+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn thanh niên bị cảnh sát cơ động dùng dùi cui đánh vào mắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cho đến khi có đông người dân tới thì hai cảnh sát giao thông đi cùng với người cảnh sát đánh anh Hải mới đưa anh vào một trạm xá, rồi trạm xá này chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM .

    (ĐSPL) – “Mắt tôi đang bình thường mà giờ bị như vậy, tinh thần tôi suy sụp. Người đã gây ra việc này bây giờ vẫn chưa ra mặt, không vào thăm hỏi gì tôi cả”, anh Hải bất bình nói về việc bị cảnh sát cơ động dùng dùi cui đánh vào mắt.

    Liên quan đến nghi vấn cảnh sát cơ động đánh vào mắt anh Lê Thanh Hải (22 tuổi, quê ở Bình Định, đang tạm trú tại quận Bình Tân, TPHCM) bằng dùi cui, ngày 27/10, bác sĩ Nguyễn Hữu Chức, Trưởng khoa Mắt, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết trên báo Dân Việt, anh Hải nhập viện lúc 17h15 ngày 23/10 do Bệnh viện Mắt TP.HCM chuyển tới. Trước đó, bệnh nhân đã được điều trị tại Bệnh viện Nhân Dân 115. Theo ghi nhận thực tế và từ hồ sơ của Bệnh viện Nhân Dân 115, mắt phải của anh bị chấn thương, đụng dập, sưng bầm quanh mi, xuất huyết dưới kết mạc, xuất huyết tiền phòng, dãn đồng tử, thị lực mắt phải sáng tối dương tính, phản xạ ánh sáng âm tính, không xoay được đáy mắt. Thị lực mắt trái 9/10 và chưa phát hiện được bất thường. Trên phim chụp CT cho thấy bệnh nhân còn bị tụ dịch, máu ở xoang trán phải, xoang hàm phải, vỡ thành ngoài xoang sàng.

    Nghi vấn cảnh sát cơ động dùng dùi cui đánh vào mắt thanh niên

    Bác sĩ Chức đang khám mắt cho anh Hải (Ảnh Dân Việt).

    Bác sĩ Chức cho biết thêm: "Đến ngày 27/10, bệnh nhân đã nhận thức được ánh sáng. Nếu chỉ bị đục thủy tinh thể thì tiên lượng sẽ khác, nếu tổn thương dây thần kinh thị giác thì rất khó hồi phục. Hiện tại trên phim CT chỗ dây thần kinh thị giác đi qua chưa có gì rõ ràng nên chưa thể tiên lượng được gì phải chờ thêm thời gian vài tuần nữa theo dõi mới có thể kết luận được”.

    Anh Hải bất bình: “Mắt tôi đang bình thường mà giờ bị như vậy, tinh thần tôi suy sụp. Người đã gây ra việc này bây giờ vẫn chưa ra mặt, không vào thăm hỏi gì tôi cả”.

    Xem video anh Lê Thanh Hải tại BV Chợ Rẫy TPHCM:

    Theo anh Hải, ngày 23/10, gia đình anh đã gửi đơn tố cáo đến Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP.HCM. Cán bộ tiếp dân đã nhận đơn và có làm biên bản tiếp nhận đơn tố cáo của ông Lê Văn Cử, cha của nạn nhân Lê Thanh Hải. Tuy nhiên, do đơn này chưa đầy đủ thông tin nên ngày 25/10, gia đình đã gửi thêm 1 đơn tố cáo nữa qua đường bưu điện.

    Theo lời kể của anh Hải trên báo Lao động, trước đó, vào rạng sáng ngày 21/10, anh Hải điều khiển xe máy chở bạn gái Vũ Thị Vy (19 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) lưu thông từ hướng quận 1 về ngã tư Bảy Hiền. Khi đến giao lộ Cách Mạng Tháng Tám - Trường Sơn, đèn tín hiệu giao thông đang từ xanh chuyển sang vàng, nhưng quan sát thấy đường vắng người qua lại, anh Hải đã tiếp tục cho xe chạy. Vừa qua giao lộ, bất ngờ, một người mặc sắc phục cảnh sát cơ động xông ra dùng dùi cui đánh thẳng vào mắt anh Hải, khiến anh Hải loạng choạng tay lái, va chạm với một xe gắn máy đi ngược chiều và cả hai ngã xuống đất.

    Tuy nhiên, cho đến khi có đông người dân tới thì hai cảnh sát giao thông đi cùng với người cảnh sát đánh anh Hải mới đưa anh vào một trạm xá, rồi trạm xá này chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM .

    Chị Vy, bạn gái anh Hải bức xúc nói: “Lúc anh Hải ngã xuống, tôi vô cùng sợ hãi và lúng túng khi thấy mắt anh bị chảy nhiều máu. Bản thân tôi cũng bị xây sát khắp người”.

    Được biết, gia đình anh Hải từ Bình Định vào xã Vĩnh Lộc, quận Bình Tân, TP HCM để sinh sống và làm việc. Hiện, cha mẹ anh đi bán rau ở chợ, còn Hải làm công nhân

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-thanh-nien-bi-canh-sat-co-dong-dung-dui-cui-danh-vao-mat-a63776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan