+Aa-
    Zalo

    Ngành nào, trường nào điểm thi chưa đến 5 điểm/môn vẫn đỗ đại học?

    (ĐS&PL) - Với ngưỡng điểm chuẩn dưới 15 điểm, ngay cả khi không có điểm cộng, các thí sinh chỉ cần đạt trung bình khoảng 4,7 điểm một môn trở lên là đỗ đại học.

    Theo thông tin trên VTC News, một số trường đại học năm nay lấy điểm chuẩn dưới 15 điểm cho tổ hợp 3 môn thi tốt nghiệp THPT, tức trung bình mỗi môn đạt chưa tới 5 điểm, thí sinh vẫn có thể trúng tuyển.

    Trường Đại học Quảng Nam đưa ra mức điểm ngành Giáo dục tiểu học cao nhất 25,8 điểm; tiếp đến là ngành Ngữ văn 25,74 điểm.

    Chi tiết điểm chuẩn Trường Đại học Quảng Nam năm 2024. Ảnh: VTC News

    Chi tiết điểm chuẩn Trường Đại học Quảng Nam năm 2024. Ảnh: VTC News

    Các ngành Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ Anh, Bảo vệ thực vật, Việt Nam học (Văn hóa - Du lịch) có điểm trúng tuyển là 14 điểm, tức thí sinh chỉ cần đạt trung bình 4,6 điểm/môn (hoặc thấp hơn nếu có điểm ưu tiên).

    Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương năm 2024 lấy chung mức 14 điểm cho 16/17 ngành đào tạo (trừ Dược học 21 điểm). Trong số này, nhiều ngành được đánh giá “hot” như Luật, Quản trị kinh doanh, Marketing, Công nghệ thông tin, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Ngôn ngữ Anh…

    Chi tiết điểm chuẩn Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương năm 2024. Ảnh: VnExpress

    Chi tiết điểm chuẩn Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương năm 2024. Ảnh: VnExpress

    Trường Đại học Thành Đông (Hải Dương) lấy điểm chuẩn 14-21 điểm theo phương thức xét kết quả thi THPT 2024. Trong đó, ngành Y học cổ truyền và Dược học có điểm chuẩn cao nhất 21 điểm.

    Theo sau là các ngành Điều dưỡng, Dinh dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học với 19 điểm. 19/25 ngành còn lại lấy điểm chuẩn 14, áp dụng với tất cả tổ hợp.

    Tương tự, Trường Đại học Xây dựng Miền Tây có nhóm ngành Kỹ thuật xây dựng lấy điểm chuẩn 14,5 điểm. Nhóm này gồm các chuyên ngành như Xây dựng dân dụng và Công nghiệp (hệ cử nhân và kỹ sư), Công nghệ thi công và an toàn lao động, Công trình ngầm đô thị (kỹ sư).

    Trường Đại học Kiên Giang đưa ra mức điểm chuẩn ngành Giáo dục tiểu học cao nhất (27,53 điểm), ngoài ra có nhiều ngành lấy điểm chuẩn trên 20 điểm. Tuy nhiên, vẫn có một số ngành của trường lấy điểm chuẩn dưới 15 điểm, cụ thể là Công nghệ sinh học (14 điểm); Khoa học cây trồng, Chăn nuôi và Kinh doanh nông nghiệp (14,25 điểm); Quản trị kinh doanh (14,95 điểm).

    Chi tiết điểm chuẩn Trường Đại học Kiên Giang năm 2024. Ảnh: VTC News

    Chi tiết điểm chuẩn Trường Đại học Kiên Giang năm 2024. Ảnh: VTC News

    VnExpress đưa tin, theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, thí sinh trúng tuyển phải hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống chung, chậm nhất 17h ngày 27/8. Nếu bỏ qua bước này và không có lý do chính đáng, thí sinh bị hủy kết quả.

    Từ ngày 28/8, các trường chưa đủ chỉ tiêu có thể tuyển bổ sung. Thí sinh chưa trúng tuyển, nếu có nhu cầu đăng ký, cần theo dõi các trang thông tin của trường và làm theo hướng dẫn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nganh-nao-truong-nao-iem-thi-chua-en-5-iem-mon-van-o-ai-hoc-a457822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan