+Aa-
    Zalo

    Nghỉ hè 2 tháng, 16 "búp măng non" khiến cậu "sốc" khi nhận hóa đơn tiền điện

    (ĐS&PL) - "Ông cậu đại gia" mạnh tay chi gần 210 triệu đồng để lo cho 16 "búp măng non" trong kỳ nghỉ hè dài khoảng 2 tháng.

    Anh Cung Linh Quân, 36 tuổi, được cư dân mạng đặt biệt danh "ông cậu đại gia" khi mạnh tay chi 60.000 nhân dân tệ (tương đương gần 210 triệu đồng) để lo cho 16 đứa cháu trong kỳ nghỉ hè dài 55 ngày. Người đàn ông đến từ Trùng Khánh (Trung Quốc) chia sẻ rằng phần lớn chi phí được dùng để mua thực phẩm, ngoài ra tiền điện cũng tiêu tốn không ít.

    Mỗi ngày, gia đình anh tiêu thụ trung bình 8kg gạo, 4kg thịt, 20 quả trứng và rất nhiều rau quả khác. Chưa hết, do thời tiết Trùng Khánh nắng nóng gay gắt, 5 chiếc điều hòa trong nhà phải chạy liên tục suốt ngày đêm, khiến hóa đơn tiền điện tăng vọt.

    Số thức ăn trong một bữa cho 16 đứa cháu. Ảnh: SCMP

    Số thức ăn trong một bữa cho 16 đứa cháu. Ảnh: SCMP

    Cung Linh Quân cho biết, anh có ba chị gái và một em gái, tổng cộng có 16 đứa cháu. Bản thân anh và vợ cũng có hai con, nâng tổng số trẻ em sống trong nhà vào mỗi kỳ nghỉ hè lên con số 18. Chính vì thế, mỗi ngày anh Cung Linh Quân đều phải cẩn thận kiểm tra xem có thiếu đứa trẻ nào không.

    Thấy em trai nhiệt tình đón các cháu về chơi, ba chị gái của anh Cung đã chủ động gửi tới 25kg sườn, 20kg thịt bò, 20kg chân giò lợn, 25kg gạo, 30 lít dầu ăn và 75kg hoa quả. Mẹ anh đảm nhận việc nấu nướng, vợ anh lo dọn dẹp và giặt giũ, còn anh phụ trách việc đi chợ.

    Anh Cung cũng chia sẻ rằng chị cả của anh sau khi kết hôn đã chuyển đến Trùng Khánh lập nghiệp. Nhờ công việc kinh doanh thuận lợi, chị đã giúp đỡ em trai rất nhiều. Anh Cung được chị gọi đến Trùng Khánh học hỏi kinh nghiệm kinh doanh, nhờ đó cũng tích lũy được một chút vốn liếng, rồi sau đó kết hôn và sinh con ở đây. Anh rất biết ơn sự giúp đỡ của chị gái và luôn trân trọng mối quan hệ gia đình tốt đẹp.

    Cung Linh Quân chia sẻ thêm rằng các cháu anh đều rất thích đến nhà cậu chơi. Cứ mỗi dịp nghỉ hè và nghỉ đông, tất cả các cháu đều tụ tập tại nhà anh. Không tính tiền lì xì, chi phí cho kỳ nghỉ hè lên đến hơn 60 nghìn nhân dân tệ, còn kỳ nghỉ đông cũng khoảng 20.000 nhân dân tệ (tương đương 70 triệu đồng). Tuy nhiên, anh chưa bao giờ than phiền mà luôn nhiệt tình chào đón các cháu.

    Giải thích về lý do mời tất cả các cháu đến nhà nghỉ hè, Cung Linh Quân bộc bạch rằng anh muốn dùng sức mình để gắn kết các thế hệ trong gia đình. Anh tâm sự: "Tôi sợ thế hệ sau sẽ ngày càng xa cách, không còn thân thiết, yêu thương đùm bọc nhau như thời của cha mẹ nữa."

    16 đứa cháu xếp hàng nhận đồ ăn. Ảnh: Sina

    16 đứa cháu xếp hàng nhận đồ ăn. Ảnh: Sina

    Vợ anh cũng hết lòng ủng hộ quan điểm của chồng, cho rằng điều này sẽ giúp gia đình thêm gắn bó, hòa thuận. Anh Cung khẳng định sẽ cố gắng kiếm tiền nhiều hơn để sẵn sàng đón tiếp các cháu vì sau kỳ nghỉ hè chỉ vài tháng nữa là đến kỳ nghỉ đông, các cháu lại đến chơi.

    Nhiều dân mạng thích thú trước hình ảnh của đại gia đình và dành lời khen ngợi cho sự can đảm của Cung khi chăm sóc nhiều trẻ nhỏ như vậy trong suốt kỳ nghỉ hè.

    "Thật đáng sợ khi phải chăm sóc nhiều đứa trẻ cùng một lúc. Nếu là anh ấy, tôi sẽ phát điên mất", một người bình luận.

    "Thật là một gia đình lớn. Tôi có thể thấy họ rất thân thiết với nhau", một người viết.

    Một người khác khen ngợi Gong: "Anh ấy là người chú quyền năng nhất trong vũ trụ!".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nghi-he-2-thang-16-bup-mang-non-khien-cau-soc-khi-nhan-hoa-on-tien-ien-a443377.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan