+Aa-
    Zalo

    Ngạt khí trong hầm tàu cá, 1 ngư dân tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nghi bị ngạt khí độc dưới khoang chứa cá khiến 1 ngư dân tử vong và 4 ngư dân nhập viện.

    (ĐSPL) – Nghi bị ngạt khí độc dưới khoang chứa cá khiến 1 ngư dân tử vong và 4 ngư dân  nhập viện.

    Tin tức trên báo Dân trí, công an thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang vừa cho biết, vào khoảng 23h ngày 14/8, chính quyền nhận được thông tin của người dân báo về việc xảy ra một vụ ngạt khí trong hầm tàu đánh cá làm 1 người chết, 4 người khác phải nhập viện.

    Tàu cá Sinh Quyên, nơi xảy ra vụ ngạt khí. Ảnh: Thanh niên.

    Qua xác minh, làm việc tại hiện trường và theo lời kể của ông Trần Trung Hiếu là chủ tàu cá Sinh Quyên, biển kiểm soát KG 93232 TS, xác định, tàu cá của ông Hiếu vừa đánh bắt từ Phú Quốc về cập bến Ba Hòn (thị trấn Kiên Lương) trong đêm thì phát hiện ghe bị khẳm mũi. Ông Võ Văn Hải (sinh năm 1965, ngụ huyện An Minh, Kiên Giang) xuống khoang chứa cá (khoang trống) để nối dây điện bơm nước ra ngoài.

    Khoảng 10 phút sau không thấy ông Hải trở lên, các anh Hồ Trọng Phú (ngụ Ô Môn, TP Cần Thơ), Mai Hồng Biên, Mai Hồng Việt, Lại Văn Luận (cùng ngụ huyện Kiên Lương) xuống tìm nhưng cũng không quay trở lên. Đoán có chuyện chẳng lành, ông Hiếu hô hoán rồi cùng nhiều người xuống thì phát hiện cả năm người bị ngất xỉu.

    Báo Thanh niên cho hay, anh Phan Quốc Đạt, một trong những người tham gia cứu những nạn nhân bị ngạt khí trong khoang hầm tàu, cho biết anh đang ngủ trong nhà nghe có tiếng hô hoán kêu cứu, anh cùng 3 người khác đến tàu cá của ông Hiếu thì thấy trong hầm có nhiều người nằm trong đó.

    Sau đó, anh Đạt bàn bạc với 2 người còn lại buộc dây vào người, nín thở thả xuống hầm để cột dây vào từng người kéo lên, đưa đến bệnh viện huyện để cấp cứu nhưng ông Hải (người xuống hầm đầu tiên) đã tử vong; 4 người còn lại đã khỏe và được xuất viện sau đó.

    Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

    NHƯ QUỲNH (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngat-khi-trong-ham-tau-ca-1-ngu-dan-tu-vong-a143823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan