+Aa-
    Zalo

    Ngỡ ngàng với đề xuất bắn pháo hoa thường xuyên trên cầu Nhật Tân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Có nhiều ý kiến trái chiều sau khi có thông tin Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội vừa đề xuất TP cho phép bắn pháo hoa thường xuyên trên cầu Nhật Tân.

    (ĐSPL) - Có nhiều ý kiến trái chiều sau khi có thông tin Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội vừa đề xuất TP cho phép bắn pháo hoa thường xuyên trên cầu Nhật Tân.

    Cầu Nhật Tân là cây cầu dây văng lớn nhất Đông Nam Á. Ngay sau khi khánh thành ngày 4/1/2015, cây cầu này đã thu hút rất đông người dân lên thăm quan và chụp ảnh.

    Cầu Nhật Tân.

    Trước thực trạng người tham gia giao thông bất chấp qui định, tự ý cho xe dừng đỗ trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) để xuống chụp ảnh kỷ niệm với cây cầu này làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông, gây nguy hiểm, lực lượng CSGT (Công an TP Hà Nội) đã tăng cường tuần tra, nhắc nhở và tiến hành xử lý nhiều trường hợp người tham gia giao thông vi phạm trên cây cầu Nhật Tân.

    Mới đây, theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, Sở vừa đề xuất ý tưởng lập điểm bắn pháo hoa thường xuyên trên cầu Nhật Tân bằng nguồn kinh phí xã hội hóa.

    Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết trên báoTri thức trực tuyến, ý tưởng nếu được TP thông qua thì kinh phí sẽ được huy động 100\% từ doanh nghiệp, cá nhân (xã hội hóa).

    Các đơn vị muốn bắn pháo hoa trên cầu Nhật Tân ngoài việc đáp ứng yêu cầu về kinh phí, còn phải đảm bảo về kỹ thuật, nghệ thuật và đặc biệt là an toàn thì có thể được tạo điều kiện thực hiện thường xuyên chứ không chỉ riêng vào các ngày lễ lớn của Hà Nội cũng như cả nước.

    Mặc dù đây mới chỉ là đề xuất của Sở VHTT&DL Hà Nội với UBND Thành phố, các cơ quan liên quan đã được giao nghiên cứu và sẽ cho ý kiến trong cuộc họp ngày 22/1 này, tuy nhiên, việc bắn pháo hoa thường xuyên trên cầu Nhật Tân đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ phía người dân.

    Theo tin tứ trên VOV, ông Nguyễn Thái Sơn (Tây Hồ, Hà Nội) cho rằng, bản thân cầu Nhật Tân đã quá đẹp với kiến trúc và hệ thống đèn chiếu sáng làm cây cầu lung linh, huyền ảo khi về đêm. Việc bắn pháo hoa ở cầu vốn không cần thiết, bắn thường xuyên lại càng không nên.

    Cùng quan điểm của ông Sơn, ông Nguyễn Quốc Hùng (Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội) cũng cho rằng: “Còn rất nhiều việc thiết thực cần phải thực hiện trước khi dùng tiền để mua vui. Hơn thế nữa, cầu dùng để đi, chứ không phải là nơi để bắn pháo hoa. Chúng ta đầu tư hàng nghìn tỷ đồng vào việc xây cầu phục vụ giao thông. Nếu bắn pháo hoa thường xuyên, mỗi lần bắn sẽ là một lần gây cản trở đi lại khi cấm đường. Hoặc nếu không cấm đường mà để người dân đổ lên cầu chiêm ngưỡng pháo hoa thì sẽ ùn tắc nghiêm trọng”.

    Tuy nhiên, bên cạnh nhiều ý kiến phản đối, một số ít ý kiến đồng tình với đề xuất bắn pháo hoa thường xuyên trên cầu Nhật Tân của Sở VHTT&DL Hà Nội vì cho rằng đây là một chủ trương mới, cầu Nhật Tân có tầm nhìn đẹp, thuận lợi xem pháo hoa. Tuy nhiên, cần có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đảm bảo an toàn khi bắn pháo cũng như giao thông trên cầu.

    Sắp tới, dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân Thủ đô đón Tết cổ truyền.

    Có tổng số 31 trận địa/30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015 trên địa bàn thành phố, trong đó có 5 trận địa bắn tầm cao gồm: Hồ Hoàn Kiếm; Công viên Thống Nhất; Vườn hoa Lạc Long Quân; Hồ Văn Quán và Sân vận động Mỹ Đình và 25 điểm tầm thấp tại các quận, huyện, thị xã. Vị trí bắn pháo hoa do từng quận, huyện, thị xã tự xác định.

    Bên cạnh đó, Thường trực Thành ủy Hà Nội chấp thuận kế hoạch bắn pháo hoa tầm cao tại 5 điểm trung tâm Thành phố vào các ngày lễ lớn trong năm như dịp Giải phóng miền Nam và Quốc tế Lao động (30/4/1/5) và Ngày Quốc khánh (2/9).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-ngang-voi-de-xuat-ban-phao-hoa-thuong-xuyen-tren-cau-nhat-tan-a80321.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan