Bằng kiến thức "uyên thâm" về mỹ phẩm và những lời tư vấn có tâm, Lý Giai Kỳ luôn khiến người xem "không mua không được".
Lý Giai Kỳ, ông hoàng son moi trên ứng dụng mua sắm trực tuyến Taobao. |
Lý Giai Kỳ, sinh năm 1992, là nam streamer của một hãng mỹ phẩm trên Taobao. Trong năm qua, thu nhập của "ông hoàng son môi" này gia tăng theo cấp số nhân, khi từ vài nghìn cho đến chục triệu nhân dân tệ (khoảng vài triệu cho đến hàng chục tỷ đồng).
Công việc của Lý Giai Kỳ tưởng nhàn hạ nhưng lại không hề đơn giản. Mỗi ngày anh ấy phải trực tiếp test hơn 300 cây son trong hơn 7 tiếng đồng hồ, cả quá trình không được nghỉ ngơi, ngoại trừ việc uống nước và đi vệ sinh.
Anh chàng sử dụng hàng trăm cây son trong mỗi buổi livestream. |
Trong qua trình livestream, anh chàng review và đưa ra những tư vấn cực kì chất lượng, khen-chê có đủ cho các dòng son nên được cư dân mạng tín nhiệm.
Theo thống kê, vào tối 20/10 vừa qua, đã có hơn 150 triệu người theo dõi buổi livestream của Lý Giai Kỳ. Buổi trực tiếp hôm đó là một phần trong chương trình siêu khuyến mãi trong năm sẽ diễn ra vào ngày "Song thập nhất" tới (ngày 11/11 - được coi là ngày lễ Độc thân của Trung Quốc).
Anh chàng từng lập kỷ lục chốt đơn và bán 15.000 cây son trong 5 phút livestream. |
Bằng kiến thức "uyên thâm" về mỹ phẩm và những lời tư vấn có tâm, Lý Giai Kỳ luôn khiến người xem "không mua không được". Anh chàng từng lập kỷ lục khi chốt đơn và bán hết 15.000 cây son chỉ trong vòng 5 phút livestream.
Không chỉ ở Trung Quốc, mà cư dân mạng Việt Nam cũng rất quen thuộc và bị "bánh cuốn" khi xem anh chàng đánh son bán hàng.
Ngay cả cư dân mạng Việt cũng bị Lý Giai Kỳ "bánh cuốn. |
Hoa Vũ (T/h)