+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ ôm đầu khóc tức tưởi trước mặt con trai, dân tình cảm thông khi biết lý do

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ nỗ lực giảng bài cho con trai nhưng cậu bé vẫn không hiểu, cuối cùng cô bật khóc tức tưởi trong sự bất lực.

    Mạng xã hội xứ Trung mới đây lan truyền đoạn video ghi cảnh một bà mẹ trẻ ở Hắc Long Giang (Trung Quốc) bật khóc nức nở khi dạy con trai lớp 1 viết chữ sau kỳ nghỉ dài. Mở đầu đoạn video, bé trai nói: “Con không thể nhớ cách viết của chữ này”.

    Vừa nghe con nói vậy, bà mẹ tức giận đáp: "Chữ này con được học từ trước khi nghỉ (nghỉ đông và nghỉ Tết) rồi cơ mà, có phải chữ mới đâu mà con bảo không thể nhớ".

    Cậu bé trả lời mẹ: "Nhưng mà giờ con không thể nhớ được, cuối cùng thì chữ này giờ con phải viết như nào? Con không hiểu".

    Câu nói của cậu bé khiến bà mẹ cảm thấy bất lực, gào lên trong vô vọng: “Tôi đi chết đây”.

    Cậu bé đáp lại: “Con không hiểu thật”.

    nguoi phu nu om dau bat khoc tuc tuoi dan tinh cam thong khi biet ly do
    Bà mẹ trẻ ôm đầu khóc khi dạy mãi con vẫn không hiểu.

    “Tại sao con lại không hiểu cơ chứ?”, bà mẹ nói. Sau đó, chị vừa khóc vừa giải thích: "Con nhìn này, con đếm xem chữ Bắc (北) có tổng cộng bao nhiêu nét. Rồi con nhìn vào hướng dẫn từng bước, nhìn từng nét bút, chẳng phải con sẽ nhớ được cách viết à?".

    Bà mẹ vừa nói hết câu, bé trai liền đáp: “Nhìn thế này con vẫn không nhớ viết nét nào trước”.

    “Con hãy hoàn thành từng nét một theo thứ tự. Con nhìn kỹ xem thứ tự các nét như thế nào, rồi đặt bút xuống viết đi”, bà mẹ tiếp tục nói trong vô vọng.

    Lúc này, bé trai ấm ức trả lời: “Mẹ đưa trả bút cho con”.

    Được biết, đoạn video nói trên do bố của cậu bé ghi lại. Người bố kể, anh đang ngồi ngoài phòng khách thì nghe tiếng cãi vã của hai mẹ con nên chạy vào xem sao thì quay được đoạn video này.

    Anh cho biết thêm, con trai không động đến bài tập về nhà trong suốt kỳ nghỉ đông và nghỉ Tết nên đến lúc đi học lại đã quên khá nhiều kiến thức. Do đó, vợ anh quyết định kèm con làm bài tập về nhà vào buổi tối. Tuy nhiên, sau một hồi được mẹ giải thích, cậu bé vẫn không hiểu, khiến bà mẹ chỉ biết bật khóc tức tưởi.

    nguoi phu nu om dau bat khoc tuc tuoi dan tinh cam thong khi biet ly do1
    Nhiều phụ huynh bày tỏ sự cảm thông và thấu hiểu cho nỗi khổ của bà mẹ trẻ.

    Sau khi được đăng tải, đoạn video lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với cả triệu lượt xem. Nhiều phụ huynh tỏ ra cảm thông và thấu hiểu cho nỗi khổ của bà mẹ trẻ khi bản thân họ cũng từng gặp tình huống tương tự. Một số người lại khuyên bà mẹ nên bình tĩnh hơn để tìm ra cách giải quyết phù hợp nhất, khóc lóc và nóng giận không thể giúp con nhớ bài.

    "Tôi hiểu được cảm xúc này bà mẹ. Những lúc như này tôi chỉ muốn chết đi cho xong", một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác bày tỏ: "Khóc cũng không giải quyết được việc gì, thay vào đó chị nên nghĩ cách giải thích để con dễ hiểu hơn".

    Dạy con trẻ học bài vốn không phải chuyện dễ dàng. Cách đây không lâu, một bà mẹ ở Giang Tô (Trung Quốc) đã đăng tải đoạn video ghi cảnh con gái đang dạy em trai lớp 1 làm bài. Biểu cảm của “gia sư bất đắc dĩ” thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

    Bà mẹ kể, cô vốn là người chịu trách nhiệm dạy con trai làm bài tập, mỗi buổi học đều không nhịn được tức giận gào ầm lên. Con gái không chịu được cảnh đó, cho rằng mẹ quá hung dữ nên xung phong kèm cặp em trai học bài.

    Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, cô bé cũng tức giận đến mức bật khóc nức nở. Sự bất lực trong việc giảng bài cho em trai thể hiện rõ trên gương mặt mếu máo với đôi mắt ngấn lệ của cô bé. Cảnh tượng đó khiến bà mẹ vừa thương vừa buồn cười.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-om-dau-khoc-tuc-tuoi-truoc-mat-con-trai-dan-tinh-cam-thong-khi-biet-ly-do-a566088.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan