+Aa-
    Zalo

    Người dân phản ánh khó mua vàng SJC qua kênh online, Ngân hàng Nhà nước nói gì?

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Vụ Quản lý Ngoại hối (NHNN) xác nhận có hiện tượng người dân gặp khó khăn khi mua vàng online và đã chỉ đạo các NHTM, SJC tìm giải pháp điều chỉnh phù hợp.

    Tại buổi Họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm diễn ra sáng 23/7, phóng viên báo chí đặt câu hỏi với lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về thực trạng nhiều người dân phản ánh gặp khó khăn khi đặt mua vàng qua hình thức trực tuyến.

    Trả lời câu hỏi, ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối (NHNN) xác nhận có hiện tượng như trên. Theo đó, NHNN đã chỉ đạo 4 Ngân hàng thương mại và SJC để tìm ra giải pháp điều chỉnh phù hợp.

    Cũng theo ông Đào Xuân Tuấn, những ngày gần đây và đặc biệt là hôm qua (22/7 - PV), đã có những người đặt lệnh mua vàng nhưng lại không đến lấy. "Điều này thể hiện rõ nhu cầu của thị trường đạt đến một mức độ nhất định”, ông Đào Xuân Tuấn cho biết.

    Người dân xếp hàng trước một chi nhánh Ngân hàng để chờ đến lượt để mua vàng. Ảnh chụp ngày 7/6/2024.

    Người dân xếp hàng trước một chi nhánh Ngân hàng để chờ đến lượt để mua vàng. Ảnh chụp ngày 7/6/2024.

    Liên quan đến hiện tượng có nhóm người trục lợi và kinh doanh suất để mua vàng, ông Đào Xuân Tuấn khẳng định NHNN đã làm việc cụ thể với các cơ quan công an để đấu tranh, đồng thời chỉ đạo 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC có phản ánh kịp thời tới cơ quan chức năng của ngành công an để có biện pháp phù hợp.

    "Chúng tôi được biết, các cơ quan chức năng cũng đang triển khai các biện pháp xử lý", lãnh đạo Vụ Quản lý Ngoại hối nhấn mạnh.

    Theo NHNN, đến nay chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC trong nước và giá vàng thế giới qui đổi đã giảm đáng kể. Giá bán vàng miếng SJC trên thị trường trong nước đã giảm mạnh, chênh lệch trên 5 triệu đồng/lượng so với giá thế giới. Mục tiêu cơ bản ban đầu là xử lý và kiểm soát chênh lệch giá vàng miếng SJC so với giá vàng thế giới trong biên độ phù hợp đã đạt được.

    Theo Phó thống đốc Đào Minh Tú, Ngân hàng Nhà nước cùng các bộ, ngành chức năng đã và đang nghiên cứu để xây dựng chính sách hợp lý đối với quản lý thị trường vàng thời gian tới.

    "Cái nào thuộc vai trò quản lý nhà nước thì dứt khoát phải tiếp tục quản lý, đồng thời cũng tạo điều kiện để thị trường thông thoáng. Trên cơ sở đó, chúng tôi sửa lại Nghị định 24 nhưng sửa lại như thế nào cho hợp lý nhất, phát huy được vai trò quản lý hiệu quả cũng như đảm bảo sự thông thoáng của nền kinh tế", ông Đào Minh Tú khẳng định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-dan-phan-anh-kho-mua-vang-sjc-qua-kenh-online-ngan-hang-nha-nuoc-noi-gi-a448458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.