+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông nhảy xuống biển trốn nợ, cái kết vừa bi vừa hài

    (ĐS&PL) - Vì khoản nợ lớn không có khả năng chi trả, người đàn ông quyết định nhảy xuống biển bơi sang Ma Cao trốn nợ. Cái kết lại khiến chính chủ “dở khóc dở cười”.

    Sự việc xảy ra ở khu vực Hoành Cầm (thành phố Chu Hải, Quảng Đông, Trung Quốc).

    Được biết, do nợ nần chồng chất, không có khả năng trả, người đàn ông này đành làm liều một phen, người này định lén bơi sang Ma Cao để trốn tránh trách nhiệm.

    Anh ta đã lên kế hoạch chi tiết, đợi đến khi trời tối người đàn ông lập tức chạy đến bờ biển đảo Hoành Cầm, gần Ma Cao, tìm chỗ xuống nước.

    Khu vực nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Sina

    Khu vực nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Sina

    Vòng đi vòng lại, anh chàng nhận thấy bức tường bên ngoài một công trường có vẻ dễ vượt qua nên quyết định trèo từ đó để ra ngoài đường tuần tra biên giới.

    Thời điểm này, người đàn ông hơi lưỡng lự, sợ rằng nếu bị bắt sẽ vướng lao tù. Tuy nhiên sau một hồi nghĩ ngợi, cảm thấy bản thân đã không còn đường lui, anh quyết định sẽ tiếp tục kế hoạch.

    Vốn tưởng có thể nhảy xuống biển từ đường tuần tra và bơi đến Ma Cao nhưng sau khi trèo qua rào, anh chàng phát hiện ra đường tuần tra cao khoảng 3m so với bờ biển.

    Không còn cách nào khác, người đàn ông cắn răng nhảy xuống và ngay lập tức cảm thấy đau nhói. Hóa ra bàn chân trái bị gãy hở, máu chảy ồ ạt không ngừng và khiến nạn nhân không thể cử động. Cuối cùng, anh ta được cảnh sát tuần tra phát hiện và đưa đến bệnh viện điều trị.

    Sau đó, người đàn ông bị khởi tố điều tra. Khi thụ lý vụ việc, Tòa án Hoành Cầm phát hiện, năm ngoái, người đàn ông từng đi thuyền vượt biên trái phép sang Ma Cao và bị xử phạt hành chính. Chỉ trong vòng một năm, anh ta lại vượt biên trái phép lần nữa. Cuối cùng, tòa án tuyên người đàn ông phạm tội vượt biên trái phép, kết án 3 tháng giam giữ, 4 tháng tù treo và phạt tiền.

    Đây không phải trường hợp đầu tiên trốn nợ theo cách “lạ đời”, trước đó người đàn ông tên là Urip Saputra, 40 tuổi, sống ở Indonesia cũng khiến dư luận nước này xôn xao, sau khi giả chết rồi tỉnh lại trước mặt mọi người.

    Nguyên nhân được xác định do người này nợ nần chồng chất, không có khả năng trả. Dường như anh ta muốn dựng lên vở kịch này để qua mặt các con nợ. 

    Theo đó, 2 vợ chồng thuê một xe cứu thương, chở theo chiếc quan tài di chuyển từ nhà họ đến chỗ ở người thân. Cặp đôi nói với tài xế, phải mang theo quan tài vì có một người họ hàng vừa qua đời. 

    Lúc lên xe, cặp đôi hoàn toàn khỏe mạnh, không có vấn đề gì về sức khỏe. Khi xe đi được một đoạn, 2 vợ chồng đề nghị tài xế dừng lại tại trạm nghỉ bên đường cao tốc. Trong lúc này,  Urip Saputra bước vào quan tài rồi nằm bên trong như thể đã chết.

    Khi phát hiện sự việc, nam tài xế điều khiển xe cấp cứu di chuyển đến một phòng khám. Tại đây, Urip Saputra tỉnh dậy khiến mọi người bàng hoàng, sợ hãi.

    Ngay lập tức, Urip Saputra được chuyển đến bệnh viện lớn để kiểm tra. Các bác sĩ cho biết, không có chuyện người này đã chết từ trước đó, chỉ là chuyện bịa đặt.

    Sau khi cơ quan cảnh sát vào cuộc, cặp vợ chồng cho hay, người chồng giả chết và nằm vào quan tài với sự giúp đỡ của người vợ. Urip Saputra chưa bao giờ tử vong, anh ta tự mua quan tài rồi tự vào nằm bên trong. 

    "Lái xe cứu thương cho hay, trên đường đi, người vợ phàn nàn về khoản nợ của gia đình và có nhiều người đến đòi nợ", cảnh sát trưởng địa phương lên tiếng.

    Phía bệnh viện thông tin, Urip Saputra không gặp vấn đề gì nghiêm trọng. Do người đàn ông này nằm trong quan tài quá lâu nên não bị thiếu oxy dẫn tới suy giảm ý thức. Các nhân viên y tế đã cấp cứu và hồi phục sức khỏe cho người này. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-an-ong-nhay-xuong-bien-tron-no-cai-ket-vua-bi-vua-hai-a422812.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan