+Aa-
    Zalo

    Người cha mất 3 con, tặng quà cho các bé mầm non Làng Nủ: "Học thay con của chú"

    (ĐS&PL) - Anh Hoàng Văn Thới, người mất vợ và 3 con nhỏ trong vụ sạt lở ở Làng Nủ đã chia sẻ lại nguồn tài trợ anh nhận được từ các nhà hảo tâm cho các bé tại trường mầm non.

    Gần 1 tháng kể từ khi xảy ra trận lũ quét kinh hoàng, anh Hoàng Văn Thới (32 tuổi) - người sống sót duy nhất trong gia đình 6 người ở Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi đau. 

    Trận lũ quét đêm 10/9 đã cướp đi của anh Thới 5 người thân trong đó có 3 con nhỏ. Mãi đến ngày 22/9, sau hơn 12 ngày tìm kiếm không ngừng nghỉ, thi thể cháu L. - con trai anh, cũng là thành viên cuối cùng của gia đình mới được tìm thấy.

    Mặc dù chịu nhiều mất mát, đau thương nhưng anh Hoàng Văn Thới vẫn quan tâm, chia sẻ đến các học sinh đang học tại điểm trường mầm non Làng Nủ. Đây là ngôi trường con anh Thới đã từng theo học.

    Cô Hoàng Thị Nự, phụ trách điểm trường mầm non Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) cho biết trên Dân Việt, chiều qua (3/10) anh Hoàng Văn Thới đã trực tiếp đến điểm trường để trao quà, động viên các học sinh tại đây. Mỗi cháu được nhận phần quà là 1 triệu đồng tiền mặt. Đây cũng là một cách anh ấy đền đáp tấm lòng của mọi người đã giúp đỡ anh.

    "Các con học thay con của chú nghe chưa - lời nhắn nhủ của anh Thới với các học sinh khiến giáo viên nghẹn ngào vì thương 3 cháu con anh quá", chị Hoàng Thị Hoa, giáo viên điểm trường mầm non Làng Nủ chia sẻ thêm trên VietnamNet.

    Anh Hoàng Văn Thới trao các phần quà cho các cháu học sinh tại điểm trường mầm non Làng Nủ. (Ảnh: VietnamNet)

    Anh Hoàng Văn Thới trao các phần quà cho các cháu học sinh tại điểm trường mầm non Làng Nủ. (Ảnh: VietnamNet)

    Được biết, sáng nay (4/10) anh Hoàng Văn Thới cũng đến Trường Tiểu học và THCS Phúc Khánh, nơi con lớn nhà anh trước đây học lớp 2C ngỏ ý muốn tặng 13 em học sinh mỗi em một triệu đồng.

    Ông Phạm Đức Vinh, Hiệu trưởng trường TH&THCS Phúc Khánh cho biết trên VietnamNet, vì cuộc sống anh Thới còn nhiều việc phải lo, khắc phục khó khăn và tái thiết lại cuộc sống nên ông Vinh cảm ơn và nhận tấm lòng của anh, còn phần quà gửi các cháu học sinh, nhà trường đã xin phép anh Thới không nhận.

    Hiện anh Hoàng Văn Thới đang ở tại khu nhà tạm cư của cư dân Làng Nủ. Được sự quan tâm, giúp đỡ của mọi người nên anh đã phần nào nguôi nỗi đau mất người thân, đang định hướng về cuộc sống trong thời gian tới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-cha-mat-3-con-tang-qua-cho-cac-be-mam-non-lang-nu-hoc-thay-con-cua-chu-a470169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan