+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn nhà xe đuổi khách dọc đường, tăng vé gấp đôi ngày thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước thông tin một xe khách 16 chỗ tăng giá vé gấp đôi ngày thường, đuổi khách xuống ngang đường, Sở giao thông vận tải Hà Nội vào cuộc kiểm tra, xác minh.

    Trước thông tin một xe khách 16 chỗ tăng giá vé gấp đôi ngày thường, đuổi khách xuống ngang đường, Sở giao thông vận tải Hà Nội vào cuộc kiểm tra, xác minh.

    Theo VTC News, một tài khoản trên FB chia sẻ thông tin và hình ảnh về việc một chiếc xe khách Limousine 16 chỗ mang biển kiểm soát 29B-196.99 bắt khách từ Mỹ Đình (Hà Nội) đi Yên Bái thu giá vé gấp đôi ngày thường nhưng lại bỏ khách giữa đường khiến nhiều người không khỏi bức xúc.

    Từ thông tin người này chia sẻ, chiếc xe đặt trên cửa kính chiếc biển Hà Nội - Yên Bái, xuất phát từ bến xe Mỹ Đình. Suốt dọc đường đi, nhà xe luôn mời chào sẽ trả khách tại TP. Yên Bái. Khi khách hỏi giá thì ậm ừ không nói rồi kéo khách lên xe.

    Sau khi lên xe, nhà xe thu 250 nghìn đồng/người. Tuy nhiên, nghĩ là ngày lễ giá vé đắt hơn ngày thường là bình thường nên ai cũng chấp thuận đưa tiền.

    Khi xe chạy đến đoạn giao giữa cao tốc với thị xã Phú Thọ, chiếc xe bất ngờ dừng lại và bảo khách xuống đường.

    "Nhà xe bảo có xe nhà em đón phía sau và bảo khách xuống xe. Khi mọi người có thắc mắc thì phụ xe vứt hết túi đồ hành khách xuống. Sợ mất đồ, tất cả hành khách đành xuống xe. Chỉ chờ có vậy, chiếc xe đóng cửa, chạy đi, bỏ mặc hành khách giữa đường", tài khoản FB này cho hay.

    Xe khách thả khách giữa đường, thu giá vé gấp đôi ngày bình thường. Ảnh: VTC. 

    Báo Thanh Niên đưa tin, một trong những hành khách trên xe, anh Nguyễn Văn Quyết (35 tuổi, quê tại thành phố Yên Bái, Yên Bái) cho hay, khoảng 12h trưa nay (27/4), anh bắt xe khách này từ đường Phạm Hùng (Hà Nội) để về quê. Sau khi chiếc xe đi lên cao tốc thì phụ xe thu mỗi người 250.000 đồng.

    “Giá vé này cao gấp đôi ngày thường, bình thường tôi đi chỉ 120.000/người/lần. Chúng tôi bị nhà xe đuổi xuống khi mới chỉ đi được khoảng 1 nửa chặng đường”, anh Quyết bức xúc.

    Liên quan đến vụ việc này, ông Lý Trường Sơn, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho hay, ngay sau khi nắm được thông tin, ông đã cho kiểm tra toàn bộ xe đã đăng ký trong bến. Tuy nhiên, chiếc xe này không đăng ký trong bến, không thuộc quản lý của Bến xe Mỹ Đình.

    “Trong các dịp nghỉ lễ, tết, Bến xe Mỹ Đình luôn đảm bảo đủ xe để đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân. Vì vậy, hành khách cần thay đổi thói quen bắt xe dọc đường, nên vào trong bến để mua vé, đảm bảo quyền lợi của chính mình”, ông Sơn nói.

    Trao đổi nhanh qua điện thoại, ông Trần Nhật Quang, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, đơn vị sẽ xác minh và kiểm tra chiếc xe này để có kế hoạch xử lý nếu có sự việc 

    THỦY TIÊN(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-nha-xe-duoi-khach-doc-duong-tang-ve-gap-doi-ngay-thuong-a273071.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan