+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông tự nhận tiêm 217 mũi vắc xin phòng COVID-19 vì lý do riêng

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông Đức được cho là đã tiêm 217 mũi ngừa COVID-19 trong 29 tháng mà không bị bất kỳ tác dụng phụ nào.

    Đài CNN đưa tin ngày 6/3 cho biết, một người đàn ông 62 tuổi ở Magdeburg (Đức) đã tiêm 217 mũi vắc xin COVID-19 chỉ trong vòng 29 tháng, nghĩa là cứ 4 ngày ông ta lại có 1 lần tiêm.

    Cụ thể, theo tạp chí Bệnh truyền nhiễm Lancet, người đàn ông này tiêm mũi vắc xin COVID-19 đầu tiên vào tháng 6/2021. Kể từ đó đến tháng 11/2023, ông này đã tiêm thêm 216 mũi vắc xin COVID-19.

    Được biết, người đàn ông trên chưa từng bị nhiễm loại virus gây ra dịch COVID-19 và không chịu tác dụng phụ nào do tiêm quá liều. Ông này cho biết, việc tiêm nhiều mũi vắc xin như vậy là có lý do riêng. 

    nguoi dan ong tiem 217 mui vac xin phong covid 19 ly do khien nhieu nguoi bat ngo 3
    Người đàn ông 62 tuổi ở Magdeburg đã tiêm 217 mũi vắc xin COVID-19 chỉ trong vòng 29 tháng. Ảnh minh họa.

    Các nhà nghiên cứu từ Đại học Erlangen-Nuremberg biết về trường hợp của người đàn ông này qua một bài báo và đặt câu hỏi liệu họ có thể nghiên cứu phản ứng của cơ thể sau khi tiêm nhiều liều vắc-xin như vậy không.

    "Sau đó, chúng tôi liên hệ với ông ấy và mời ông ấy tham gia xét nghiệm ở Erlangen. Ông ấy rất hào hứng", bác sĩ Kilian Schober cho biết.

    Dù người đàn ông này cho biết ông đã tiêm 217 mũi vắc-xin, nhưng nhóm nghiên cứu mới chỉ nhận được thông tin xác nhận về 134 mũi, trong đó có 8 loại vắc-xin khác nhau. Nhóm cũng nghiên cứu các kết quả xét nghiệm máu trước và sau khi tiêm.

    Tiến sĩ Kilian Schober thuộc Đại học Erlangen-Nuremberg nói: "Quan sát cho thấy người đàn ông trên không bị tác dụng phụ đáng ngại nào do tiêm quá nhiều vắc xin". Các nhà nghiên cứu cũng thấy rằng hệ miễn dịch của ông này hoạt động bình thường. 

    Nhóm nghiên cứu cho hay, số tế bào miễn dịch và kháng thể chống lại virus gây ra COVID-19 hiện diện trong cơ thể người đàn ông 62 tuổi trên ở mức độ cao hơn những người chỉ tiêm 3 loại vắc xin.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-tu-nhan-tiem-217-mui-vac-xin-phong-covid-19-vi-ly-do-rieng-a613328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan