+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ bị đất đá vùi lấp ở Yên Bái đã tỉnh, không còn phải thở máy

    (ĐS&PL) - Sau khi được cấp cứu, điều trị tích cực, người phụ nữ 31 tuổi ở Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã tỉnh hoàn toàn, không còn phải thở máy.

    Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, người phụ nữ 31 tuổi, dân tộc Dao, quê ở xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái bị tai nạn vùi lấp do sạt lở đất trong mưa lũ sau khi được điều trị tích cực đã tỉnh táo, không còn phải thở máy.

    Theo VTC News, người này được cấp cứu ban đầu tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên và ngừng tim 5 phút. Sau khi được cấp cứu hồi sinh tim phổi, đặt nội khí quản, hỗ trợ hô hấp nhân tạo và chuyển về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ theo điều phối của Trung tâm chỉ đạo tuyến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

    Người phụ nữ vẫn tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Ảnh: VTC News

    Người phụ nữ vẫn tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Ảnh: VTC News

    Bệnh nhân được cấp cứu và hồi sức, đồng thời làm các kiểm tra chuyên sâu về hình ảnh và hội chẩn người bệnh.

    Sau khi hội chẩn, người bệnh được xác định bị chấn thương nặng do vùi lấp, xẹp phổi 2 bên, chấn thương gãy xương cánh chậu 2 bên, vỡ ổ cối 2 bên, gãy ngành trên và dưới xương mu phải, trật khớp mu, tụ máu và khí vùng sàn chậu, tầng sinh môn đụng dập và nhiều vết thương phức tạp.

    Ngay lập tức, người bệnh được chuyển phẫu thuật cấp cứu cố định tạm thời khớp mu, thắt động mạch chậu trong hai bên, làm hậu môn nhân tạo, thăm dò ổ bụng, xử lý vết thương phức tạp vùng tầng sinh môn. Sau 3 giờ, ca phẫu thuật kết thúc thuận lợi. Người bệnh được chuyển khoa Hồi sức tích cực chống độc tiếp tục điều trị hồi sức.

    Tạp chí Tri Thức dẫn lời TS.BS Hà Thị Bích Vân, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, tình trạng người bệnh hiện tại tạm ổn định. Bệnh nhân cũng tỉnh dần, còn hỗ trợ thở máy, tình trạng sốc được cải thiện, giảm được liều các thuốc vận mạch, vết mổ ổn định, không cần truyền thêm máu và chế phẩm máu khác. Khi người bệnh ổn định hoàn toàn sẽ thực hiện phẫu thuật khớp chậu và tầng sinh môn thì 2.

    Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cũng cho biết bệnh nhân Tư là người dân tộc Dao, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Trong trận sạt lở đất hôm 10/9, chồng bà Tư đã không qua khỏi, còn 3 con nhỏ đang gửi chạy lũ ở gia đình nhà ngoại. Toàn bộ nhà cửa, tài sản đã bị vùi lấp và chìm trong biển lũ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-phu-nu-bi-at-a-vui-lap-o-yen-bai-a-tinh-khong-con-phai-tho-may-a464424.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan