Cặp đôi vốn đang có rất nhiều thứ: Mark kiếm được 200.000 USD mỗi năm khi làm việc cho chính quyền bang Michigan, còn Karla là một bà nội trợ. Hai trong số bốn người con của họ đang học đại học. Cả hai đều là những người đam mê cắm trại, nhưng họ chưa bao giờ sở hữu một doanh nghiệp về lĩnh vực này.
Khi Mark Lemoine nói rằng anh muốn nghỉ việc và mua một khu cắm trại, bị lung lay bởi lời hứa phiêu lưu, Karla đã đồng ý. Trong vòng sáu tháng, họ đã tìm thấy một địa điểm Kampgrounds of America được chào bán ở Cảng Benton, Michigan, một thị trấn ven hồ nông thôn nằm giữa Grand Rapids và Chicago.
Mark cho biết gia đình đã rao bán ngôi nhà của họ, rút hết tiền tiết kiệm và “bán mọi thứ chúng tôi sở hữu để mua khu cắm trại” với giá 1,6 triệu USD. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Kể từ khi mua khu cắm trại, họ đã chi thêm 1,5 triệu USD cho việc cải tạo và chi phí bảo trì hàng năm lên tới 700.000 USD một năm.
Tất cả những khoản đầu tư đó đã được đền đáp. Khu cắm trại hiện trị giá 6 triệu USD, một định giá gần đây của Kampgrounds of America cho thấy. Nó mang lại doanh thu 1,2 triệu USD vào năm ngoái, mang lại họ tổng cộng khoản lương 150.000 USD.
Con số đó vẫn còn kém 50.000 USD so với thu nhập hàng năm trước đây của họ, nhưng họ nói rằng họ dự định tiếp tục điều hành khu cắm trại vì một lý do đơn giản: Họ hạnh phúc hơn.
Đây là cách họ quản lý tài chính của họ và của khu cắm trại.
Sử dụng tất cả các nguồn lực
Khi Mark và Karla lần đầu tiên quyết định mua khu cắm trại, họ còn 5 năm nữa mới trả xong nợ căn nhà ở Rockford, Michigan. Điều đó có nghĩa là họ phải tìm cách kiếm được 1,6 triệu USD
Họ đã bán chiếc xe của mình và kiếm được 1.500 USD từ việc bán những thứ của họ trong một lần bán nhà để xe. Họ rút 20.000 USD từ khoản tiết kiệm cá nhân, và 200.000 USD từ quỹ 401(k) (quỹ hưu trí) của họ. Họ đã bán căn nhà của mình với giá 180.000 USD và trả phần còn lại bằng một khoản vay ngân hàng, họ nói.
Thêm các nguồn doanh thu phi truyền thống
Khi Lemoines mua khu cắm trại, nó đã tồn tại được 42 năm. Nó được trang bị cabin và các khu vực dành riêng cho lều và bãi đậu xe RV, nhưng hầu hết mọi thứ đều cần được sửa chữa. Họ ngay lập tức cải tạo phòng tắm và làm lại hoàn toàn cửa hàng tổng hợp. Họ đã xây dựng một quán cà phê, từ đó có thêm một nguồn doanh thu khác.
Trong mùa cắm trại đầu tiên của họ - từ tháng 4 đến tháng 10 - công viên đã mang về 390.000 USD. Chiến lược đã có hiệu quả: Doanh thu hàng năm của khu cắm trại tăng lên. Vì vậy, vào năm 2021, họ đã thử lại lần nữa, thế chấp 300.000 USD để bổ sung thêm 5 cabin sang trọng.
Thay đổi cách họ nghĩ về tiền
Doanh thu của khu cắm trại không thực sự khiến họ trở nên giàu có. Họ coi tài sản là quỹ hưu trí cho tương lai của mình vì họ đã sử dụng quỹ hưu trí trước đây để mua nó. Nhưng một ngày nào đó, họ dự định bán nơi này - và thậm chí với mức định giá hiện nay, 6 triệu USD sẽ mang lại lợi tức đáng kể cho khoản đầu tư của họ.
Hiện tại, Lemoines cho biết họ sẽ tiếp tục điều hành và phát triển khu cắm trại cũng như đi du lịch bất cứ khi nào có thể. Họ nói rằng ngay cả khi không tính đến khả năng mua bán tiềm năng, sự thay đổi lối sống vẫn đáng giá.
Huy Nguyễn (Theo CNBC)