+Aa-
    Zalo

    Nghiên cứu mới cho thấy điện thoại chứa rất nhiều vi khuẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Một nghiên cứu cho thấy 92\% các điện thoại di động đều chứa rất nhiều vi khuẩn và nó là thứ bẩn hơn chúng ta vẫn nghĩ rất nhiều.

    (ĐSPL)- Một nghiên cứu cho thấy 92\% các điện thoại di động đều chứa rất nhiều vi khuẩn và nó là thứ bẩn hơn chúng ta vẫn nghĩ rất nhiều.

    Trong thời đại hiện nay, phải thừa nhận một điều rằng, chúng ta sống mà không thể thiếu chiếc điện thoại thông minh. Nó là một người bạn, một nhà triết học, người hướng dẫn và nhiều hơn thế nữa. Tuy nhiên, bạn đã bao nhiêu lần làm sạch nó?

    Câu trả lời là: “Không!”, chúng ta chỉ đơn giản là lau nó tránh khỏi bụi. Ít ai biết được rằng, điện thoại của chúng ta là một trong như thứ cáu bẩn nhất. 

    Điện thoại rất bẩn

    Điện thoại của bạn còn bẩn hơn một số đối tượng được cho là “bẩn” hiện nay. Trong thực tế, một nghiên cứu cho thấy, trung bình một chiếc điện thoại cảm ứng có 25.000 vi khuẩn trên một inch vuông (đơn vị đo lường của Anh – Mỹ). 

    Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy rằng 92\% các điện thoại đều có vi khuẩn. Trong đó, có 16\% điện thoại chứa vi khuẩn E.Coli, loại vi khuẩn được tìm thấy ở trong phân. Tất cả các vi trùng này đều có thể dẫn đến nhiễm trùng. Theo tiến sĩ Charles Gerba, giáo sư vi sinh học: "Vi trùng như E.coli cũng như cúm và MRSA thường được tìm thấy trên các điện thoại di động, chúng gây ra chứng phát ban và nhiễm trùng da.”

    Vi khuẩn E.coli cũng thường gây ra tiêu chảy, đau bụng, nôn mửa trong khi virus cúm có thể gây ra bệnh cúm và tấn công hệ thống hô hấp của bạn. Đổ mồ hôi trong khi nói chuyện trên điện thoại, cũng khiến se khít lỗ chân lông trên da và có thể dẫn đến các vấn đề mụn trứng cá và mụn đầu đen.


    Màn hình điện thoại thường là nơi ấm áp, vi khuẩn phát triển mạnh và di chuyển, xâm nhập vào không chỉ là ngón tay mà còn cả khuôn mặt bao gồm cả mắt, mũi, tai và đôi môi của chúng ta. Tất cả chúng đều tạo cơ hội để chúng ta bị nhiễm bệnh.

    Vì vậy, khi bạn bị cảm cúm đừng đổ lỗi cho thời tiết, đó có thể là do chiếc điện thoại di động của bạn. Jeffery Cain, Chủ tịch Học viện bác sĩ gia đình Mỹ nói rằng: "Khả năng bị bệnh từ điện thoại của chúng ta tương tự như từ tay cầm của phòng tắm”.

    Nguyên nhân nào khiến điện thoại bị bẩn?

    Chúng ta thường sử dụng điện thoại không chỉ để nói chuyện mà còn chụp ảnh, lướt web, chat.. Tất cả đều phải chạm màn hình. Mỗi lần chúng ta làm như vậy, đều vô tình chuyển nhiều vi trùng vào điện thoại. Dưới đây là một vài yếu tố làm cho điện thoại chúng ta bẩn:

    Sử dụng nó sau bữa ăn: Bạn có rửa tay sau khi ăn? Nếu không, bạn không chỉ truyền vi khuẩn mà còn cả thứ khác như dầu mỡ, lương thực lên màn hình và các bộ phận khác.

    Sử dụng điện thoại trong và sau khi dùng nhà vệ sinh: Sử dụng điện thoại của bạn sau khi đi vệ sinh hoặc tệ hơn, trong nhà vệ sinh là một lời mời gọi hàng triệu vi trùng. Đặc biệt là nếu bạn sử dụng nhà vệ sinh công cộng, bạn có khả năng bị dính vi trùng từ người khác, những người đã sử dụng nhà vệ sinh trước bạn.

    Sử dụng nó ở giao thông công cộng: Nếu bạn thường xuyên tham gia giao thông công cộng, điện thoại của bạn có thể chứa nhiều vi trùng hơn. Bởi vì bạn chạm vào các bề mặt tiếp xúc như tay cầm với một ngàn người khác, có khả năng không rửa tay. Sau đó, tay của bạn sẽ truyền lại vi trùng vào màn hình khi bạn chạm vào nó.

    Mồ hôi của bạn: Khi bạn nói chuyện điện thoại trong thời gian dài, bạn có xu hướng đổ mồ hôi và gửi các mầm bệnh vào màn hình điện thoại.

    Trong khi chơi với vật nuôi: Sau khi chạm vào vật nuôi, bạn có chắc đã rửa tay trước khi dùng điện thoai? Chắc là không. Điều này có nghĩa là bây giờ điện thoại của bạn cũng chứa vi trùng từ một động vật hoặc con chim nào đó.

    Khi những người khác dùng nó: Bạn có thể cho những người khác dùng điện thoại của mình để chụp ảnh, thực hiện cuộc gọi… Những người này sẽ truyền mầm bệnh từ bàn tay họ lên điện thoại của bạn. Theo một nghiên cứu, 82\% vi khuẩn của bàn tay có trên điện thoại.

    Khi bạn đặt nó lên trên các bề mặt khác: Bạn thường để điện thoại lên trên các bề mặt như bàn, ngăn khéo, túi xách… Ở những nơi này thường có vi trùng, hạt bụi.. sẽ truyền vào điện thoại.


    Bạn có thể giữ cho điện thoại sạch sẽ?

    Điện thoại của bạn có thể chứa hàng ngàn vi trùng nhưng bạn có thể thực sự làm sạch nó? Sau đây là một vài phương pháp hữu ích cho bạn:

    Giấy lụa: Bạn lau bằng giấy khô hoặc làm ẩm, có thể làm sạch bề mặt điện thoại nhưng không loại bỏ hoàn toàn các vi trùng.

    Khăn tẩm chất cồn: Loại khăn này có thể loại bỏ vi trùng nhưng nếu sử dụng quá nhiều có thể là hỏng lớp phủ trên màn hình điện thoại.

    Ánh sáng UV: Đây là cách khử trùng điện thoại ở mức độ khá nhưng không khả thi về mặt kinh tế với hầu hết mọi người.

    Xà phòng và nước: Một số người thường làm sạch điện thoại bằng xà phòng hoắc các chất lỏng khử trùng. Đây là cách làm sạch tạm thời nhưng có thể làm hỏng điện thoại nếu dùng nhiều lần.

    Bảo vệ màn hình: Các chất bảo vệ màn hình điện thoại sẽ giúp nó không bị trầy xước, tránh mồ hôi và nước rỉ ra ở một mức độ nào đó nhưng các vết bẩn và bụi vẫn còn.

    Hải Nam (Theo Thehealthsite)

    Xem thêm video:

    [mecloud]pGaFIEWf1O[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghien-cuu-moi-cho-thay-dien-thoai-chua-rat-nhieu-vi-khuan-a101536.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.