+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông cày ruộng không may bị lưỡi cày cắm sâu vào ngực, nách

    (ĐS&PL) - Tai nạn kinh hoàng, người nông dân nhập viện với lưỡi cày cắm sâu vào ngực, nách phải cấp cứu.

    Mới đây, các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang đã phẫu thuật cứu sống một nông dân bị thương nặng do lưỡi cày chém sâu vào vùng ngực, nách.

    Ông Vũ Văn V (55 tuổi, ở Đại Lâm, Lạng Giang) trong lúc đang cày ruộng vô tình bị cuốn vào gầm máy cày và bị các lưỡi phay chém vào ngực, nách gây bị thương nặng. Do lưỡi cày cắm sâu vào cơ thể nên người dân xung quanh phải tháo khung lưỡi máy kèm theo người bệnh đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cấp cứu. Người bệnh trong tình trạng đau đớn, da tím tái, vã mồ hôi, tức ngực, chảy máu rỉ rả vùng ngực và nách.

    Lưỡi máy cày khiến bệnh nhân tổn thương nặng nề

    Lưỡi máy cày khiến bệnh nhân tổn thương nặng nề

    Tại đây, các bác sĩ nhanh chóng hồi sức tích cực đồng thời hội chẩn toàn viện kích hoạt quy trình báo động đỏ, chuyển thẳng người bệnh lên phòng mổ. Khi mở vết thương, các bác sĩ phát hiện tình trạng rất nghiêm trọng: vỡ nát 1/3 giữa xương ức, đụng dập thuỳ trên phổi (T), đụng dập màng tim bên trái, đứt động mạch ngực trong hai bên, vết thương lóc da sâu vùng hõm nách trái và vết thương vùng cổ.

    Sau gần 2h đồng hồ, với sự phối hợp nhịp nhàng và khẩn trương, các bác sĩ đã tiến hành khâu cầm máu động mạch ngực trong, mở màng tim kiểm tra, lau rửa màng phổi hai bên, khâu phục hồi xương ức bằng chỉ thép, cắt lọc vết thương vùng nách trái và đặt dẫn lưu. Cả quá trình, người bệnh được truyền 1400ml khối hồng cầu và 200 ml huyết tương tươi.

    Hiện tại, sau hơn 1 tháng điều trị tích cực tại 2 khoa: Hồi sức tích cực chống độc và Ngoại lồng ngực CH-Bỏng, tình trạng người bệnh đã ổn định, vết mổ khô, liền tốt và được xuất viện.

    Bệnh nhân hồi phục tốt sau phẫu thuật

    Bệnh nhân hồi phục tốt sau phẫu thuật

    BS.CKII Nguyễn Văn Nam, Trưởng khoa Ngoại lồng ngực – Chỉnh hình – Bỏng, trực tiếp phẫu thuật cho người bệnh cho biết, quá trình điều trị sau phẫu thuật, rất nhiều lần người bệnh diễn biến nặng, tưởng chừng không qua khỏi nhưng với sự cố gắng, nỗ lực đến cùng, theo dõi sát sao của các y bác sĩ mà tình trạng người bệnh tốt dần lên cho đến khi ổn định và được ra viện.

    Qua trường hợp này, bác sĩ Nam cũng khuyến cáo, trong quá trình làm việc, người dân nên mang bảo hộ lao động và cẩn thận, không chủ quan để hạn chế tối đa tai nạn không mong muốn xảy ra. Khi bị vết thương do tai nạn lao động, cần sơ cứu và đưa người bị thương đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời, tránh thiệt hại đến tính mạng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-an-ong-cay-ruong-khong-may-bi-luoi-cay-cam-sau-vao-nguc-nach-a413468.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan