+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Xe sang doanh nghiệp tặng đấu giá nhiều lần vẫn không ai rước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong 2 năm tổ chức bán đấu giá với giá bán giảm dần, chiếc xe sang được tăng của Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An vẫn đắp chiếu do bị chê "đi nhiều".

    Trong 2 năm tổ chức bán đấu giá với giá bán giảm dần, chiếc xe sang được tăng của Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An vẫn đắp chiếu do bị chê "đi nhiều".

    Ngày 16/8, một cán bộ của Sở Tài chính Nghệ An cho PV Infonet biết, sau gần 2 năm thông báo bán đấu giá chiếc xe biển xanh 80A-017.88, nhưng đến nay vẫn chưa có người mua. Trước đây, giá bán khởi điểm chiếc xe nói trên là 2,4 tỷ đồng, sau khi giảm giá xuống còn 2,2 tỷ đồng, nhưng vẫn không có ai mua.

    “Cũng có một số người đến hỏi mua nhưng họ chê xe đã đi nhiều. Theo tiêu chuẩn, xe công đi trên khoảng 250.000km là phải thanh lý rồi. Hiện tại, chiếc xe này đang được để tại trụ sở của Sở Tài chính Nghệ An”, vị cán bộ Sở Tài chính cho biết thêm.

    Chiếc xe sang biển 80A-017.88 sau nhiều lần thông báo bán đấu giá đến nay vẫn chưa thể bán được. Ảnh: Đất Việt

    Được biết, chiếc xe sang Toyota Land Cruiser VX biển xanh 80A – 017.88 sản xuất năm 2014 được Công ty CP đầu tư xây dựng Tuấn Lộc (trụ sở tại TP.HCM) tặng cho Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An.

    Về nguồn gốc chiếc trên, theo công văn 560/CV-VPTU của Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An gửi Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An ghi rõ: ngày 20/3/2014, Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc (trụ sở tại TP.HCM) có quyết định số 217/QĐ-ĐHĐCĐ về việc tặng xe cho Tỉnh ủy Nghệ An, tạo điều kiện về phương tiện để phục vụ đi công tác, nhất là ở các huyện miền Tây Nghệ An và đối ngoại với nước bạn Lào. Giá trị xe là 2,7 tỷ đồng.

    Trao đổi với Đất Việt, nhiều chủ showroom ô tô xe sang ở Hà Nội nhận định, việc Nghệ An bán đấu giá không thành công chiếc xe Toyota Land Cruiser VX là do thời điểm những năm gần đây việc tiêu thụ xe khó khăn hơn trước.

    Mặc dù vậy, vẫn sẽ có người tìm đến mua nếu như họ có nhu cầu thực. "Giá trị một chiếc Toyota Land Cruiser VX sản xuất năm 2014 mà đi ít bây giờ vào khoảng 2,3 - 2,4 tỷ đồng, giá này là giá "lăn bánh" - anh Nguyễn Đức Thiện (43 tuổi, chủ cửa hàng bán xe sang trên đường Láng Hạ) cho biết.

    Anh Thiện cho rằng, mức khởi điểm 2,2 tỷ đồng mà Sở Tài chính Nghệ An là hợp lý. Tuy nhiên, không bán được có thể là do ít người biết thông tin mà tìm đến.

    "Bản thân tôi mấy năm trước cũng biết thông tin có doanh nghiệp tặng cho cơ quan chức năng Nghệ An 2 chiếc xe sang, sau đó báo chí vào cuộc phản ánh. Nghệ An quyết định bán đấu giá xe để bổ sung công quỹ nhưng không rõ thời điểm nào bán đấu giá. Đến nay thấy báo chí thông tin thì mới biết" - anh Thiện nói.

    Theo anh Thiện, việc đấu giá một chiếc xe cũ chất lượng chắc chắn sẽ dễ dàng nếu như có nhiều người đến tham gia đấu giá.

    Bên cạnh đó, chủ phương tiện sẽ đưa ra những cam kết hỗ trợ người trúng đấu giá việc hoàn thiện thủ tục, giấy tờ sang tên đổi chủ của chiếc xe thì người tham gia đấu giá sẽ nhiệt tình hơn.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-xe-sang-doanh-nghiep-tang-dau-gia-nhieu-lan-van-khong-ai-ruoc-a289210.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan