+Aa-
    Zalo

    Nghẹt thở màn giải cứu tài xế mắc kẹt trên chiếc ô tô chạy với vận tốc 126 km/h

    (ĐS&PL) - Hệ thống điều khiển hành trình CCS bị lỗi khiến nam tài xế phải lái xe liên tục trong 2 tiếng với tốc độ 126km/h trên đường cao tốc.

    Theo iNews, khoảng 1h ngày 30/10, khi đang di chuyển trên đoạn đường cao tốc thuộc địa phận tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), nam tài xế họ Xie phát hiện hệ thống Cruise Control System (CCS) bị lỗi, khiến ô tô của anh “lao như bay” với vận tốc lên đến 126 km/h. Được biết, CCS là một hệ thống điều khiển hành trình trên ô tô giúp xe tự động duy trì tốc độ mà người lái cài đặt sẵn.

    Thấy ô tô xuất hiện vấn đề, anh Xie đã cố gắng giảm tốc độ bằng cách đạp phanh, chuyển sang số mo và tắt động cơ hoàn toàn nhưng đều không có kết quả. Cuối cùng, anh gọi điện cho cảnh sát để được giúp đỡ.

    “Xin chào, tôi đang sử dụng hệ thống CCS với vận tốc 126 km/h nhưng phanh không hoạt động. Tôi cũng không thể tắt máy. Tôi nghĩ mình chết chắc rồi”, nam tài xế tuyệt vọng nói với cảnh sát trong lúc hoảng loạn.

    Đoạn ghi âm cuộc gọi cho thấy cảnh sát bên kia đầu dây cố gắng trấn an anh Xie, yêu cầu anh không được tháo dây an toàn trong mọi tình huống. “Anh an toàn mà. Đừng lo lắng, đừng lo lắng gì”, cảnh sát nói với nam tài xế.

    nghet tho man giai cuu tai xe mac ket tren chiec o to chay voi van toc 126 kmh
    Hệ thống điều khiển hành trình CCS bị lỗi khiến ô tô phóng với tốc độ 126 km/h trên đường cao tốc. Ảnh: Weibo

    Sau khi xác định được vị trí chính xác của anh Xie, cảnh sát địa phương nhanh chóng tiến hành giải tỏa giao thông ở phía trước, đảm bảo anh có thể đi qua các trạm thu phí mà không bị cản trở hay va chạm với xe khác. Bên cạnh đó, cảnh sát địa phương cũng điều một chiếc xe đi theo ô tô của anh Xie để phòng trường hợp khẩn cấp.

    Khi bắt kịp xe của anh Xie, một cảnh sát ngồi ở ghế lái phụ liên tục động viên anh giữ bình tĩnh, đồng thời hướng dẫn anh đi đến một con đường vắng. Trong lúc đó, cảnh sát liên hệ với một kỹ sư ô tô để tìm cách dừng chiếc xe lại.

    Nhờ sự giúp đỡ của kỹ sư, anh Xie thành công dừng chiếc xe lại mà không gây ra bất cứ vụ va chạm đáng tiếc nào. Được biết, nam tài xế đã phải lái xe liên tục trong 2 tiếng trên đường cao tốc trước khi có thể dừng lại.

    Hiện, vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến hệ thống CCS bị lỗi, tuy nhiên nhiều khả năng là do anh Xie đã vô tình làm đổ trà sữa lên hệ thống này. “Mặc dù tôi đã lau khô nhưng có thể một phần trà sữa đã bị ngấm vào bên trong”, anh chia sẻ.

    Sau khi được đăng tải, đoạn video ghi cảnh ô tô “phóng như bay” trên đường đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng xứ Trung. Nhiều người nhận xét cuộc giải cứu này giống như phiên bản đời thực của phim “Speed” của Mỹ do hai diễn viên Keanu Reeves và Sandra Bullock đảm nhận vai chính. Một số dân mạng bày tỏ sự cảm kích trước nỗ lực cứu người của cảnh sát.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghet-tho-man-giai-cuu-tai-xe-mac-ket-tren-chiec-o-to-chay-voi-van-toc-126-km-h-a556563.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan