+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ mất hơn 30 tỷ đồng do tin kẻ lừa đảo

    (ĐS&PL) - Đối tượng Trần Anh Vũ tự xưng là Phó trưởng Ban nội chính Trung ương, lừa đảo một người phụ nữ hơn 30 tỷ đồng.

    Ngày 20/6, Công an TP.HCM cho biết đã khởi tố Trần Anh Vũ (SN 1968, ngụ TP.HCM) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo Người lao động.

    Tin tức ban đầu từ cơ quan công an, thông qua quan hệ xã hội, đầu năm 2021, Vũ quen biết với bà L. Lúc này, Vũ giới thiệu là Phó Trưởng Ban nội chính Trung ương.

    Giai đoạn này, bà L. kể cho Vũ nghe việc rao bán lô đất 4.000m2 tại TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương nhưng đang phát sinh tranh chấp với chủ đất liền kề. Vũ nói sẽ giúp bà L. giải quyết.

    Đối tượng Trần Anh Vũ. (Ảnh: Công an)

    Đối tượng Trần Anh Vũ. (Ảnh: Công an)

    Tình cờ khi đó, chính quyền địa phương có quyết định xử lý tranh chấp và bà L. hoàn thành được việc mua bán, sang tên. Do vậy, bà L. tin tưởng vào vị trí, mối quan hệ của Vũ.

    Trong thời gian sau, Vũ “nổ” là với vị trí Phó trưởng Ban nội chính Trung ương, mình có thể giúp nhiều doanh nghiệp được vay vốn ưu đãi của Chính phủ và có những suất mua nhà, đất giá rẻ. Do tin tưởng, bà L. chuyển cho Vũ 30,5 tỷ đồng để nhờ làm các thủ tục nhằm được vay vốn ưu đãi, VietnamNet cho hay.

    Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Vũ đã cắt đứt liên lạc. Bà L. tìm hiểu thì biết Vũ không phải Phó Trưởng Ban nội chính Trung ương nên đã làm đơn tố cáo. 

    Công an TP.HCM thông báo những ai là nạn nhân của đối tượng Trần Anh Vũ nhanh chóng đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM địa chỉ 459 đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, Quận 1 để trình báo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-phu-nu-mat-hon-30-ty-ong-do-tin-ke-lua-ao-a436429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan