+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Nữ sinh 13 tuổi tử vong sau khi truyền dịch tại trung tâm y tế huyện

    (ĐS&PL) - Nữ sinh 13 tuổi được người nhà đưa đến Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn trong tình trạng bị nôn mửa, ho nhiều. Tại đây em được truyền nước nhưng sau khoảng 20 phút thì co giật rồi tử vong.

    Theo VietNamNet, trưa 3/1, lãnh đạo UBND huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An) xác nhận một nữ sinh học lớp 7 trên địa bàn xã Cẩm Sơn không may tử vong tại trung tâm y tế huyện.

    Thông tin ban đầu, ngày 2/1, nữ sinh này bị nôn mửa, ho nên được người nhà đưa xuống Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn để thăm khám. Tại đây, em được xét nghiệm máu, chụp X-quang phổi, sau đó các bác sĩ cho thuốc về nhà uống.

    nghe an nu sinh 13 tuoi tu vong sau khi truyen dich tai trung tam y te huyen1
    Rất đông người thân của bệnh nhi đã tập trung tại trung tâm y tế, yêu cầu cơ sở này giải thích, làm rõ nguyên nhân. Ảnh: VietNamNet

    Khi về nhà ở thôn Hội Lâm, xã Cẩm Sơn, bé gái tiếp tục nôn dù đã uống thuốc. Đến 2h ngày 3/1, em ho nhiều, được người thân đưa trở lại Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn cấp cứu. Bác sĩ đã lấy máu xét nghiệm rồi cho truyền dịch. Khoảng 20 phút sau, bệnh nhân lên cơn sốc, sau đó tử vong.

    Sau khi xảy ra sự việc, rất đông người thân của bệnh nhi đã tập trung tại trung tâm y tế, yêu cầu cơ sở này giải thích, làm rõ nguyên nhân.

    Vnexpress dẫn lời lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cho biết, phía Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn chưa có báo cáo cụ thể, nhưng bước đầu nơi này nghi ngờ bệnh nhân bị sốc do viêm não.

    Hiện các cơ quan tiếp tục làm rõ vụ việc.

    Truyền nước là truyền nhỏ giọt dung dịch chứa muối và các chất điện giải vào cơ thể qua đường tĩnh mạch nhằm nâng cao hiệu quả điều trị và phục hồi sức khỏe. Phương pháp này phải do bác sĩ chỉ định và theo dõi sát, bởi có nguy cơ sốc phản vệ, rối loạn chuyển hóa, gây phù tim phù thận... Bệnh nhân gặp tai biến trong truyền dịch có thể tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-nu-sinh-13-tuoi-tu-vong-sau-khi-truyen-dich-tai-trung-tam-y-te-huyen-a605932.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan