+Aa-
    Zalo

    Người mẹ trầm cảm cắt nát 100 triệu đồng, ngân hàng làm điều không tưởng

    (ĐS&PL) - Thể hiện sự tận tâm và chu đáo, các nhân viên ngân hàng đã không quản ngại khó khăn, dành 22 ngày liên tục để tỉ mỉ ghép nối lại những mảnh tiền bị cắt vụn,

    Một ngân hàng ở Trung Quốc được khen ngợi vì nỗ lực khôi phục những tờ tiền bị bà mẹ 4 con mắc bệnh trầm cảm cắt thành hơn 100.000 mảnh. Bốn nhân viên đã mất 22 ngày để gắn lại số tiền giấy có giá trị 32 nghìn nhân dân tệ (111 triệu đồng).

    Theo Beijing Youth Daily, vào tháng 6, người phụ nữ họ Trương đã mang túi mảnh vụn tiền giấy này đến Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) tại Côn Minh, tỉnh Vân Nam. Vị khách cho biết, 5 năm trước, số tiền này đã bị chị dâu của cô cắt ra khi đang phải vật lộn với các vấn đề về sức khỏe tâm thần. Người chị dâu này mới qua đời, để lại người chồng và 4 đứa con trong ngôi làng nhỏ ở vùng núi tỉnh Tứ Xuyên. 

    Trước đây, anh trai của bà Trương đã mang các mảnh vụn tiền này đến nhiều ngân hàng nhờ đổi lại nhưng họ đều từ chối. Bởi, nếu muốn đổi lại tiền mới, nhân viên ngân hàng phải ghép các mảnh lại với nhau, công việc này tốn nhiều sức lực và thời gian.

    Sau 22 ngày làm việc miệt mài, các mảnh tiền đã được ghép xong. Ảnh: SCMP.

    Sau 22 ngày làm việc miệt mài, các mảnh tiền đã được ghép xong. Ảnh: SCMP.

    Sau khi nghe câu chuyện của anh trai kể, bà Trương đã mang túi tiền đến một ngân hàng ở Côn Minh (Vân Nam, Trung Quốc). 

    "Cuộc sống của anh trai tôi khó khăn. Nếu số tiền đó được đổi, có thể giúp cho gia đình rất nhiều. Cho nên, tôi quyết định thử vận may", bà Trương chia sẻ.

    Điều bất ngờ là chi nhánh của ngân hàng Công thương Trung Quốc đã đồng ý sẽ cử nhân viên ghép các mảnh vụn thành từng tờ tiền để giúp đổi lại tiền mới.

    Cơ sở này phân công 4 nhân viên ghép lại các tờ tiền. Một nhân viên kể: “Lúc đầu chúng tôi khá bối rối. Đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy nhiều tờ tiền bị phân mảnh như vậy. Có hơn 100.000 mảnh vụn, một số mẩu thậm chí còn nhỏ hơn cả móng tay. Có 3 loại tiền với các mẫu khác nhau”.

    Các nhân viên này đã phải dùng kính lúp để xác định chính xác từng mảnh tiền giúp ghép chúng với nhau. Sau 22 ngày làm việc miệt mài, các mảnh tiền đã được ghép xong.

    Tổng số tiền mà anh trai bà Trương được nhận lại là 32.000 nhân dân tệ (111 triệu đồng).

    Gia đình bà Trương bày tỏ sự vui mừng vì đổi được tiền, đồng thời gửi lời cảm ơn về sự tận tâm của ngân hàng. Để cảm tạ, cô Trương đã gửi một biểu ngữ bằng lụa được thiết kế riêng tới ngân hàng. Dòng chữ tiếng Trung trên biểu ngữ có nội dung: “Quan tâm đến khó khăn của mọi người, giải quyết vấn đề và sưởi ấm trái tim”.

    Câu chuyện này được cư dân mạng Trung Quốc rất quan tâm, họ dành vô số lời khen cho hành động nhân văn của ngân hàng: "Ngân hàng này thật tuyệt vời. Họ rất nhân hậu với khách hàng”; “Nhân viên ngân hàng làm việc chăm chỉ thật. Họ có thể bị trầm cảm sau khi xử lý quá nhiều tờ tiền bị hư hỏng”...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-me-tram-cam-cat-nat-100-trieu-ong-ngan-hang-lam-ieu-khong-tuong-a451840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.