Nhằm góp phần giảm tải và hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông đường bộ, tuyến buýt đường sông đầu tiên của TPHCM dự kiến sẽ đưa vào khai thác vào tháng 6 tới đây.
Theo báo Tiền Phong, chiều 17/3, đại diện Sở Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết UBND TP. HCM đã chấp thuận đề xuất và giao Sở rà soát, ký kết thỏa thuận và hợp đồng với Công ty TNHH Thường Nhật về việc đầu tư hai tuyến buýt đường sông đầu tiên ở TPHCM.
Dự kiến, TP. HCM sẽ đưa vào hoạt động tuyến buýt đường sông đầu tiên (tuyến số 1) vào đầu tháng 6 tới.
Giá vé trên tuyến xe buýt này là 15.000/lượt. Khi đưa vào khai thác, tuyến buýt đường sông sẽ kết nối với xe buýt đường bộ, khi hành khách đến mỗi bến trên sông sẽ có xe buýt đường bộ đưa đi các điểm trong thành phố và có nhà gửi xe tại mỗi bến dừng.
TPHCM sẽ có tuyến buýt đường sông đầu tiên vào tháng 6 tới - Ảnh: báo Tiền Phong |
Báo Tri thức trực tuyến thông tin, theo quy hoạch, tuyến số 1 (Bạch Đằng – Linh Đông, Thủ Đức) dài gần 11 km. Trong lộ trình tàu chạy có tổng cộng 7 bến dừng thuộc địa bàn các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức.
Tuyến xuất phát từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa, sau đó kết thúc tại bến khách ngang sông Bình Quới (phường Linh Đông, quận Thủ Đức) và ngược lại.
Tuyến số 2 (Bạch Đằng – Lò Gốm) dài 10,3 km, từ bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hũ đi qua các quận 1, 4, 5, 6, 8 và ngược lại.
Theo tính toán của chủ đầu tư, trong giai đoạn đầu sẽ trang bị 10 tàu với sức chở tối thiểu 60 chỗ. Với khoảng cách 11 km, thời gian di chuyển sẽ là 30 phút/chuyến, ước tính mỗi ngày 2 tuyến buýt đường sông sẽ vận chuyển khoảng 5.000 khách.