+Aa-
    Zalo

    Người mẹ có cách cư xử gây sốc khi con trai ném đồ đạc trên kệ siêu thị xuống đất

    (ĐS&PL) - Người mẹ nổi đóa mắng nhiếc thậm chí vung ô, yêu cầu nhân viên siêu thị tránh ra khi người này đang cố ngăn cản hành động ném đồ đạc trên kệ siêu thị xuống đất của con trai người phụ nữ.

    Mới đây, trên mạng xã hội Trung Quốc đã xuất hiện một đoạn video ghi lại hình ảnh một cậu bé liên tục lấy các sản phẩm trên kệ và ném xuống sàn. Trong khi đó, mẹ cậu đứng nhìn, không có bất kỳ hành động nhắc nhở hay khiển trách nào đối với con trai của mình.

    Cũng trong đoạn video, nhân viên siêu thị đã cố gắng ngăn cản cậu bé và yêu cầu người mẹ trông coi con mình. Tuy nhiên đáp lại nhân viên siêu thị là thái độ căng thẳng đồng thời bà mẹ la hét đáp trả: “"Đầu tiên, tôi biết những gì con tôi đã làm là sai. Thứ hai, tôi đã nhắc nhở con rồi. Hãy để nó chơi, khi cảm thấy đủ, con sẽ nhặt lại các món đồ. Nếu không, nó sẽ khóc”.

    nguoi me co cach cu xu gay soc khi con trai nem do dac tren ke sieu thi xuong dat1
    Người mẹ vẫn thản nhiên khi chứng kiến con trai vứt đồ trên kệ xuống đất. Ảnh: SCMP

    Không dừng lại ở đó người phụ nữ quá khích đã vung ô, yêu cầu nhân viên lùi lại. Đồng thời người phụ nữ vẫn liên tục mắng nhiếc, chỉ trích.

    Cuối cùng, một nhân viên khác xuất hiện, nhặt hàng hóa rơi vãi lên kệ.

    Đoạn video sau khi được đăng tải đã thu hút sự chú ý từ cư dân mạng. Nhiều người để lại bình luận chỉ trích hành động vô lý của người mẹ:

    “Đằng sau mỗi đứa trẻ cư xử không đúng mực luôn có cha mẹ cư xử không đúng mực",

    "Luôn có những bậc cha mẹ tự cho con mình là nhất. Không những thế, họ còn mong người khác cũng tin như vậy".

    Theo SCMP, việc cha mẹ quá nuông chiều con cái đang là mối lo ngại ở Trung Quốc.

    Tháng 5, tại Quảng Châu, trong một cửa hàng tiện lợi, một cậu bé đã cố tình đá đứa trẻ 11 tháng tuổi. Tuy nhiên, cha của cậu bé lại kiêu ngạo, nói rằng cứ liên hệ với luật sư của anh ta nếu đứa trẻ gặp vấn đề.

    Trước đó, tháng 5/2021, tại Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang), một cậu bé 6 tuổi đã dùng đồ chơi của mình để cào xước chiếc xe Mercedes-Benz. Thế nhưng, thay vì đứng ra chịu trách nhiệm, bố cậu bé đã thô lỗ quát tháo chủ xe.

    Thực tế, trong cuộc sống hàng ngày, có thể dễ dàng chứng kiến những cảnh tượng nơi công cộng như trẻ con la hét, chạy nhảy, phá phách đồ đạc, chen lấn khi xếp hàng, thậm chí ném đồ vật vào người khác... Tuy hành xử không đúng mực là của trẻ con, nhưng xuất phát của những hành xử ấy chính là sự buông lơi trong giáo dục của cha mẹ. Dễ dàng nhận thấy, nhiều trường hợp trẻ con gây mất trật tự, phá phách chốn công cộng, nhưng các bậc cha mẹ cứ thản nhiên chứng kiến và... “làm chuyện của mình”. Một số cha mẹ cho rằng, chuyện trẻ con quậy phá nơi đông người là chuyện hết sức bình thường, vì đứa trẻ nào cũng thế và “trẻ con thì biết gì đâu”.

    Cạnh đó, trong giáo dục hàng ngày, nhiều bậc cha mẹ nước ta có thể dạy con nhiều thứ, nhưng dường như “quên” giáo dục những nguyên tắc hành xử nơi công cộng, điều mà trẻ con các nước phương Tây được giáo dục từ rất sớm: Giữ gìn trật tự nơi công cộng, xếp hàng đúng cách, chào - cảm ơn - xin lỗi, tôn trọng sự riêng tư của người khác...

    Theo các chuyên gia, giáo dục con cách ứng xử nơi công cộng “không bao giờ là quá sớm”. Ngay cả trẻ từ khi biết nhận thức, cha mẹ đã có thể đặt ra cho con những nguyên tắc nho nhỏ, cương quyết và nghiêm túc yêu cầu con áp dụng để con quen dần, không thả nổi, nuông chiều theo con vô điều kiện. Hành vi của con trẻ phản ánh phương pháp giáo dục và cả hành xử của cha mẹ. Trẻ hành xử vô tổ chức, thiếu chuẩn mực, cha mẹ tất yếu cũng sẽ bị xem là những bậc phụ huynh thiếu văn minh. Không chỉ thế, lối hành xử này còn có thể hình thành nên tính cách, dẫn đến những hành xử lệch lạc khi trưởng thành.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-me-co-cach-cu-xu-gay-soc-khi-con-trai-nem-do-dac-tren-ke-sieu-thi-xuong-dat-a578960.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vất vả dạy con 28 tháng tập nói không thành, mẹ quyết tâm tìm giải pháp mới

    Vất vả dạy con 28 tháng tập nói không thành, mẹ quyết tâm tìm giải pháp mới

    Bé Khôi Nguyên - con trai chị Bùi Thị Mến (Thôn Cáp Thủy, xã An Thịnh, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) hơn 2 tuổi vẫn chưa nói được câu nào, bố mẹ gọi không quay đầu. May mắn thay, nhờ phát hiện sớm và tìm ra phương pháp can thiệp phù hợp, Khôi Nguyên giờ đã có thể líu lo gọi bà, gọi mẹ và nói được những câu thật dài.