+Aa-
    Zalo

    Nghi bác sỹ tắc trách khiến bệnh nhân tử vong, người nhà quây bệnh viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cho rằng bác sỹ tắc trách khiến bệnh nhân tử vong, người nhà ông V. đã quây Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu (Nghệ An), yêu cầu giải thích rõ nguyên nhân.

    (ĐSPL) - Cho rằng bác sỹ tắc trách khiến bệnh nhân tử vong, người nhà ông V. đã quây Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu (Nghệ An), yêu cầu giải thích rõ nguyên nhân.

    Tin tức cho biết, vào ngày 18/10, ông Cao Nam V. (67 tuổi), trú tại xóm 5, xã Diễn Tân, huyện Diễn Châu (Nghệ An) có biểu hiện đau nhức và khó thở nên đã cùng vợ là bà Hồ Thị Tâm (65 tuổi) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu thăm khám.

    Tại đây, ông V. được kết luận là viêm đại tràng. Sau đó, bệnh nhân được bác sỹ kê đơn thuốc và được phép về nhà theo dõi, uống thuốc theo đơn.

    Tuy nhiên, 2 ngày sau đó, ông V. vẫn tức ngực và khó thở. Đến ngày 21/10, bà Tâm đưa chồng trở lại Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu để tái khám. Bệnh nhân đã được các bác sỹ cho nhập viện để kiểm tra, theo dõi.

    Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu nơi ông Cao Nam V. điều trị và tử vong bất thường.

    Đến khoảng 15h30 cùng ngày, thấy chồng vẫn bình thường nên bà Tâm trở về nhà để lấy thêm đồ đạc cá nhân.

    Khoảng hơn 17h, khi đang chuẩn bị vào viện thì bà Tâm nhận được tin chồng mình đã tử vong tại bệnh viện. Bà được các bác sỹ thông báo, ông V. bị nhồi máu cơ tim, không kịp cấp cứu nên không thể qua khỏi.

    Cho rằng bác sỹ tại bệnh viện tắc trách khiến bệnh nhân nằm điều trị tử vong bất thường nên gia đình ông V. đã quây bệnh viện, yêu cầu các bác sỹ giải thích rõ nguyên nhân về cái chết của nạn nhân.

    Trước sự việc trên, trao đổi với PV, ông Thái Văn Ất, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu cho biết: “Ông Cao Nam V. là người cao tuổi, mắc nhiều bệnh như: Rối loạn tiêu hóa dạ dày, viêm phổi nặng, suy tim vừa... Bệnh nhân nhập viện được mấy giờ thì nhồi máu cơ tim. Do diễn biến quá nhanh trong khi tuổi đã cao nên bệnh nhân tử vong”.

    "Tôi là người khám trực tiếp cho bệnh nhân vào ngày hôm đó. Khi hết giờ làm việc, tôi đã thay đồ và đến các phòng khác để tắt điện, tắt máy móc và đi ra ngoài. Đến khi nhận được thông tin, quay lại thì bệnh nhân đã tử vong" – ông  Ất thông tin thêm.

    Tuy nhiên, gia đình nạn nhân không chấp nhận lời giải thích như vậy. Theo bà Tâm, nếu dự đoán bệnh tình chồng bà nặng thì bệnh viện nên đề nghị chuyển đi bệnh viện tuyến trên từ sớm, chứ đến khi xảy ra chuyện lại cho rằng diễn biến quá nhanh là không hợp lý.

    Đến khoảng 21h ngày 21/10, gia đình ông V. vẫn tiếp tục ở tại bệnh viện để yêu cầu ban giám đốc giải thích rõ.

    NGỌC TUẤN

    Xem thêm video: 

    [mecloud]ZdWwo2zqC6[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-bac-sy-tac-trach-khien-benh-nhan-tu-vong-nguoi-nha-quay-benh-vien-a167156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan