+Aa-
    Zalo

    Người hùng đặc nhiệm Anh tiêu diệt 30 tay súng IS trong "một nốt nhạc"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một đặc nhiệm Anh đã dùng súng phóng lựu tự động (GMG) tấn công thành trì của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), giết chết ít nhất 30 tay súng.

    Một đặc nhiệm Anh đã dùng súng phóng lựu tự động (GMG) tấn công thành trì của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), giết chết ít nhất 30 tay súng.

    SAS là một trong những lực lượng tinh nhuệ nhất thế giới. Ảnh: Daily Mail

    Trận chiến đấu diễn ra vào hồi đầu tháng 3, khi quân đội Anh cùng với các chiến binh người Kurd đối đầu với những kẻ khủng bố IS tại thị trấn Baghuz (Syria).

    Các phiến quân của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã được trao cơ hội nhiều lần để đầu hàng nhưng hầu hết đều từ chối. Khi lực lượng đặc nhiệm Anh (SAS) đang di chuyển quanh vùng ngoại ô Baghuz thi họ bị hỏa lực từ một thành trì của IS nằm trong một ngân hàng cũ tấn công.

    Một thành viên của SAS bị thương nhẹ do trúng đạn. Ngay sau đó, một đặc nhiệm Anh đã nhanh trí dùng súng phóng lựu tự động (GMG) tấn công thành trì của IS, để các thành viên khác trong đội tuần tra tìm chỗ nấp.

    GMG là vũ khí yêu thích của SAS, có tầm bắn khoảng 2000m và có thể bắn 350 viên thuốc nổ cao một phút.

    Ít nhất 6 quả lựu đạn đã được bắn thẳng vào tòa nhà giết chết nhiều tay súng IS. Người lính tiếp tục nổ súng cho đến khi một nửa tòa nhà bị hư hại và sụp đổ.

    Một vài ngày sau, các chiến binh người Kurd quay trở lại tòa nhà và phát hiện ít nhất 30 thi thể bên trong - tất cả đều là những kẻ khủng bố IS và hầu hết chết vì vết thương do mảnh lựu đạn.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra hình ảnh minh họa rằng khủng bố IS đã bị đánh bại hoàn toàn khỏi Syria bằng tấm bản đồ. Ảnh: Getty

    Ngày 22/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng IS đã bị đánh bại hoàn toàn tại Syria. Ông Trump đưa ra tuyên bố này và minh họa cho các phóng viên bằng 2 tấm bản đồ, 1 tấm thể hiện IS từng chiếm đóng một khu vực lớn, trong khi tấm còn lại cho thấy IS không còn hiện diện tại Syria.

    Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders xác nhận thông tin trên, nhấn mạnh lãnh thổ Syria do các phần tử cực đoan chiếm đóng đã được giành lại.

    Thông báo của Nhà Trắng được đưa ra vài ngày sau khi lực lượng dân quân người Kurd do Mỹ hậu thuẫn tiến hành đánh bom và tấn công hang ổ cuối cùng của IS tại thị trấn Baghouz, miền đông Syria, nơi những kẻ khủng bố chống đỡ một cách tuyệt vọng trong thời gian qua.

    Các máy bay của liên quân chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu cũng đã tham gia hỗ trợ lực lượng dân quân mặt đất từ ngày 9/2.

    IS tuyên bố thành lập nhà nước Hồi giáo tự xưng vào tháng 6/2014 sau khi chiếm một phần lớn lãnh thổ trải dài từ Iraq tới Syria, có diện tích lớn hơn Anh.

    Thất bại ở Baghouz cho thấy dấu hiệu nhà nước Hồi giáo tự xưng sẽ sụp đổ ở Syria, sau khi bị đánh bại ở Iraq vào năm 2017. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, tàn dư của IS dường như vẫn còn đang sót lại ở sa mạc Badia, phía đông Syria.

    Mộc Miên (Theo Daily Mail, New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-hung-dac-nhiem-anh-tieu-diet-30-tay-sung-is-trong-mot-not-nhac-a268027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan