+Aa-
    Zalo

    Ngày càng nhiều người Anh xin đổi quốc tịch hậu Brexit

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Người Anh đang chú ý nhiều nhất đến Thụy Điển và Tây Ban Nha sau Ireland, để làm thủ tục nhập quốc tịch sau cuộc trưng cầu dân ý rời Liên minh châu Âu (EU).

    (ĐSPL) – Người Anh đang chú ý nhiều nhất đến Thụy Điển và Tây Ban Nha sau Ireland, để làm thủ tục nhập quốc tịch sau cuộc trưng cầu dân ý rời Liên minh châu Âu (EU).

    Tấm hộ chiếu Ireland với dòng chữ "Liên minh châu Âu" phía trên đang là mơ ước của nhiều người Anh. - Ảnh: Alamy.

    Theo Tiền Phong, hồi tuần trước, Thụy Điển đã nhận được một số lượng kỷ lục đơn xin của công dân Anh đang sinh sống tại Thụy Điển muốn có được hộ chiếu nước này.

    Paul Sonkamble, một người Anh chuyên tổ chức những đợt biểu diễn âm nhạc xuyên biên giới, cho biết ông đã nộp đơn xin chuyển sang quốc tịch Thuỵ Điển ngay sau Brexit (Anh rời khỏi EU) vì lý do công việc, nhằm tránh gặp rắc rối tại biên giới.

    Ngoài Thuỵ Điển, Tây Ban Nha cũng nằm trong “tầm ngắm” của rất nhiều người Anh. Theo The Local, nhiều người Anh đang sống ở Tây Ban Nha cũng bắt đầu tìm hiểu trên mạng Internet cách làm thế nào để có được hộ chiếu Tây Ban Nha.

    Đối với nam giới Anh, phương pháp đơn giản nhất để nhận được quốc tịch Tây Ban Nha là kết hôn với một phụ nữ Tây Ban Nha. Vì thế, theo dự đoán của các nhà báo, sau Brexit, số lượng các cuộc hôn nhân chồng Anh vợ Tây Ban Nha  rất có thể sẽ tăng lên đáng kể.

    Vnexpress đưa tin trước đó, hôm 29/6, Đứng trên bậc thềm đại sứ quán Ireland ở London, Alison Rayner, một nhạc công người Anh 63 tuổi, đang hối hả hoàn thiện hồ sơ để nộp đơn xin cấp hộ chiếu Ireland giống như người bạn đời của mình, với hy vọng sẽ giữ lại được tư cách công dân của EU sau khi diễn ra Brexit.

    "Bạn đời của tôi giờ đây là công dân châu Âu, nhưng tôi thì không. Tôi đã bỏ công tìm hiểu xem có được nhập quốc tịch Ireland hay không, vì tôi vẫn muốn mình là người châu Âu", bà nói với Washington Post.

    Giống như bà Rayner, rất nhiều người Anh khác đang vội vã nộp đơn xin cấp hộ chiếu ở các nước khác trong khối EU, như một cách để ở lại liên minh này dù đất nước của họ đã nói lời tạm biệt.

    Ngoại trưởng Ireland Charlie Flanagan cho biết kể từ khi kết quả trưng cầu dân ý về Brexit được công bố, số lượng người xin cấp hộ chiếu nước này bỗng nhiên tăng vọt, và cảnh báo rằng làn sóng "tháo chạy" ồ ạt này của người Anh có thể làm ảnh hưởng đến những người có nhu cầu đi lại thực sự khẩn cấp.

    "Sự tăng vọt không cần thiết về lượng đơn xin cấp hộ chiếu sẽ gây sức ép rất lớn lên hệ thống cũng như thời gian trả kết quả, và nhiều khả năng sẽ tác động đến những người thực sự cần đến hộ chiếu cho kế hoạch đi lại trước mắt của mình", ông Flanagan nói.

    Theo luật, người Anh có thể xin cấp hộ chiếu Ireland nếu họ được sinh ra ở nước này, hoặc có bố mẹ, ông bà là người Ireland. Ước tính có khoảng 6 triệu người Anh, chiếm gần 10\% dân số, có quan hệ họ hàng, "dây mơ rễ má" với người Ireland.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]aCNzRm4sRn[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-cang-nhieu-nguoi-anh-xin-doi-quoc-tich-hau-brexit-a137966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan