+Aa-
    Zalo

    Ngộ độc rượu khiến 36 người thiệt mạng, hàng chục người nhập viện tại Ấn Độ

    (ĐS&PL) - Ít nhất 36 người thiệt mạng và hơn 60 người đang được điều trị tại bệnh viện sau khi uống rượu nhiễm độc ở làng Karumapuram thuộc bang Tamil Nadu, Ấn Độ.

    Vietnamnet dẫn nguồn tờ Times of India, cảnh sát đã bắt giữ người bán rượu có tên K Govindaraj hay còn gọi là Kannukutti (49 tuổi) trước cáo buộc buôn rượu giả, và tịch thu hơn 200 lít rượu. Các mẫu xét nghiệm cho thấy trong rượu có methanol. 

    Cảnh sát cho hay trước đó, hàng chục người ở thị trấn Kallakurichi và các khu vực lân cận đã mua rượu của những người bán rượu lậu ở làng Karumapuram thuộc bang Tamil Nadu trong đêm 18/6. Sau khi uống, những người này có biểu hiện bị choáng, đau đầu, nôn ói, đau bụng và mờ mắt. Nhiều người nhanh chóng được người thân đưa tới bệnh viện cấp cứu.

    Ngộ độc rượu khiến 36 người thiệt mạng, hàng chục người nhập viện tại Ấn Độ. Ảnh: PTI.

    Ngộ độc rượu khiến 36 người thiệt mạng, hàng chục người nhập viện tại Ấn Độ. Ảnh: PTI.

    Ít nhất 36 người thiệt mạng và hơn 60 người đang được điều trị tại bệnh viện sau khi uống rượu nhiễm độc người phát ngôn chính quyền cho biết hôm 20/6. Quan chức trên cho hay, kể từ ngày 19/6, hơn 100 người bị nôn mửa, đau bụng và tiêu chảy đã cần điều trị tại bệnh viện ở quận Kallakurichi.

    Hãng ANI đăng tải đoạn clip cho thấy các nhân viên y tế đưa bệnh nhân khỏi xe cứu thương vào một bệnh viện, trong khi một đoạn clip khác ghi hình vài người đứng bên ngoài nhà xác ở huyện Kallakurichi.

    Chính quyền Tamil Nadu thông báo đã kỷ luật ít nhất 10 quan chức, bao gồm người đứng đầu huyện Kallakurichi và cảnh sát trưởng của huyện này, theo Báo Thanh niên.

    "Tôi bị sốc và đau buồn khi nghe tin dữ… Các quan chức thất bại trong việc ngăn chặn thảm kịch xảy ra đã bị xử lý", Thủ hiến bang Tamil Nadu M.K. Stalin phát biểu trên X (tên cũ Twitter).

    Cảnh sát cũng bắt giữ 4 người trong vụ bán rượu lậu và tịch thu 200 lít chất cồn pha methanol.

    Mỗi năm Ấn Độ lại xảy ra nhiều trường hợp tử vong vì uống rượu lậu, một phần do nhiều người tiêu dùng không đủ tiền mua rượu có nguồn gốc.

    Sau vụ việc, chính quyền bang Tamil Nadu cũng thi hành các biện pháp tìm ra những ai tham gia đường dây điều chế methanol, loại hóa chất độc hại thường chỉ sử dụng cho các mục đích công nghiệp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ngo-oc-ruou-khien-36-nguoi-thiet-mang-hang-chuc-nguoi-nhap-vien-tai-an-o-a436510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan