+Aa-
    Zalo

    Ngỡ ngàng 500 người xin giảm án cho kẻ phạm tội giết người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chúng tôi tham gia khá nhiều phiên tòa, nhưng chưa bao giờ lại chứng kiến một cảnh lạ lùng như thế. Không một ai chỉ trích kẻ phạm tội giết người.

    (ĐSPL) - Chúng tôi tham gia khá nhiều phiên tòa, nhưng chưa bao giờ lại chứng kiến một cảnh lạ lùng như thế. Không một ai chỉ trích kẻ phạm tội giết người. Thay vào đó, cha nạn nhân, vợ cũ nạn nhân và hàng trăm người dân đều thông cảm và xin giảm án cho bị cáo. Thậm chí, cha bị hại còn tự nguyện giảm bớt tiền yêu cầu bồi thường.

    (bgiay)Ngỡ ngàng 500 người viết đơn giảm án cho kẻ sát hại nhân tình của vợ

    Hậu trong phiên tòa phúc thẩm.

    Người đàn ông mẫu mực

    Đỗ Văn Hậu (SN 1982), sinh ra tại TP.Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh). Do không có tiền đóng học phí, đến lớp 6, Hậu đành nghỉ học. Lớn lên, Hậu làm thuê, làm mướn để mưu sinh. Năm 24 tuổi, Hậu có tình cảm với chị Đỗ Ngọc Ch. (SN 1983). Lúc này, chị Ch. đã từng có một đời chồng và một đứa con. Tuy nhiên, do hai vợ chồng sống không hợp nhau nên quyết định chia tay. Gia đình Hậu biết rõ điều này nên nhất quyết không đồng ý mối tình ấy vì họ cho rằng, trai tân không nên lấy gái nạ dòng.

    Tuy nhiên, tình yêu không có lý trí, Hậu bỏ qua tất cả sự ngăn trở của người thân, quyết tâm đến với người tình trong mộng.

    Một khoảng thời gian dài, Ch. đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Người thân nhân cơ hội này mai mối cho Hậu nhiều cô gái, nhưng Hậu đều khước từ. Trái tim Hậu vẫn hướng về Ch. Năm 2006, Ch. trở về thăm gia đình. Một lần đi cà phê, Hậu tỏ tình và được Ch. chấp nhận. Hậu ngỏ ý với gia đình được kết hôn với Ch.. Người thân vẫn giữ nguyên quan điểm nên không chấp thuận lễ cưới.

    Mặc dù vậy, Hậu vẫn dẫn Ch. đi đăng ký kết hôn. Niềm vui của Hậu lại càng được tăng lên gấp bội khi hai đứa con lần lượt ra đời. Vì thương vợ nên Hậu làm hết tất cả mọi việc trong gia đình. Ch. đi làm về, Hậu lấy khăn lạnh lau mặt rồi nấu sẵn nước nóng cho vợ tắm. Cũng vì điều này, nhiều phụ nữ tại địa phương xem Hậu là người đàn ông mẫu mực.

    Nhiều người khuyên Hậu không nên quán xuyến hết mọi công việc trong gia đình như thế. Tuy nhiên, Hậu bỏ ngoài tai và cho rằng: “Giúp vợ là niềm vui của tôi”. Có lẽ, bởi vì được chồng quá chiều chuộng nên Ch. có nhiều thời gian để rong chơi và đã tư tình với người đàn ông khác. Người mà Ch. ngoại tình là Võ Hoàng Th., đồng nghiệp làm chung tại cơ sở sản xuất hạt điều. Hậu chưa bao giờ nghĩ Ch. lăng nhăng với người đàn ông khác. Lúc đầu, lời ong tiếng ve đến tai, Hậu chỉ bảo: “Làm gì có chuyện đó, vợ tôi chuyên chính lắm”. Thế nhưng, một hôm, Hậu chết lặng khi vô tình đọc được tin nhắn trên điện thoại vợ. Th. nhắn: “Em cố đợi anh nha”. Ch. đáp: “Em nhớ anh nhiều lắm!”. Hậu đến tận nhà hỏi thì Th. một mực khẳng định, giữa mình với Ch. không có bất kỳ tình cảm trai gái nào.

    Tình yêu trở thành thù hận

    Bẵng đi một khoảng thời gian, Hậu sững người khi vợ của Th. đến gặp và cho biết, Ch. thường đi cafe, hẹn hò với người đàn ông này. Không còn tin vợ như trước, Hậu bí mật kiểm tra cuộc gọi, tin nhắn của vợ. Lần này, Hậu phát hiện nhiều lời tình tứ hai người nhắn tin qua lại. Từ đây, Hậu nhiều lần gặp mặt, gọi điện, nhắn tin yêu cầu Th. rời xa vợ mình. Th. trơ tráo nói: “Tất cả chỉ là suy đoán, tới khi nào bắt gặp được tôi hẹn hò với Ch. thì hãy nói”. Trong thâm tâm, Hậu rất buồn. Nhiều lần, Hậu nói chuyện với mong muốn vợ sẽ suy nghĩ lại, chấm dứt mối quan hệ ngoài luồng với Th.. Bao nhiêu lần nói là bấy nhiêu lần hai vợ chồng cãi vã. Hậu không còn nhớ, bao nhiêu lần mình nằm trong đêm ôm con, nghĩ đến hạnh phúc gia đình có nguy cơ tan vỡ.

    Có lần, Hậu bắt gặp Ch. hẹn hò với người tình nên xông vào đánh. Ch. giận, bỏ về nhà cha mẹ ruột ở. Ngay sau đó, Ch. viết đơn gửi đến TAND tỉnh Tây Ninh xin ly dị. Hôm ra tòa Hậu nghẹn ngào cho biết: “Tôi vẫn yêu vợ và không hề muốn chia tay. Tôi không muốn hai con của tôi sống thiếu tình thương của cha hoặc mẹ. Tôi sợ con mình thua thiệt bạn bè đồng trang lứa”. Nghe lời tâm sự của Hậu, đồng thời xét mọi điều kiện, tòa quyết định bác đơn xin ly dị của Ch.. Sau đó, Ch. quay về nhà, sống chung với Hậu. Hai người sống khá hạnh phúc. Hậu nghĩ, mái ấm của mình đã được hàn gắn. Thế nhưng, chỉ sau hai tháng, Th. bắt đầu nhắn tin, gọi điện thoại vào máy của Ch.. Hậu phát hiện khiến tình cảm hai người lại sứt mẻ.

    Đầu tháng 1/2014, Hậu lại tìm đến nói chuyện với Th.. Tình địch thề thốt hứa không qua lại với Ch. nữa. Khi Hậu bức xúc quá, hai bên giằng co nên công an mời đến làm việc. Hôm sau, Ch. bỏ về nhà cha mẹ ruột. Cha không đồng ý nên Ch. xin ở nhờ tại nhà của một người thân. Hậu nghe người thân cho biết, Th. thường xuyên đến nhà Ch. đang ở nhờ nên nổi cơn ghen. Khoảng 22h30’ ngày 4/3/2014, Hậu mang theo một cây rựa, một cuộn dây điện bắt taxi đến chỗ vợ ở. Hậu lẻn qua hàng rào vào, nghe tiếng vợ cùng tình nhân trò chuyện. Hậu gọi điện cho chị gái của vợ và chị gái của mình, với ý định đến chứng kiến cảnh vợ đưa tình nhân về nhà, đồng thời báo công an giúp. Nửa tiếng sau, Hậu bước vào nhà, dùng rựa chém nhiều nhát khiến tình địch tử vong tại chỗ và chém vợ thương tích 43\%.

    Video tham khảo:

    Bố mẹ Hồ Duy Trúc khóc xin giảm án cho con

    Đồng loạt xin giảm án

    Ngày 9/12, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Hậu về tội Giết người. Có mặt tại phiên tòa, ông Võ Hoàng L. (cha Th.) chia sẻ, trước đây, khi vụ án xảy ra, ông rất giận Hậu, bởi đã cướp đi tính mạng của con trai ông. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu kỹ vụ việc, ông thay đổi hoàn toàn cách suy nghĩ. Do đó, ông viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Hậu.

    Ông L. nghẹn ngào: “Nỗi đau mất con của tôi không ai bù đắp được. Tuy nhiên, qua tình tiết vụ án cũng như những gì tôi tìm hiểu, thì hành vi phạm tội của Hậu xuất phát một phần từ lỗi của con tôi. Hậu là một thanh niên hiền lành, chất phác, một lòng thương vợ con. Hiện tại, Hậu còn hai con nhỏ, là lao động chính trong gia đình, nhà lại rất khó khăn nên tôi tự nguyện giảm bớt một phần tiền yêu cầu bồi thường. Tôi tha thiết mong quý tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt, tạo điều kiện cho Hậu được sớm trở về tiếp tục chăm sóc hai con còn nhỏ, để có cơ hội hòa nhập lại với xã hội, trở thành người có ích”.

    (bgiay)Ngỡ ngàng 500 người viết đơn giảm án cho kẻ sát hại nhân tình của vợ

    Ông L. xin giảm án cho kẻ sát hại con mình.

    Ngoài ra, ông L. cho biết, cũng bởi vì Th. có tính lăng nhăng mà vợ Th. đã ly hôn với Th.. Khi vụ án xảy ra, chị này cũng viết đơn xin giảm án cho Hậu. Trong đơn có đoạn: “Anh Hậu biết mối quan hệ của hai người nên nhiều lần cảnh cáo, kể cả năn nỉ anh Th. không quan hệ với vợ anh ấy nữa. Nhưng Th. vẫn cố tình quan hệ với vợ Hậu, nên dẫn đến sự việc đáng tiếc. Thông qua đơn bãi nại, tôi mong Hậu sẽ được giảm án”. Trong phiên tòa ấy, người dự khán cũng bất ngờ khi vị luật sư bào chữa công bố, có hơn 500 người dân, đồng nghiệp tự nguyện viết đơn xin giảm án cho Hậu. Họ cho biết, Hậu làm công nhân bốc vác hạt điều, lương không bao nhiêu mà chị Ch. đòi mua xe đắt tiền. Hậu vay tiền mua cho vợ vui lòng. Chị Ch. ở nhà mà đòi sử dụng điện thoại iPhone, Hậu cũng mua...

    Họ đồng loạt cho hay: “Vì căm giận kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình mình mà Hậu phải chịu đựng, thậm chí, chịu nhục đến năn nỉ nhưng Th. vẫn không từ bỏ. Chúng tôi thấy, Hậu vì quá thương vợ, thương con, bức xúc quá mà không kiềm chế được hành động, để sự việc đáng tiếc xảy ra. Chúng tôi thấy tội cho hai con của Hậu. Cha tù đày, mẹ chưa chắc đã mang con về nuôi dưỡng. Hiện tại, cha Hậu đã già nhưng vẫn phải chăm sóc hai cháu nội”.

    Y án sơ thẩm

    HĐXX nhận định, hành vi của Hậu là đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì ghen tuông, bị cáo đã sát hại một người và khiến vợ bị thương nặng. Dù trong phiên tòa phúc thẩm có nhiều tình tiết mới, như đã bồi thường thiệt hại, gia đình bị hại xin bãi nại, người thân bị cáo có công với cách mạng, nhưng với hành vi Hậu đã gây ra, phải chịu mức án chung thân là đúng người, đúng tội, nên tòa bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-ngang-500-nguoi-xin-giam-an-cho-ke-pham-toi-giet-nguoi-a73985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Án tử cho kẻ sát hại người tình vì sợ bị yểm bùa?

    Án tử cho kẻ sát hại người tình vì sợ bị yểm bùa?

    (ĐSPL) - Đã có vợ con nhưng Tư vẫn quan hệ lén lút với người phụ nữ khác suốt 10 năm trời. Gã thường hứa với người tình sẽ ly dị vợ để cưới cô. Những lời hứa cứ thế trôi dạt như bọt nước, cuối cùng, không chịu đựng nổi, người tình dọa nếu không cưới thì cô sẽ yểm bùa. Sợ hãi, gã cải trang rồi sát hại người tình.