+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ trẻ bất ngờ lên chức bà nội ở tuổi 36, dân mạng tranh cãi dữ đội

    (ĐS&PL) - Con trai cô Lưu mới 18 tuổi nên anh và "vợ" 20 tuổi chưa thể đăng ký kết hôn hợp pháp. Ở Trung Quốc, độ tuổi kết hôn của nam là 22, nữ là 20.

    Người phụ nữ họ Lưu ở Huệ Châu (Quảng Đông, Trung Quốc) đã trở thành bà nội ở tuổi 36, sau khi con trai 18 tuổi của cô có quý tử. Ngày 22/8, chị Liu đã chia sẻ trên mạng xã hội Douyin đoạn video cô bế cháu nội với chú thích: "Tôi rất vui và tự hào khi có một đứa cháu trai đáng yêu như vậy. Con dâu tôi đã rất vất vả".

    Con trai chị Lưu mới 18 tuổi nên anh và "vợ" 20 tuổi chưa thể đăng ký kết hôn hợp pháp. Ở Trung Quốc, độ tuổi kết hôn của nam là 22, nữ là 20.

    Tuy vậy, gia đình chị Lưu đã coi bạn gái của con trai là con dâu trong nhà. Cô khen con dâu vì đã vất vả để sinh em bé. Vợ chồng cô rất phấn khởi khi trở thành bà nội ở tuổi 36 và ông nội ở tuổi 38.

    Con dâu chị Lưu (trái) và cháu nội (phải). Ảnh: SCMP.

    Con dâu chị Lưu (trái) và cháu nội (phải). Ảnh: SCMP.

    Mới đây, hôm 4/9, chị Lưu cũng chia sẻ đoạn video đi mua sắm cùng con dâu. Trong video, Lưu vui vẻ cho biết: "Ở tuổi 36, tôi có thể đi chơi và tận hưởng cuộc sống với con dâu 20 tuổi như hai người bạn thân".

    Câu chuyện của gia đình chị Lưu sau đó đã khiến cư dân mạng Trung Quốc tranh cãi về việc có nên kết hôn và sinh con sớm hay không. Các chủ đề liên quan đã thu hút tới 52 triệu lượt xem chỉ tính riêng trên nền tảng Weibo

    Nhiều người chỉ trích gia đình chị Liu: 18 tuổi nên học đại học, chứ không phải làm bố làm mẹ; Những bậc cha mẹ quá trẻ thường chưa đủ trưởng thành về tâm lý hoặc kiến thức để chăm sóc con cái đúng cách,...

    Một số ý kiến tỏ ra ủng hộ chị Lưu khi cho biết: “Ở tuổi 36, tôi vẫn còn đang ngập đầu trong công việc, nhưng cô Lưu đã bước vào một giai đoạn mới của cuộc đời”, một người viết.

    Tuy nhiên số khác lại phản đối khi cho rằng con trai chị Lưu nên theo đuổi sự nghiệp hơn là kết hôn sớm như vậy.

    “Ở tuổi 18, cậu con trai nên đi học đại học chứ không phải trở thành một người cha. Trình độ học vấn của gia đình này cần được cải thiện”, một người khác bình luận.

    "Cha mẹ quá trẻ thường chưa trưởng thành về mặt tâm lý hoặc chưa đủ hiểu biết để chăm sóc trẻ sơ sinh đúng cách", ý kiến thứ hai góp ý.

    Chị Lưu và cháu trai. Ảnh: SCMP.

    Chị Lưu và cháu trai. Ảnh: SCMP.

    Trước đó, vào tháng 7/2022, một phụ nữ họ Trương ở Trung Quốc đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích khi trở thành bà ngoại ở tuổi 36.  Bố của đứa trẻ là con trai lớn của Trương, năm nay 18 tuổi. Do độ tuổi kết hôn hợp pháp ở Trung Quốc là 22 với nam và 20 với nữ, con trai Trương và bạn gái chưa thể đăng ký kết hôn.

    Ngay sau đó, sự việc đã được chia sẻ rộng rãi, thu hút hơn 240 triệu lượt xem và khơi mào cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc về việc có nên khuyến khích lập gia đình và sinh con khi còn trẻ hay không. Một số người ủng hộ Trương, cho rằng gia đình cô đã hoàn hành "nhiệm vụ đời người" sớm.

    Một số người khác nhận định không nên khuyến khích kết hôn và sinh con khi còn trẻ vì có thể gây ảnh hưởng xấu tới gia đình và xã hội.

    Ngay sau đó, Trương cho hay việc lên chức bà nội "không phải điều đáng tự hào", cô xin lỗi vì đã làm gương xấu cho mọi người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-phu-nu-tre-bat-ngo-len-chuc-ba-noi-o-tuoi-36-dan-mang-tranh-cai-du-oi-a464358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan