+Aa-
    Zalo

    Nghị sĩ Sri Lanka nghi tự sát sau khi bắn 2 người tử vong

    (ĐS&PL) - Nghị sĩ Amarakeerthi Athukorala đã nổ súng bắn hai người, sau đó được tìm thấy đã chết sau khi cố gắng ẩn náu trong một tòa nhà gần đó.

    Hindustan Times đưa tin, ông Amarakeerthi Athukorala (57 tuổi) - một nghị sĩ của đảng cầm quyền Sri Lanka - đã bắn tử vong 2 người khi bị một đám đông bao vây ở Nittambuwa, cách thủ đô Colombo khoảng 40 km.

    Một đoạn phim đài CCTV quay được cho thấy nghị sĩ và nhân viên an ninh của ông ta chạy trốn vào một tòa nhà. Khi cảnh sát tìm thấy, họ đã tử vong. Al-Jazeera hiện chưa thể xác minh nguyên nhân nghị sĩ này qua đời. 

    sri lanka nghi si nghi tu sat sau khi ban chet 2 nguoi dspl
     Sri Lanka đang trải qua giai đoạn khủng hoảng nghiêm trọng nhất. Ảnh: AFP.

    Trong khi đó, người dân cho biết nghị sĩ Amarakeerthi Athukorala đã tự sát bằng súng lục trong khi ẩn nấp. Vào thời điểm đó, đám đông giận dữ hàng nghìn người đã bao vây tòa nhà.

    Trước đó, Thủ tướng Sri Lanka Mahinda Rajapaksa ngày đã đề nghị từ chức giữa lúc nền kinh tế đảo quốc đang trải qua giai đoạn khủng hoảng nghiêm trọng nhất từ khi giành độc lập.

    Bạo lực bùng phát tại quốc gia này khi liên tiếp xảy ra các cuộc đụng độ bên ngoài Văn phòng tổng thống. Cảnh sát buộc phải bắn hơi cay và phun vòi rồng vào đám đông biểu tình khi những người ủng hộ chính phủ đập phá lều và các vật dụng khác do những người phản đối chính phủ dựng lên.

    Hồi giữa tháng 4, Sri Lanka đã thông báo vỡ nợ, không còn khả năng thanh toán tổng cộng 51 tỷ USD tiền vay nước ngoài. Bộ trưởng Tài chính Ali Sabry tuần trước cho biết Sri Lanka chỉ còn lại khoảng 50 triệu USD dự trữ ngoại hối có thể sử dụng được.

    Tới cuối tháng 4, Sri Lanka thông báo tăng giá 40% hàng chục loại thuốc thường dùng khi đảo quốc này trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong nhiều thập niên. Các số liệu thống kê chính thức công bố hôm 29/4 cho thấy tỷ lệ lạm phát tại Sri Lanka ở mức gần 30%.

    Nước này đang trong tình trạng thiếu ngoại tệ nhập khẩu các mặt hàng thiết yếu. Ngày 6/5 vừa qua, Tổng thống Rajapaksa đã ban bố tình trạng khẩn cấp lần thứ hai trong vòng 5 tuần qua, trao nhiều quyền hạn cho các lực lượng an ninh để đối phó với làn sóng biểu tình chống chính phủ đang dâng cao khiến đất nước rơi vào tình trạng đình trệ.

    Mộc Miên(Theo Hindustan Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-sri-lanka-nghi-tu-sat-sau-khi-ban-2-nguoi-tu-vong-a537083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan