ trưa hoặc nghỉ giữa giờ. Tối đến, chị lại cặm cụi ôn tập lý thuyết. Để vượt qua kỳ thi sát hạch của Cục Hàng không Việt Nam, chị cũng cần vượt qua hàng loạt bài thi hạ cánh khẩn cấp trong các tình huống thời tiết chuyển xấu giữa chuyến bay, thiết bị lỗi không hoạt động - thậm chí tắt động cơ hoàn toàn.

    Để hoàn thành khóa học trong hơn 3 tháng ở Rạch Giá (Kiên Giang) khi vẫn đang sống và làm việc ở Hà Nội, chị Hương phải bay đi bay lại liên tục giữa hai nơi. Giờ hành chính, chị dành để học bay, việc công ty chị làm vào sáng sớm trước khi lên lớp và tranh thủ nghỉ trưa hoặc nghỉ giữa giờ. Tối đến, chị lại cặm cụi ôn tập lý thuyết. Để vượt qua kỳ thi sát hạch của Cục Hàng không Việt Nam, chị cũng cần vượt qua hàng loạt bài thi hạ cánh khẩn cấp trong các tình huống thời tiết chuyển xấu giữa chuyến bay, thiết bị lỗi không hoạt động - thậm chí tắt động cơ hoàn toàn. 

    Sau khi hoàn thành khóa học, chị vẫn đều đặn bay vào Rạch Giá để học nâng cao các kỹ năng mới. Nói về kế hoạch sắp tới, nữ CEO cho biết trên VnExpress, sau khi có bằng lái sẽ tiếp tục học để nâng cao kỹ năng. Chị cũng sẽ tham gia các câu lạc bộ bay (Flying Club) - tập hợp những người có bằng lái tàu bay tư nhân giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm.

    Sau khi hoàn thành khóa học, chị vẫn đều đặn bay vào Rạch Giá để học nâng cao các kỹ năng mới. Nói về kế hoạch sắp tới, nữ CEO cho biết trên VnExpress, sau khi có bằng lái sẽ tiếp tục học để nâng cao kỹ năng. Chị cũng sẽ tham gia các câu lạc bộ bay (Flying Club) - tập hợp những người có bằng lái tàu bay tư nhân giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm.

    Ảnh: VietnamNet, VnExpress

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-phu-nu-viet-nam-au-tien-tot-nghiep-khoa-hoc-lai-may-bay-tu-nhan-a468100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan