+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng Nhà nước TP.HCM nói gì về khả năng cung ứng vàng miếng của SJC?

    (ĐS&PL) - Tại buổi họp báo về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM ngày 6/6, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM có thông tin về thị trường vàng.

    Báo Người lao động đưa tin, theo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM, giá vàng trong nước đã giảm mạnh trong những ngày qua và tiệm cận dần với giá vàng thế giới, khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thực hiện giải pháp bán vàng cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC để bán trực tiếp cho người dân.

    Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM đã chỉ đạo các Chi nhánh Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty SJC tiếp tục tổ chức thực hiện tốt công tác bán vàng theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.

    Đồng thời phối hợp với các sở ngành thực hiện tốt các hoạt động hỗ trợ liên quan về an ninh trật tự; thông tin tuyên truyền và hướng dẫn, tư vấn cho người dân nắm bắt để giao dịch mua bán vàng thuận lợi, công khai và minh bạch…

    Công ty SJC đảm bảo cung ứng vàng miếng. Ảnh: Tuổi trẻ

    Công ty SJC đảm bảo cung ứng vàng miếng. Ảnh: Tuổi trẻ

    Qua đó, thực hiện tốt giải pháp của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trên địa bàn TP.HCM, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Về việc Công ty SJC gia công vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM cho biết Công ty SJC là doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh vàng với hơn 35 năm kinh nghiệm.

    Vì vậy, về mặt nghiệp vụ, kỹ thuật và cơ sở vật chất, doanh nghiệp sẽ đảm bảo khả năng đáp ứng tốt kế hoạch đề ra. Theo báo Pháp luật TP.HCM, báo chí cũng đã phản ánh về tình trạng khách hàng có nhu cầu lớn nhưng việc giao dịch chưa thuận lợi, nhanh chóng do việc đăng ký và vận chuyển vàng còn chậm.

    Trả lời về vấn đề này, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM cho biết vàng là hàng hóa đặc biệt, có giá trị lớn và gắn liền với tiền tệ. Vì vậy, việc mua bán kinh doanh vàng bản chất là phải có điều kiện và phải tuân thủ quy trình giao dịch chặt chẽ.

    Bên cạnh đó các quy định và yêu cầu về tính công khai minh bạch; chấp hành nghiêm chế độ hóa đơn chứng từ và các quy định khác có liên quan luật phòng chống rửa tiền… Tất cả yêu cầu đó phải được cụ thể hóa và thực hiện nghiêm trong quá trình giao dịch giữa khách hàng và đơn vị bán vàng.

    Hiện nay, tất cả các đơn vị được giao bán vàng trực tiếp cho người dân, đặc biệt là các Ngân hàng thương mại nhà nước đã ứng dụng công nghệ hiện đại trong giao dịch bán vàng. Từ khâu nhập thông tin khách hàng; thanh toán, giao hàng và xuất hóa đơn đều được xử lý và quản lý bằng phần mềm.

    "Tuy nhiên, do số lượng khách hàng đến giao dịch nhiều hơn so với kế hoạch nên có hiện tượng đông đúc hơn bình thường", Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM thông tin. Phía Ngân hàng cho biết, tình trạng trên sẽ khắc phục dần bởi sự vận hành ngày càng chuyên nghiệp hơn của các đơn vị, các Chi nhánh Ngân hàng thương mại Nhà nước. Cụ thể là việc tổ chức khâu tiếp khách hàng, tư vấn thông tin và bố trí phòng chờ; bố trí quầy giao dịch riêng đã cải thiện rất nhiều so với những ngày đầu tiên bán vàng theo phương án này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ngan-hang-nha-nuoc-tp-hcm-noi-gi-ve-kha-nang-cung-ung-vang-mieng-cua-sjc-a431624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan