(ĐSPL) -Michelle Phan từng được biết đến như một ngôi sao trên Youtube. Nhưng không dừng lại tại đó, cô đang lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh với một start-up chuyên về làm đẹp mang tên Ipsy. Tháng trước, công ty này đã huy động được 100 triệu USD và giúp nó được định giá ở mức hơn 500 triệu USD.
"Tôi không có một lộ trình nào hết, tôi chỉ làm nó bởi vì nó có ý nghĩa với tôi và tôi muốn tham gia vào ngành công nghiệp sắc đẹp", Phan, 28 tuổi nói trong một khán phòng với hơn 1.500 người và trong đó có những người đã đạt thành tích cao tại Forbes, được tổ chức lần thứ hai hàng năm dành cho những người 30 và dưới 30 tuổi tại hội nghị thượng đỉnh ở Philadelphia.
Phan là người lần đầu tiên đăng tải video hướng dẫn trang điểm trên YouTube tám năm trước đây, kênh video của cô nhanh chóng phát triển và bây giờ có hơn 8 triệu người theo dõi.
"Tôi đã nghĩ rằng nếu Youtube trở thành kênh truyền hình toàn cầu trong tương lai thì tôi cần xây dựng thương hiệu của mình tại đây.", Michelle tiết lộ
Cô đã đăng tải một video hướng dẫn trang điểm tự nhiên đầu tiên từ một webcam với chất lượng khiêm tốn năm 2007. "Trong tuần đầu tiên, 40.000 người đã xem nó và có đến hàng trăm bình luận và đó là khi tôi nhận ra tôi đã tìm thấy đam mê của mình "
Phan nổi tiếng với những bài dạy trang điểm trên Youtube, trong đó những video hướng dẫn trang điểm như Lady Gaga. Ngay sau đó, cô đã hợp tác với Lancome và chính thức trở thành nghệ sĩ hướng dẫn trang điểm qua video đầu tiên của họ, và sau đó bắt đầu với một dòng trang điểm mới được gọi là Em với L'Oreal, tất cả nhờ vào sự ảnh hưởng của cô tới người hâm mộ.
"Ảnh hưởng là quyền lực mới, nếu bạn có ảnh hưởng thì bạn mơi có thể tạo ra một thương hiệu", Phan nói.
Trong cuộc trò chuyện với nhà thiết kế thời trang Kelly Osbourne, cả hai đã chia sẻ về cách để có được sự thành công. Cả hai đều có chung sự khởi đầu và đã tạo được những ấn tượng lớn trong công chúng, Phan được biết đến qua YouTube và Kelly Osbourne lại được chú ý nhờ chương trình truyền hình thực tế về gia đình mang tên The Osbournes.
Đối với Phan, thành công lớn nhất trong kinh doanh mà cô đạt được cho đến nay là đã sáng lập Ipsy vào năm 2012. Có nhiều nghi ngờ về sự phát triển của Ipsy trong một thị trường cạnh tranh đông đúc, với những đối thủ cạnh tranh đã có mặt trước như BirchBox và Dollar Shave Club, nhưng Michelle và Ipsy đã chứng tỏ được thực lực của mình khi có 1,5 triệu khách hàng mua gói mỹ phẩm "Glam bag" của công ty mỗi tháng tại thị trường Canada và Mỹ.
"Điều tuyệt vời của internet đó là luôn có một thị trường thích hợp cho tất cả mọi thứ và nếu bạn có thể tập trung vào nó, bạn có thể xây dựng một doanh nghiệp bền vững," nhận xét của Phan.
Phan vẫn tập trung tạo ra những nội dung mới cho người dùng do đó Ipsy studio mở ra, trong đó các vlogger được đáp ứng mọi nhu cầu và được cung cấp các nguồn lực để sản xuất video chất lượng hoàn toàn miễn phí với hy vọng nuôi dưỡng được những ngôi sao tiềm năng. Cũng như những doanh nhân thực thụ, cô ấy phát triển mạng lưới của mình trên cả điện thoại di động: "Trong năm 2014, 50\% số người theo dõi thông tin của Ipsy thông qua Ipsy.com trên máy tính để bàn", Phan cho biết. "Năm nay hơn 70\% đã theo dõi qua điện thoại di động."
Đối với hai người phụ nữ đã có một sự nghiệp vượt ra khỏi thương hiệu cá nhân của họ, cả hai đều thẳng thắn bày tỏ chính mình trong mắt công chúng và xem đó như là một thử thách.
"Hầu hết mọi người ở đây biết rằng bản thân tôi gặp khá nhiều rắc rồi từ miệng của mình," Osbourne nói đùa, 30 tuổi là người đi tiên phong trong truyền hình thực tế The Osbournes, chương trình đã giành được giải thưởng Emmy năm 2002 cho chương trình thực tế nổi bật. Osbourne đã rời khỏi chương trình sau khi bất đồng ý kiến và bị đồng chủ nhà Giuliana Rancic cáo buộc cô phân biệt chủng tộc trong báo cáo.
Với hơn 8 triệu người theo dõi cô , Phan nói đùa “vài người trong số họ đã từng nhìn thấy tôi khi tôi không trang điểm."
Và mặc dù thường xuyên gặp phải những ý kiến trái chiều đó là một thách thức cho cả hai, Osbourne và Phan tin rằng internet đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển doanh nghiệp của họ.
"Internet là nơi bạn có thể tìm thấy những con người đích thực," Phan, người đã tích lũy được hơn 103 triệu đôla cho đến ngày thành lập Ipsy nói. "Ngày hôm nay có đến 87\% phụ nữ tin rằng Youtube có tầm ảnh hưởng lớn trong công việc quảng cáo và nó sẽ phát triển."
Phan đã tạo ra thu nhập từ những người hâm mộ; Osbourne bây giờ hy vọng có thể tạo nên những xu hướng thời trang từ 4 triệu người theo dõi cô trênTwitter và 2 triệu người theo dõi trên Instagram. Cô đã tung ra một bộ sưu tập mỹ phẩm M * A * C đồng sáng tạo với mẹ, Sharon, trong năm 2014, và hiện đang thiết kế bộ sưu tập Stories ... Kelly Osbourne, dòng thời trang ready-to-wear đầu tiên của cô với kích thước 0-24. (Bộ sưu tập thứ hai của hãng được phát hành đầu năm nay.)
Cả hai phụ nữ cảm thấy vẻ đẹp có thể là một ý nghĩa đầy hấp dẫn và cần phải nỗ lực.
"Ipsy là một nền tảng được xây dựng cho tất cả mọi người, những người muốn thể hiện vẻ đẹp bên trong và bên ngoài," giải thích Phan.
"Trang điểm không phải là một mặt nạ che lên vẻ đẹp của bạn, đó là một vũ khí giúp bạn thể hiện bạn từ bên trong người."
Quốc Việt(nguồn forbes)
[mecloud]wvCTcjo1nl[/mecloud]