+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ tuyên bố IS đã bị xóa sổ hoàn toàn tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22/3 tuyên bố rằng nhóm khủng bố nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị đánh bại 100% tại Syria.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22/3 tuyên bố rằng nhóm khủng bố nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị đánh bại 100% tại Syria.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra hai tấm bản đồ thể hiện việc xóa sổ khủng bố IS, trước khi rời Nhà Trắng tới Lima, Ohio vào ngày 20/3. Ảnh: AP.

    Tổng thống Donald Trump đưa ra tuyên bố trên bằng cách minh họa cho các phóng viên từ 2 tấm bản đồ, 1 tấm thể hiện IS từng chiếm đóng một khu vực lớn, trong khi tấm còn lại cho thấy IS không còn hiện diện tại Syria.

    “Đã từng có IS tại đây và đây là những gì họ có lúc này”, ông Trump chỉ tay vào 2 bản đồ và nói.

    Ngay sau đó, Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cũng xác định thông tin trên. Thông báo của Nhà Trắng được đưa ra vài ngày sau khi lực lượng dân quân người Kurd do Mỹ hậu thuẫn tiến hành đánh bom và tấn công hang ổ cuối cùng của IS tại thị trấn Baghouz, miền đông Syria, nơi những kẻ khủng bố chống đỡ một cách tuyệt vọng trong thời gian qua.

    Suốt 4 năm qua, các lực lượng do Mỹ lãnh đạo đã tiến hành chiến dịch tấn công chống lại IS. Nhưng ngay cả sau khi Baghouz thất thủ, IS vẫn duy trì sự hiện diện rải rác và những chiến binh nhỏ lẻ, tiếp tục là mối đe dọa.

    Trận chiến tại Baghouz kéo dài trong nhiều tuần trên một khu vực rộng lớn, với những chiếc lều che kín cửa vào những đường hầm dưới lòng đất.

    Sự sụp đổ hoàn toàn của Baghouz là dấu chấm hết cho IS, tổ chức đã kiểm soát khu vực rộng lớn trên lãnh thổ Syria và Iraq vào thời kỳ đỉnh cao. Việc có được lãnh địa cũng giúp IS có bàn đạp để thực hiện các vụ tấn công khủng bố trên khắp thế giới.

    Trước đó, Tổng thống Trump đã phát biểu về việc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS sắp bị đánh bại hoàn toàn ở Syria. "Nhà nước Hồi giáo tự xưng sẽ biến mất trong đêm nay", ông Trump tuyên bố ngày 20/3, trong chuyến thăm đến nhà máy sản xuất xe tăng cho quân đội Mỹ ở Lima, bang Ohio, theo AP.

    IS tuyên bố thành lập nhà nước Hồi giáo tự xưng vào tháng 6/2014 sau khi chiếm một phần lớn lãnh thổ trải dài từ Iraq tới Syria, có diện tích lớn hơn Anh.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-tuyen-bo-is-da-bi-xoa-so-hoan-toan-tai-syria-a267783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan