+Aa-
    Zalo

    Lũ cuồn cuộn đổ về, người dân Sơn La gấp rút chạy lũ trong đêm

    (ĐS&PL) - Rạng sáng 24/7, các tuyến đường tại TP Sơn La (tỉnh Sơn La) chìm trong "biển nước", nhiều ngôi nhà ngập sâu sau nhiều ngày mưa lớn liên tiếp.

    Theo báo Dân Trí, sáng 24/7, lãnh đạo UBND TP Sơn La (tỉnh Sơn La) cho biết, rạng sáng 24/7, mưa lớn đã gây ngập úng một số tuyến đường gây ùn tắc cục bộ, người dân không thể di chuyển.

    Khoảng 2h cùng ngày, mưa lớn gây ngập úng các tuyến đường trong thành phố. Tới khoảng 6h nước bắt đầu rút, tuy nhiên tại đường Trường Chinh nối đường Chu Văn Thịnh, nước vẫn ngập sâu khiến giao thông ùn tắc cục bộ.

    "Điểm sâu nhất khoảng 30-40cm, các ô tô cỡ nhỏ không thể di chuyển. Sau khi nhận tin báo, các lực lượng chức năng đã tới hiện trường đặt biển cảnh báo, khơi thông cống rãnh để thoát nước", vị lãnh đạo nói.

    Nhiều tuyến đường ở TP Sơn La bị ngập sâu.

    Nhiều tuyến đường ở TP Sơn La bị ngập sâu. 

    Trong đêm 23/7, tại khu vực thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, người dân cho biết trong khoảng 3 giờ đồng hồ, nước lũ trên suối Nậm Pàn cuồn cuộn đổ về gây ngập nhiều ngôi nhà dọc 2 bên suối.

    Chị Trịnh Thị Thanh Hương, người dân tại thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn cho biết, lúc 4h sáng, nước đã ngập ngang nhà, nhiều người chỉ kịp chạy thoát thân, bỏ lại tài sản chìm trong biển nước.

    Tại thành phố Sơn La, nước dâng cao ở nhiều khu dân cư, tuyến phố..., nước lũ tràn vào nhà dân.

    Nước cuồn cuộn đổ các khu vực trũng, thấp ở trung tâm TP Sơn La.

    Nước cuồn cuộn đổ các khu vực trũng, thấp ở trung tâm TP Sơn La. 

    Lãnh đạo UBND huyện Bắc Yên (Sơn La) cho biết do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 2, nhiều khu vực ở Sơn La mưa lớn. 

    Nước chảy ào ào trên tuyến đường Trường Chinh, phường Quyết Thắng khiến tài xế phải lao ô tô lên vỉa hè, không dám di chuyển.

    Nước chảy ào ào trên tuyến đường Trường Chinh, phường Quyết Thắng khiến tài xế phải lao ô tô lên vỉa hè, không dám di chuyển.

    Chiều 23/7, tại xã Tạ Khoa, huyện Bắc Yên, lũ thượng nguồn đổ về 3 con suối, tràn vào trường THCS Tạ Khoa gây ngập hơn 1m. Do học sinh đang nghỉ hè nên không có thiệt hại về người.

    Lũ ống gây ngập lụt Trường Tiểu học - THCS Tạ Khoa.

    Lũ ống gây ngập lụt Trường Tiểu học - THCS Tạ Khoa.

    Trước tình hình trên, Ban Giám đốc Công an tỉnh Sơn La đã chỉ đạo các lực lượng ra quân, hỗ trợ nhân dân sơ tán tài sản, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra. Đại tá Nguyễn Khắc Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh thông tin: Ngay trong đêm, khi xảy ra tình trạng mưa lớn kéo dài, ngập úng nhiều nơi đơn vị Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã huy động 60 CBCS, chia thành 3 tổ hỗ trợ nhân dân.

    Lực lượng Công an Sơn La đến từng xóm, từng nhà để hỗ trợ dân.

    Lực lượng Công an Sơn La đến từng xóm, từng nhà để hỗ trợ dân.

    Sống một mình, bị cô lập do mưa lớn, ngay trong đêm 24/7 bà Phạm Thị Miền (60 tuổi, trú tại tổ 1, phường Quyết Thắng, Thành phố Sơn La) đã được lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Sơn La hỗ trợ di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn. Xúc động trước việc làm trên của lực lượng công an, bà Miền cho biết: “Do mưa quá lớn, nước dâng cao, lại sống một mình nên bản thân tôi không thể di chuyển được, nếu hôm nay không có lực lượng Công an hỗ trợ giúp đỡ tôi không biết phải chạy lũ như thế nào”. 

    Tại huyện Mường La, Thượng tá Lê Mùi, Trưởng Công an huyện cho biết: Lãnh đạo Công an huyện đã yêu cầu trực 100% quân số, đồng thời huy động tối đa lực lượng, hỗ trợ nhân dân tại các vùng bị ảnh hưởng do mưa lũ, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. 

    Nhiều tuyến đường sạt lở do mưa lớn.

    Nhiều tuyến đường sạt lở do mưa lớn.

    Theo dự báo trong những ngày tới, mưa lớn tiếp tục kéo dài, UBND các huyện, thành phố đã đôn đốc các xã, thị trấn, tăng cường thực hiện công tác phòng, chống thiên tai; thường xuyên xuống cơ sở kiểm tra, cảnh báo các khu vực nguy hiểm, nhắc nhở người dân cảnh giác, theo dõi tình hình bão lũ, kịp thời có các biện pháp ứng phó. Đồng thời Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban của huyện, UBND các xã, thị trấn nhanh chóng kiểm tra, đánh giá khả năng sạt lở tại khu vực có nguy cơ, huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ, vận động các hộ dân trong khu vực có nguy cơ sạt lở di chuyển đến nơi an toàn; huy động phương tiện, máy móc tiến hành khắc phục sạt lở đất đá tại tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ nhằm đảm bảo việc đi lại cho người dân.

    Theo ghi nhận đến hơn 5h sáng 24/7, nhiều địa phương ở Sơn La tiếp tục có mưa to đến rất to, nước lũ trên các sông suối dâng cao gây nhiều thiệt hại, báo Công an nhân dân thông tin.

    Ảnh: VTC News, Công an nhân dân, Giao Thông

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lu-cuon-cuon-o-ve-nguoi-dan-son-la-gap-rut-chay-lu-trong-em-a448675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan