+Aa-
    Zalo

    Người nước ngoài "núp bóng" thâu tóm đất trọng yếu: Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định, sở Tài nguyên - Môi trường Đà Nẵng đã có phản hồi, nếu dư luận vẫn quan tâm tới vấn đề này, Bộ trưởng sẵn sàng trả lời bằng văn bản.

    Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định, sở Tài nguyên - Môi trường Đà Nẵng đã có phản hồi, nếu dư luận vẫn quan tâm tới vấn đề này, Bộ trưởng sẵn sàng trả lời bằng văn bản.

    Vừa qua, trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội liên quan tới việc báo cáo của Bộ Quốc phòng cho biết có hiện tượng người Trung Quốc sở hữu, hoặc "núp bóng" sở hữu nhiều lô đất ở vị trí đắc địa, trọng yếu tại TP. Đà Nẵng, Bộ trưởng bộ Tài nguyên - Môi trường Trần Hồng Hà khẳng định, luật Đất đai không cho phép cấp quyền sử dụng đất cho người nước ngoài.

    Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Trần Hồng Hà. Ảnh: Thanh niên

    Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định: “Các doanh nghiệp, nhà đầu tư thực hiện theo Luật Đầu tư, Luật Nhà ở. Còn Luật Đất đai không quy định cấp quyền sử dụng đất cho người nước ngoài”. Đồng thời cho hay, liên quan vấn đề này, sở Tài nguyên - Môi trường Đà Nẵng đã có trả lời. Nếu dư luận vẫn quan tâm tới vấn đề này, Bộ trưởng sẵn sàng trả lời bằng văn bản.

    Cũng bên hành lang quốc hội, trao đổi với báo chí về Luật Đầu tư (sửa đổi), Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Nguyễn Chí Dũng khẳng định, phải kiểm soát chặt những vấn đề liên quan đến đất đai vừa được dư luận đặt ra. “Một số vị trí thì phải cấm luôn, một số thì phải thẩm định chặt chẽ”, báo Tiền Phong dẫn lời Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng phát biểu. 

    Về tình trạng người nước ngoài “núp bóng” sở hữu hoặc thuê đất ở những vị trí trọng yếu, nhạy cảm, ông Nguyễn Chí Dũng cho biết: “Địa phương phải quản lý việc này. Tất cả các vấn đề liên quan đến người nước ngoài đầu tư, chúng tôi đang nghiên cứu. Thời gian tới, có thể ban hành một chỉ thị mới, trong đó có cả vấn đề mà phóng viên nêu”.

    Trả lời về việc khắc phục những bất cập, lỗ hổng về việc này trong Luật Đầu tư (sửa đổi), Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng, việc này không đơn giản.

    “Luật là bình đẳng cho tất cả các lĩnh vực, thành phần. Luật không phân biệt đối xử người này với người kia, nước này với nước kia”, ông Dũng nhấn mạnh.

    Trước đó, báo cáo trả lời kiến nghị cử tri trước Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV của Bộ Quốc phòng nhận được sự quan tâm của người dân, dư luận cả nước. Báo cáo của Bộ Quốc phòng nêu từ năm 2011 - 2015, trên địa bàn khu vực biên giới biển TP.Đà Nẵng có 134 lô, 1 thửa đất liên quan đến cá nhân, doanh nghiệp người Trung Quốc đang sở hữu, “núp bóng” sở hữu và thuê của UBND TP.Đà Nẵng. Bộ Quốc phòng cũng khẳng định, để sở hữu các lô đất ở TP.Đà Nẵng, người Trung Quốc chủ yếu dựa theo 2 hình thức: thành lập doanh nghiệp liên doanh với Việt Nam và đầu tư tiền cho cá nhân người Việt Nam để mua đất.

    Vũ Đậu(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-nuoc-ngoai-nup-bong-thau-tom-dat-trong-yeu-bo-truong-tran-hong-ha-noi-gi-a324633.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan