+Aa-
    Zalo

    Ngày vía Thần Tài năm 2021 là ngày nào, nên mua vàng gì để may mắn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày vía Thần Tài, người dân, đặc biệt là những người buôn bán kinh doanh đều mua vàng làm lễ vật để cầu mong một năm làm ăn gặp nhiều may mắn.

    Ngày vía Thần Tài, người dân, đặc biệt là những người buôn bán kinh doanh đều mua vàng làm lễ vật để cầu mong một năm làm ăn gặp nhiều may mắn.

    Dân gian quan niệm, vào ngày vía Thần Tài, những ai xuất tiền mua vàng thì sẽ có một năm làm ăn phát tài phát lộc, tiền bạc rủng rỉnh, thoải mái chi tiêu. Ảnh minh họa

    Theo phong tục dân gian, đối với người dân, đặc biệt là những người làm ăn, buôn bán, ngày vía Thần Tài ( mùng 10/1 Âm lịch) là ngày vô cùng quan trọng. Dân gian quan niệm, vào ngày này, những ai xuất tiền mua vàng thì sẽ có một năm làm ăn phát tài phát lộc, tiền bạc rủng rỉnh, thoải mái chi tiêu.

    Năm 2021, ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) sẽ rơi vào Chủ nhật, tức ngày 21/2 Dương lịch.

    Nếu muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng vào ngày vía Thần Tài chứ không nên mua vàng trang sức.

    Với vàng nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc bên trong của nhẫn để khách dễ nhận biết. Do đó, khi đi mua vàng cần chú ý, tuổi vàng đúng chuẩn mặt bên trong của nhẫn sẽ có khắc số 999.9. Nếu vàng non chưa đủ tuổi thường mặt trong sẽ khắc 999.0 (loại vàng này thường có giá thấp hơn giá vàng 999.9).

    Nếu mua vàng chỉ để cầu may và đeo như một vật phẩm hộ mệnh thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh.

    Năm nay, để tránh tình trạng phải xếp hàng chờ lâu trong ngày Vía Thần Tài cũng như tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, các đơn vị kinh doanh vàng thông báo cho khách hàng đặt mua online trước để tránh tình trạng phải xếp hàng chờ lâu trong ngày Vía Thần tài.

    Thị trường vàng trong nước cũng đang rục rịch chuẩn bị bước vào tuần giao dịch trước ngày vía Thần Tài.

    Trong phiên đầu năm mới ngày 17/2 (tức ngày mồng 6 Tết), cả hai thương hiệu vàng trong nước bất ngờ giảm mạnh tới 500.000 đồng.

    Cụ thể, giá vàng SJC tại Công ty Phú Quý giảm mạnh nhất tới 500.000 đồng mỗi lượng, giá mới từ 56,35-57,90 triệu đồng/lượng.

    Mở cửa phiên 17/2, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh giá giảm là 450.000 đồng/lượng. Vàng SJC được doanh nghiệp này niêm yết từ 56,35-56,90 triệu đồng/lượng.

    Công ty Doji cũng giảm 450.000 đồng/lượng, giá mua và bán từ 56,30-56,90 triệu đồng/lượng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-via-than-tai-nam-2021-la-ngay-nao-nen-mua-vang-gi-de-may-man-a356271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan