+Aa-
    Zalo

    Nghe lời dụ dỗ "cứ chơi game là sẽ thắng", người phụ nữ bị lừa mất hơn 5 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Một người phụ nữ ở Thanh Hóa vừa bị lừa mất 5,6 tỷ đồng sau khi bị dụ dỗ chơi game.

    Theo báo Tiền Phong, Công an tỉnh Thanh Hóa đang điều tra, làm rõ vụ việc một người phụ nữ trên địa bàn bị lừa 5,6 tỷ đồng.

    Trước đó, cuối tháng 5/2024, facebook có tên "Quốc Bảo", tự giới thiệu là nhân viên IT một công ty ở Hà Nội, rồi kết bạn với chị chị M (40 tuổi, trú TP Thanh Hóa).

    Ngày 1/6, Bảo gửi chị M link web https://www.aaf2.com/Public.login.do của trang game SANDS, nhờ chị M đăng nhập để chơi hộ. Bảo nói với chị M, hệ thống game bị lỗi vào lúc 15h - 15h30 và 20h - 20h30 hằng ngày, thời điểm này cứ vào chơi là sẽ thắng.

    Ảnh minh họa

    Ảnh minh họa

    Theo hướng dẫn của Bảo, chị M nhập 1/2 số tiền trong tài khoản và nhấn vào 2 nút ấn "lớn" và "nhỏ" thì lợi nhuận sẽ nhận được là 5%, mỗi ngày chỉ thực hiện 2 lần.

    Sau đó, Bảo gợi ý chị M cùng tham gia để kiếm tiền nên chị M đã lập tài khoản để tự chơi và chuyển tiền đến tài khoản 000007936097 có tên CT TNHH CONG NGHE NANG HFM để nạp vào game.

    Nạp 50 triệu đồng lần đầu, chị M thu được gần 53 triệu đồng từ tài khoản số 1948013701 mang tên NGUYEN THI TUYET DONG. Thấy dễ kiếm tiền, chị M liên tục nạp tiền nhiều lần, khi con số dừng ở mức 5,6 tỷ đồng nhưng mãi mà không rút được tiền thì chị mới biết mình bị lừa nên tới công an trình báo.

    Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo người dân không được tin tưởng các đối tượng chưa từng gặp mặt, chỉ làm quen qua mạng dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Tuyệt đối không chuyền tiền cho người khác khi không biết rõ thực tế chủ tài khoản đó là ai, ở đâu. Thường xuyên kiểm tra, cập nhật các tính năng bảo mật, quyền truy cập riêng tư trên các trang, tài khoản mạng dùng.

    Không cung cấp thông tin cá nhân, tài khản ngân hàng cho các đối tượng người lạ khi chưa biết rõ về nhân thân, lai lịch, đại diện pháp nhân của đơn vị nào; Không truy cập vào các trang, đường link, tệp dữ liệu từ các địa chỉ không xác định có nguồn chính thống.

    Đặc biệt, nếu nhận được tin nhắn vay mượn tiền hoặc nhờ chuyển tiền hộ từ tài khoản của người thân thì cần cân nhắc tìm hiểu kỹ việc xác nhận lại các thông tin cho chính xác; không cho mượn, thuê các giấy tờ cá nhân để mở, chuyển tiền tài khoản ngân hàng hoặc nhận tiền chuyển khoản ngân hàng hộ đối với những người không quen biết; kiểm tra các thông tin website khi thực hiện các giao dịch trực tuyến, đồng thời chỉ sử dụng, truy cập các website của các doanh nghiệp, tổ chức có đăng ký với cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận tên miền, giao thức chính thống, báo Công Lý đưa tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nghe-loi-du-do-cu-choi-game-la-se-thang-nguoi-phu-nu-bi-lua-mat-hon-5-ty-ong-a448724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan