+Aa-
    Zalo

    Nghệ sỹ mâu thuẫn với NSX: Cá tính hay lỗi cư xử của người nổi tiếng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà sản xuất chương trình và nghệ sỹ luôn có mối quan hệ thân thiết những mâu thuẫn, ồn ào là việc mà họ luôn tránh né và không muốn xảy ra.

    (ĐSPL) - Từ trước đến nay, các nhà sản xuất (NSX) chương trình và nghệ sỹ luôn có mối quan hệ thân thiết, thậm chí họ phải “nâng niu” nhau để cho ra đời những sản phẩm văn hoá có giá trị. Những mâu thuẫn, ồn ào là việc mà họ luôn tránh né và không muốn xảy ra. Tuy nhiên mới đây, showbiz Việt lại được dịp xôn xao khi ca sỹ Tuấn Hưng và diễn viên Huy Khánh có “lời qua tiếng lại” với các NSX khi không hài lòng. Liệu những mâu thuẫn này có đơn giản và chuyện ồn ào như vậy có phải là cá tính hay cách hành xử chưa khôn ngoan của người nổi tiếng?

    Tiên trách kỷ hậu trách nhân

    Mấy ngày qua, khán giả được dịp “mắt tròn, mắt dẹt” khi chứng kiến những cuộc khẩu chiến giữa nghệ sỹ với các NSX chương trình. Theo đó, những lời lẽ được phát ra rất khó nghe và đầy cảm tính cá nhân. Nhiều khán giả không hiểu nổi vì sao những nghệ sỹ nổi tiếng lại đưa những phát ngôn như vậy? NSX và nghệ sỹ là “người trong nhà”, vì sao lại đưa những cuộc khẩu chiến ấy ra trước công chúng và mạng xã hội?

    Ngày 17/7, trên trang Facebook cá nhân của Tuấn Hưng bất ngờ xuất hiện dòng trạng thái khá bức xúc với BTC chương trình Bài hát yêu thích tháng 7/2015. Thậm chí, ca sỹ này còn tag đích danh đến nhạc sỹ Huy Tuấn - Giám đốc âm nhạc của chương trình Bài hát yêu thích (BHYT) bằng những dòng tâm trạng bực dọc. 

    Sự việc như dầu đổ vào lửa khi ca sỹ Mỹ Linh có những lời nhận xét như để bênh vực Huy Tuấn, một người bạn thân thiết với vợ chồng cô: “Không biết có phải em thật không. Hy vọng không phải! Làm bố trẻ con rồi, ăn nói chỗ đông người không nên vô văn hoá như thế. Nên nhớ câu "không có cô thì chợ thêm đông... Cô đi lấy chồng thì chợ vẫn bình thường”.

    Điều này khiến Tuấn Hưng dường như không kiềm chế thêm được nữa khi ca sỹ này đáp trả lời Mỹ Linh bằng một thái độ bất cần, như muốn nói, Mỹ Linh không đủ tư cách để nói Tuấn Hưng như thế?! Dường như Tuấn Hưng bóng gió muốn nói những chuyện hậu trường không hay của Mỹ Linh...

    Tuấn Hưng đang bức xúc với BTC Bài hát yêu thích.

    Qua câu chuyện, công chúng biết rằng, lý do dẫn đến việc Tuấn Hưng nổi nóng là vì anh nghĩ bản thân không được BTC Bài hát yêu thích tôn trọng khi vị trí tên và hình ảnh của anh trên vé mời khá bé, xếp sau và đưa hình nhỏ hơn nhiều nghệ sỹ, có những nghệ sỹ Tuấn Hưng chỉ coi là đàn em... Trong khi đó, Tuấn Hưng là ca sỹ với 16 năm làm nghề, đang đảm nhận vị trí Huấn luyện viên, dày dạn kinh nghiệm hơn.

    Điều đáng nói ở dòng trạng thái là việc Tuấn Hưng dùng những từ ngữ không đúng văn hóa của một người nghệ sỹ làm nghề lâu năm để bày tỏ sự bức xúc của mình khi trực tiếp tag tên của nhạc sỹ Huy Tuấn. Hành động lên tiếng của Tuấn Hưng về cách sắp xếp tên khiến dư luận chú ý nhiều hơn chiếc vé mời này.

    Một số ý kiến cho rằng, không nên sắp xếp tên nghệ sỹ theo thứ tự lượt bình chọn. Vì như vậy là không tôn trọng những nghệ sỹ có tên tuổi lớn. Nhưng cũng có những ý kiến đồng tình với cách sắp xếp trên của BTC, vì đây là một cuộc chơi, phải có kết quả rõ ràng.

    Việc thiếu kiềm chế phát ngôn kiểu có phần bộc trực, nóng nảy của Tuấn Hưng trên trang cá nhân, lại tag dòng tâm trạng nóng nảy này vào giám đốc âm nhạc của chương trình, Huy Tuấn, của Tuấn Hưng dường như chẳng phải hiếm ở showbiz Việt. Những Vũ Hạnh Nguyên, Pha Lê, Elly Trần, Yanbi,... từng khiến công chúng phải ngạc nhiên khi chứng kiến họ thể hiện độ quá nóng nảy, thẳng thừng trong hành động và phát ngôn.

    Đa số các bình luận đều cho rằng, BTC Bài hát yêu thích tháng Bảy đã tỏ ra không tôn trọng một ca sỹ hạng A như Tuấn Hưng khi in hình ảnh của anh quá nhỏ trên vé mời. Trong khi đó, một số khán giả cho rằng, kích thước hình ca sỹ tham gia sẽ được xếp theo thứ tự bình chọn lượt nghe trên website từ cao đến thấp cũng có lý của nó.

    Nhạc sỹ Minh Tiến cho biết: “Nghệ sỹ cũng là con người nên khó tránh khỏi việc không kiềm chế được cảm xúc cá nhân. Nhưng đáng nói là họ cố tình thể hiện hành vi không hay của mình ở nơi công cộng như mạng xã hội. Vì thế, những dòng bức xúc của họ luôn được người hâm mộ cùng các phương tiện truyền thông săn tìm, cập nhật đầy đủ. Phát ngôn theo cảm xúc là cách làm không hay. Đấy không phải là cá tính mà là cách hành xử kém... văn hoá...”.

    Dĩ nhiên, có thể “ở trong chăn mới biết chăn có rận”, Tuấn Hưng có lẽ cũng rút ra bài học cho riêng mình. Có thể bài học lớn nhất mà anh rút ra, không nên nhận lời tham gia sự kiện văn hoá, nếu tự thân Tuấn Hưng không chắc chắn được sự ứng xử của người khác mà anh cho là mình không được tôn trọng. Tuấn Hưng có lẽ nên “tiên trách kỷ hậu trách nhân” là thế.

    Diễn viên tố nhà sản xuất nợ thù lao?...

    Để rộng đường dư luận, nhóm PV chúng tôi đã liên lạc với ca sỹ Tuấn Hưng, điện thoại của ca sỹ đổ chuông nhiều lần nhưng không ai bắt máy. Cùng với chuyện ca sỹ quá bộc trực tỏ thái độ với NSX vì bị cho rằng “chơi đểu” thì chuyện diễn viên bị trả chậm, nợ, ăn chặn, quỵt thù lao vẫn luôn ồn ào trong showbiz. Vì thế thông tin Huy Khánh cùng nhiều diễn viên tham gia phim truyền hình "Like - Tình yêu - Thời trang - Khăn rằn" tố NSX phim này chậm trả thù lao cho diễn viên theo đúng hợp đồng cách đây vài giờ cũng được nhiều người quan tâm.

    Nam diễn viên Huy Khánh chia sẻ rằng, vào khoảng tháng 5/2014, anh được đạo diễn Đỗ Thành Anh mời tham gia phim truyền hình Like - Tình yêu - Thời trang - Khăn rằn do công ty cổ phần Nghệ thuật Quảng cáo Hải Sơn Lâm làm NSX. Vào khoảng tháng 9/2014, bộ phim được bấm máy và sau đó kết thúc quay vào trước Tết Ất Mùi. Hiện tại, bộ phim đang được phát sóng vào lúc 18h45’ trên một kênh truyền hình.

    Tuy nhiên, điều đáng nói nhất là cho đến nay, Huy Khánh chỉ mới nhận được hơn 50\% tiền thù lao. Không chỉ có anh mà toàn bộ diễn viên tham gia đóng phim này bao gồm Trà My Next Top Model, Dương Yến Ngọc, Dương Cẩm Lynh, Hạnh Thúy, Đức Long,... cũng đều chưa được nhận hết thù lao.

    Huy Khánh tố NSX phim dọa “đểu”.

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, Huy Khánh cho biết, thời gian qua anh giữ thái độ im lặng vì rất thông cảm cho vấn đề trục trặc tiền bạc từ phía NSX. Tuy nhiên, khi anh càng cho qua chuyện thì phía công ty này lại nghĩ rằng anh “nhát gan”, không dám đụng chạm, ngại gây xích mích nên cứ thế chậm trả thù lao.

    Huy Khánh tâm sự: “Tôi cũng từng làm NSX nên rất dễ thông cảm, nhưng họ cứ hứa. Tôi đòi biết bao nhiêu lần nhưng họ vẫn không là không, đã vậy còn thách tôi ra tòa kiện tụng. Cho đến lúc tôi công khai chuyện này lên mạng, thì NSX gọi điện hỏi tôi sao lại nói ra chuyện này. Sau đó họ kêu tôi gỡ nội dung bức xúc xuống khỏi facebook, hứa ngày mai sẽ trả tiền cát-sê, nhưng tôi bảo mai bận đi quay nên không đến lấy được. Sau đó, có một người đàn ông gọi điện dọa đánh tôi...”.

    Diễn viên Huy Khánh chia sẻ: “Tôi sống đúng pháp luật, chẳng ăn gian, không nói dối nên chẳng sợ gì cả. Tôi chỉ mong khi sự thật này được công khai lên báo chí, họ sẽ lên tiếng nhận lỗi và chịu rút kinh nghiệm, còn nếu họ muốn dùng giang hồ để trả thù thì tôi chịu. Tuy nhiên, tôi cũng muốn nhắn nhủ với họ rằng, hiện tại tôi đã trình báo vụ việc cho báo chí lẫn công an, nên nếu sắp tới tôi mà có bất ngờ bị giang hồ “xử” thì cứ tìm tới họ mà điều tra!”.

    Chuyện nghệ sỹ không hài lòng với ban tổ chức và các NSX đang trở thành “cơn sốt” trong nhiều diễn đàn, đa số khán giả cho rằng, họ đều là “người trong nhà” thì việc “đóng cửa bảo nhau” là điều nên làm, đừng vì chuyện nhỏ mà làm mất đi hình ảnh đẹp trong lòng công chúng như thời gian qua. 

    Tôi nghĩ Huy Khánh bị một đối tác nào đó cố tình kích động...

    Trước sự việc trên, nhóm PV đã liên lạc với ông Nguyễn Lâm - Giám đốc công ty cổ phần Nghệ thuật Quảng cáo Hải Sơn Lâm - đơn vị sản xuất bộ phim "Like - Tình yêu - Thời trang - Khăn rằn".

    Ông Lâm cũng cho biết: “Tôi đang đi công tác nên chưa thể trả lời phỏng vấn báo chí. Tôi bỏ vài tỉ đồng làm phim thì chuyện nợ thù lao diễn viên là bình thường. Tôi nghĩ Huy Khánh bị đối tác nào đó kích động, giật dây rồi. Còn chuyện thuê giang hồ dọa thì làm gì có. Huy Khánh nói ra là phải có bằng chứng, chứ nếu cứ tố cáo kiểu vu khống là tôi tố ngược lại đó. Không lẽ giờ có ai đó gọi điện thoại dọa nạt là Huy Khánh đổ thừa cho chúng tôi sao”.

    Lạc Thành

    Mời độc giả xem thêm Video giải trí:

    [mecloud]js6TAMprTm[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-sy-mau-thuan-voi-nsx-ca-tinh-hay-loi-cu-xu-cua-nguoi-noi-tieng-a103333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.