+Aa-
    Zalo

    Ngủ quên dưới nắng suốt 5 tiếng, cô gái phát hiện cả khuôn mặt mình sưng vù khi tỉnh dậy

    (ĐS&PL) - Cô gái 21 tuổi bị bỏng nặng do ngộ độc ánh nắng mặt trời (Sun poisoning) sau khi ngủ trên bãi biển mà quên bôi kem chống nắng.

    Bela Chatwin, 21 tuổi, bị bỏng nặng và mắc phải chứng phản ứng quá mức với ánh nắng mặt trời hay ngộ độc ánh nắng (Sun poisoning) sau khi ngủ trên bãi biển mà quên bôi kem chống nắng.

    Bela cho biết mình ngủ quên trên một bãi biển tại San Diego, Mỹ, mà không bôi kem chống nắng. Đang ngủ, cảm thấy đau rát, cô tỉnh dậy và phát hiện cả khuôn mặt mình sưng vù. Vội vàng đến bệnh viện, Bela được các bác sĩ cho biết, cô gặp phải tình trạng nặng do phản ứng quá mức với ánh nắng mặt trời hay ngộ độc ánh nắng.

    Vì khuôn mặt quá sưng, em gái 3 tuổi của Bela cũng không nhận ra cô. Bình thường, cô rất chăm da, thường xuyên bôi kem chống nắng, nhưng lần này cô ngủ quên và đã ngủ đến 5 giờ liên tục.

    Ngày hôm đó trời khá u ám, thời tiết không quá nóng, khoảng từ 18 đến 22 độ C nên cô khá chủ quan. "Bác sĩ cho biết tôi đã mắc phải phản ứng quá mức với ánh nắng mặt trời, đó là một dạng bỏng nghiêm trọng do tia tử ngoại gây ra", Bela chia sẻ.

    co gai mat sung vu vi phoi nang 2 tieng 1
    Vì khuôn mặt quá sưng, em gái 3 tuổi của Bela cũng không nhận ra cô. Ảnh: CT.

    Bela đã phải bôi một loại kem chứa corticoid và mất tới 3 tuần để hồi phục cô cũng đã khóc rất nhiều vì không muốn ai nhìn thấy mình như vậy bởi có người nói rằng cô trông giống con rùa hoặc người ngoài hành tinh khi nhìn thấy khuôn mặt sưng vù của cô.

    Ngay sau khi xảy ra sự việc đó, cô gái trẻ đã rất cẩn thận bôi kem chống nắng, ngay cả khi trời u ám hoặc không quá nóng. Cô kêu gọi mọi người hãy luôn cẩn thận, vì điều này có thể xảy ra với bất kỳ ai.

    "Khi nhìn lại, tôi thấy mình trông thật đáng buồn cười, nhưng đó là trải nghiệm kinh khủng, tôi không muốn trải qua lần thứ hai cũng không muốn mọi người có trải nghiệm tương tự", Bela Chatwin khuyên.

    Trước đó, Payton Williams, 25 tuổi, sống ở thành phố Ponca City, bang Oklahoma (Mỹ) cũng đã phải trải qua tình trạng tương tự như Bela.

    Payton cho biết sau khi phơi nắng 2 tiếng cô cảm thấy da bắt đầu bị nóng rát, cơ thể bị mất nước và cảm thấy buồn nôn, nhức đầu nhẹ.

    Trong những ngày tiếp theo, một phần khuôn mặt cô bỗng bị sưng lên. Đôi mắt sưng nhiều đến mức khiến Payton bị mất thị lực tạm thời. Không những vậy, cô còn bị một vết loét dài khoảng 3,8 cm trên trán. Vết loét bị bong tróc và rỉ dịch ra ngoài.

    Cô đến gặp bác sĩ và được chẩn đoán ngộ độc nắng. Bác sĩ kê cho Payton 20 ngày kháng sinh và yêu cầu cô phải nghỉ ngơi và uống đủ nước. Khoảng 1 tháng sau khi phơi nắng, mặt cô đã hết sưng và vết loét trên trán cũng lành.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-quen-duoi-nang-suot-5-tieng-tinh-day-co-gai-phat-hien-ca-khuon-mat-minh-sung-vu-a581053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan