+Aa-
    Zalo

    Ngô Hoàng Diệu - Câu chuyện truyền cảm hứng đằng sau niềm đam mê khởi nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lọt top 100 Dự án xuất sắc nhất bảng Việt Nam của Startup Wheel 2021, Công ty TNHH tư vấn đầu tư FAFC Việt Nam đến nay đã tạo được tiếng vang, ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Đứng sau thành công này chính là CEO Ngô Hoàng Diệu hay còn được biết đến là anh Bryan Ngô - một hình mẫu dám nghĩ dám làm. Đến với bài viết này, các bạn trẻ - những người đang có ý định khởi nghiệp - sẽ được lắng nghe những chia sẻ, cùng những lời khuyên và bài học đằng sau niềm đam mê khởi nghiệp của anh Diệu.

    b1

    Chân dung CEO Bryan Ngô

    Tấm bằng đại học danh giá

    Tốt nghiệp cử nhân đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp - cái nôi của biết bao nhà khởi nghiệp thành công. Đây chính là một minh chứng, sự khẳng định cho năng lực của CEO Bryan. 

    Hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc với các “ông lớn”

    Sau khi ra trường, anh Diệu đã có một chặng đường dài 10 năm cống hiến trong lĩnh vực ngân hàng như Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Ngân hàng Quốc tế Việt Nam – VIBbank, Công ty Cổ phần đầu tư Fintech Việt Nam - dự án Fintech BankGo,.... 

    Ở thời gian này, anh tranh thủ tích lũy kinh nghiệm, tạo dựng mối quan hệ, vốn và kiến thức, chờ đến ngày “tung cánh” trên đấu trường kinh doanh.

    b2

    Cảm hứng khởi nghiệp

    Ngô Hoàng Diệu kể: ở mỗi vị trí trong Doanh nghiệp, anh đều được giao công tác bán hàng, chăm sóc tìm hiểu nhu cầu và tiếp xúc trực tiếp xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Chính những trải nghiệm đó đã ấp ủ Bryan tạo nên một nền tảng công nghệ có chức năng hỗ trợ, kết nối cho toàn bộ các khách hàng, cộng đồng trong việc phát triển thương hiệu, marketing sản phẩm kể cả là cá nhân hay doanh nghiệp. Bryan nhìn nhận được hướng phát triển của nền kinh tế trong thời đại hoàng kim của internet, nếu tận dụng được lợi thế này thì đây chính là một bước đi thông minh cho sự nghiệp của anh. Vì thế mà công ty TNHH tư vấn đầu tư FAFC Việt Nam được lên kế hoạch ra đời.

    FAFC.me

    FAFC.me – Nền tảng giúp cho người làm chủ Doanh nghiệp/Đội ngũ bán hàng (Sales). Người có tầm ảnh hưởng (KOL/Influencer)/Tiktoker/Banker xây dựng được thương hiệu cá nhân mạnh mẽ trên mạng xã hội hiện đại. FAFC.me sở hữu nhiều tính năng ưu việt thuận tiện cho người sử dụng trong nhiều hoàn cảnh, với danh thiếp điện tử FAFC.me - một liên kết để thay thế tất cả, làm mọi thứ chỉ với một nền tảng: rút ngắn URL, tạo trang liên kết (biolink), mã QR tuỳ chỉnh, liên kết Vcard, liên kết tệp... FAFC.me được phát triển như một công cụ rất dễ sử dụng và hữu ích, ai cũng có thể thiết kế cho mình tương tự như một website thu nhỏ, có đầy đủ công cụ đo lường rất dễ dàng. Không chỉ vậy, tốc độ thiết kế còn siêu nhanh siêu dễ và nhiều tiện ích kèm theo: Link nhúng điện thoại, zalo, facebook, tiktok, instagram update liên tục và tự động.

    Hứa hẹn trong tương lai FAFC.me sẽ là thói quen khi bạn muốn giới thiệu về bản thân mình trong những cuộc trò chuyện online chỉ bằng 1 link rút gọn, sẽ là một mạng xã hội thu nhỏ để ai cũng có thể gia nhập để giới thiệu về chính bản thân mình.

    b3

    “Góc khuất” 

    Phía sau thành công nào cũng là những góc khuất của nó, anh Diệu cũng đã phải trải qua những “đắng cay ngọt bùi” mới có thể đưa tên tuổi và danh tiếng của mình cùng FAFC Việt Nam lên đến đỉnh vinh quang. Từ Hà Nội vào Sài Gòn khởi nghiệp, nơi đất khách quê người, lại đông đúc, anh đã có những lúc cảm thấy lạc lõng, cô đơn. Nhiều lúc anh phải hy sinh các mối quan hệ bạn bè để tập trung thời gian vào công việc, và thế là anh vô tình đánh mất các mối quan hệ lúc nào không hay.

    Không chỉ vậy, thời điểm công ty mới thành lập, lúc này nền tảng còn quá mới mẻ nên chưa tạo được nhiều ấn tượng cũng như ít được biết đến, do đó rất khó để cạnh tranh trên thị trường. Và rồi khó khăn lại chồng chất khó khăn, cơn khủng hoảng đại dịch covid xuất hiện kéo theo nhiều hệ luỵ cho ngành kinh tế nói chung và ảnh hưởng rất nhiều đến các doanh nghiệp trong đó có FAFC Việt Nam, anh lại phải cố gắng thêm rất nhiều để có thể gồng gánh cho sự vận hành bình thường của công ty.

    Giữa đất Sài Gòn rộng lớn, đây từng là vùng đất hứa khi Ngô Hoàng Diệu mang theo lý tưởng xây dựng cơ đồ rời chốn quê hương để tiến tới. Bởi vậy dẫu trong lúc công ty gặp phải vô vàn cản trở và khó khăn, anh vẫn lựa chọn đi tiếp vì đây là ước vọng và khát khao của cuộc đời anh. Hơn nữa Ngô Hoàng Diệu cho rằng bản thân vẫn còn trẻ, thân trai nuôi mộng chí lớn không thể vì chút thử thách này mà bị nhụt chí chán nản. Nghĩ về lý do bắt đầu và nhìn về tương lai phía trước, Ngô Hoàng Diệu lại có thêm động lực để tiếp tục hành trình xây dựng FAFC Việt Nam.

    b4

    Sau cơn mưa trời lại sáng

    Vượt qua những chông gai, Ngô Hoàng Diệu đã thành công đưa FAFC Việt Nam trở thành nền tảng nhận được sự tín nhiệm của nhiều khách hàng là các KOLs, KOCs, người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực...Tuy vậy CEO Ngô Hoàng Diệu vẫn không ngừng nỗ lực để cải thiện nền tảng ngày một tốt hơn, nhằm mục tiêu xây dựng nên một FAFC Việt Nam với nhiều tính năng, giá trị mới phục vụ hoàn hảo cho người dùng. Bên cạnh đó để FAFC có cơ hội phát triển vững mạnh hơn nữa, vào cuối tháng 8 trong Sự kiện quốc tế thường niên thúc đẩy hoạt động đổi mới và tăng trưởng dành cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và khu vực ASEAN – INNOEX 2023, CEO Ngô Hoàng Diệu sẽ cùng Team deal với các shark trong chuỗi StarupWheel với các hoạt động trưng bày, trình bày và trình diễn công nghệ.

    b5

    Không chỉ dừng lại ở đây, anh Bryan Ngô còn đang ấp ủ nhiều dự án “khủng” khác, mang lại lợi ích cho cộng đồng. Trong thời gian sắp tới, anh sẽ tiếp tục phát triển công ty FAFC hoàn thiện hơn, tiếp cận và mang lại lợi ích cho nhiều tệp khách hàng khác chứ không riêng người nổi tiếng. Và chắc chắn, anh sẽ tiếp tục đồng hành trên con đường truyền cảm hứng khởi nghiệp cho giới trẻ. Hãy cùng đón chờ các hoạt động trong tương lai của anh nha!                                                                        

    Ngọc Nga

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-hoang-dieu-cau-chuyen-truyen-cam-hung-dang-sau-niem-dam-me-khoi-nghiep-a589022.html
    Khởi nghiệp từ nghề nuôi chim yến

    Khởi nghiệp từ nghề nuôi chim yến

    Lựa chọn khởi nghiệp từ một lĩnh vực mà trên thị trường đã phát triển từ nhiều năm nay, nhưng với ý chí quyết tâm thấy khó không bỏ, đến nay đã xây dựng được thương hiệu yến Mộc Giang.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khởi nghiệp từ nghề nuôi chim yến

    Khởi nghiệp từ nghề nuôi chim yến

    Lựa chọn khởi nghiệp từ một lĩnh vực mà trên thị trường đã phát triển từ nhiều năm nay, nhưng với ý chí quyết tâm thấy khó không bỏ, đến nay đã xây dựng được thương hiệu yến Mộc Giang.