+Aa-
    Zalo

    Người chết vẫn đều đặn lĩnh tiền trợ cấp hàng tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người có công, bảo trợ xã hội ở huyện Lang Chánh dù đã qua đời được 3 năm nhưng vẫn có tên trong danh sách nhận tiền trợ cấp xã hội hàng tháng.

    Nhiều người có công, bảo trợ xã hội ở huyện Lang Chánh dù đã qua đời được 3 năm nhưng vẫn có tên trong danh sách nhận tiền trợ cấp xã hội hàng tháng.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 30/8, UBND huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết cơ quan này đã có kết luận về thanh tra việc thực hiện chính sách xã hội trên địa bàn xã Tân Phúc (huyện Lang Chánh). Qua kết luận, huyện này phát hiện việc lập khống danh sách để trục lợi tiền chính sách của Nhà nước.

    Theo đó, năm 2014 đến tháng 9/2016, mỗi tháng xã Tân Phúc có 44 người được hưởng chế độ trợ cấp ưu đãi người có công; 283 người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội. Trong 3 năm từ 2014 đến 2016, tổng kinh phí được cấp về xã cho người thuộc diện hưởng chế độ chính sách là 2,91 tỷ đồng.

    Một góc xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh. Ảnh: Zing.vn

    Ba trường hợp thuộc diện người có công đã qua đời nhưng cán bộ xã không cắt giảm mà vẫn được đưa vào danh sách lĩnh tiền trợ cấp hàng tháng với số tiền gần 20 triệu đồng.

    Kết luận UBND huyện Lang Chánh cũng chỉ rõ toàn xã Tân Phúc có 11 trường hợp thuộc chế độ bảo trợ xã hội đã hết tiêu chuẩn hoặc đã chết nhưng vẫn có trong danh sách lĩnh tiền hàng năm. Ba trường hợp nhận nuôi trẻ mồ côi đã quá 16 tuổi, nhưng vẫn nằm trong danh sách nhận trợ cấp.

    Báo Giao thông dẫn lời ông Đỗ Văn Đức - Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Lang Chánh cho biết sai phạm trong chi trả chế độ ở xã Tân Phúc là có thật và sự việc đã được UBND huyện thanh tra, làm rõ đồng thời truy thu nộp lại ngân sách nhà nước 67,66 triệu đồng.

    Kết luận huyện Lang Chánh nêu rõ, căn cứ báo cáo kết quả thanh tra số 02/BC-Ttr, Chủ tịch huyện Lang Chánh kết luận nhiều sai phạm thuộc cán bộ chính sách, cán bộ chi trả xã Tân Phúc. Việc lập hồ sơ, thủ tục thực hiện chi trả chế độ chưa kịp thời. Trong đó, chế độ mai táng phí, có đối tượng đã chết từ năm 2009, nhưng mãi đến năm 2014 mới được nhận.

    Ông Phạm Đăng Lực, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh yêu cầu UBND xã Tân Phúc phải nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm quản lý nhà nước về thực hiện chính sách đối với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn. Kiểm điểm, xử lý trách nhiệm và có hình thức kỷ luật nghiêm đối với cán bộ chính sách, cán bộ chi trả. Khắc phục ngay những thiếu sót, hạn chế trong thời gian qua.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-chet-van-deu-dan-linh-tien-tro-cap-hang-thang-a200494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan