+Aa-
    Zalo

    Người mẹ trẻ phát hiện mắc ung thư vú sau khi sờ thấy vết lõm trên ngực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Khi thấy ngực có một vết lõm bất thường các bạn cần đến bệnh viện kiểm tra ngay, bởi đó là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư vú.

    (ĐSPL) – Khi thấy ngực có một vết lõm bất thường các bạn cần đến bệnh viện kiểm tra ngay, bởi đó là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư vú.

    Nhiều người không có thói quen kiểm tra ngực định kỳ để phát hiện ra một số bệnh không mong muốn như bệnh ung thư vú chẳng hạn. Vì thế, hầu hết những bệnh nhân mắc ung thư đều phát hiện ra căn bệnh của mình khi đã quá muộn.

    [mecloud]xYxMv9IMSM[/mecloud]


    Mới đây, một người phụ nữ đã có chồng và hai con đưa ra lời cảnh báo với mọi người ngay sau khi cô phát hiện ra một dấu hiệu lạ trên ngực mình mà sau khi khám bệnh cô mới biết đó là dấu hiệu ung thư vú. Dấu hiệu này nhiều người không để ý đến cũng như hiếm khi được đề cập, đó là một vết lõm trên ngực.



    Dấu hiệu ung thư vú.

    Theo Daily Mail, người phụ nữ có tên Claire Warner cho biết trước đó cơ thể cô hoàn toàn bình thường, sức khỏe ổn định, không hề có bất cứ dấu hiệu nào của sự ốm đau như đau tức ngực, ngực có hạch sưng bất thường nào cả. Thế nhưng, chỉ đến khi cô lướt web đọc được một bài báo viết về trường hợp một bà mẹ bị ung thư vú khi thấy trên ngực có một vết lõm cô mới lo lắng, hốt hoảng nghĩ đến chính mình. Không lâu sau cô đã đến bệnh viện kiểm tra, bởi trước đó ngực cô cũng có một vết lõm bất thường mà cô nghĩ đó chỉ là vết sẹo thông thường mà thôi. Kết quả sinh thiết cho thấy cô thật sự bị ung thư vú.

    Vết lõm trên ngực người mẹ trẻ.

    Người phụ nữ này đã đưa hẳn một tấm ảnh chụp bên ngực trái của mình lên mạng để chỉ rõ phần lõm bất thường trên ngực mình đồng thời đưa ra lời cảnh báo phụ nữ nên cẩn trọng với dấu hiệu lạ nhưng lại rất dễ bị bỏ qua này để phát hiện sớm bệnh ung thư vú.

    Bài báo cô đọc được.

    Claire Warner cho rằng mình đã quá may mắn khi đọc được bài báo kia và phát hiện sớm bệnh tật.

    Dấu hiệu của bệnh ung thư vú

    Những thay đổi bất thường tại vú

    Những thay đổi bất thường như đau núm vú hoặc xuất hiện u cục tại vú, gần vú hay vùng nách cần được đặc biệt chú ý. Bên cạnh đó nếu phát hiện vùng da tại vú có dấu hiệu sần vỏ cam. Sần vỏ cam có thể chỉ được thể hiện bằng những nếp nhăn ở da trên u. Lớp da cũng có thể dính trực tiếp vào nhân u. Da màu đỏ, hoặc tím sẫm biểu hiện sự xâm lấn u vào da.

    Triệu chứng ung thư vú

    Nếu sờ thấy có khối u trong vú, cần đi khám ngay để biết được đó là u lành hay u ác, một số trường hợp bệnh nhân nhầm lẫn các khối u này với các nang vú tự nhiên. Khối u UT vú thường cứng, giới hạn không rõ và không đau. Nếu được chẩn đoán ung thư vú, các bác sỹ sẽ xếp loại về lâm sàng để từ đó có kế hoạch điều trị phù hợp qua xác định các tính chất của u.

    Thay đổi hình dạng núm vú

    Núm vú thay đổi hình dạng, kích thước, bị biến dạng, méo mó hoặc 1 bên vú to hơn bên kia. Vùng da tại núm vú bị lõm bất thường cũng là dấu hiệu ung thư vú. Sưng, đau không rõ nguyên nhân hoặc da vú, quầng vú, núm vú bị tấy đỏ, đóng vảy hoặc bị rỗ giống như da quả cam, bệnh nhân cần quan tâm đến các biểu hiện này.

    Tiết dịch bất thường tại vú

    Nếu vú tiết dịch bất thường không phải là sữa, phải nghĩ ngay đến việc tiến hành các xét nghiệm bổ sung xem liệu có phải ung thư vú hay không. Biểu hiện ung thư vú này chứng tỏ bệnh đã tiến triển nhanh.

    MỸ AN (Theo Daily Mail)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]KTdC8eiszy[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-me-tre-phat-hien-mac-ung-thu-vu-sau-khi-so-thay-vet-lom-tren-nguc-a139084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan