+Aa-
    Zalo

    Tập đoàn Hoa Lâm kiên trì phụng sự cho sự phát triển của địa phương

    (ĐS&PL) - Trong mảng y tế, Tập đoàn Hoa Lâm đã đầu tư và phát triển Khu kinh tế Kỹ thuật cao Hoa Lâm – Shangri-la, Bệnh viện Quốc tế City, Phòng khám Đa khoa Quốc tế City,...

    Tập đoàn Hoa Lâm là doanh nghiệp được thành từ năm 1993 với tên gọi ban đầu là Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Vận tải Nhất Nguyên. Đến năm 1999, công ty TNHH Thương mại sản xuất Hoa Lâm được thành lập và tập trung vào việc sản xuất xe gắn máy với thương hiệu chính là Halim.

    Năm 2004, để hướng đến hoạt động đa dạng đa nghề, Công ty Cổ phần Ô tô – Xe máy Hoa Lâm chuyển đổi sang tên mới thành Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hoa  Lâm, đồng thời thành lập liên doanh Hoa Lâm – Kymco chuyên sản xuất lắp ráp và kinh doanh xe tay ga thương hiệu Kymco.

    Trong lĩnh vực y tế, Tập đoàn Hoa Lâm đang đầu tư và phát triển Khu kinh tế Kỹ thuật cao Hoa Lâm – Shangri-la, Bệnh viện Quốc tế City, Phòng khám Đa khoa Quốc tế City và Bệnh viện Quốc tế Hoa Lâm, Bệnh viện Gia An 115.

    “Mũi nhọn” Y tế của Hoa Lâm

    Từ nhiều năm trở lại đây, Tập đoàn Hoa Lâm đã cho thấy tham vọng xây dựng một hệ sinh thái vững chắc trong lĩnh vực y tế. Cuối năm 2018, Tập đoàn này chính thức khánh thành Bệnh viện Gia An 115. Đây là công trình hợp tác y tế theo hính thức công và tư nhân (PPP) đầu tiên tại TP.HCM giữa Tập đoàn Hoa Lâm và Bệnh viện Nhân dân 115. Với tổng diện tích 15.000 m2, Bệnh viện Gia An 115 gồm khối nhà cao 10 tầng và các khu điều trị được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế do Kume Asia (Nhật Bản) thiết kế và Global Health Services Network (Hoa Kỳ) tư vấn.

    Tại thời điểm đó, Bệnh viện Gia An 115 là bệnh viện thứ 2 trong Khu y tế Kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-La được Bộ Y tế cấp phép hoạt động và là một bệnh viện đa khoa, đặc biệt tập trung vào các chuyên khoa sâu: Tim mạch, Thần kinh – Đột quỵ, Nội tiết, Chấn thương chỉnh hình, Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng.

    Trước đó, Tập đoàn Hoa Lâm cũng đã khánh thành Bệnh viện Quốc tế City (CIH). Đây là bệnh viện đa khoa đầu tiên được xây dựng trong tổ hợp Khu y tế Kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-La, bao gồm 320 giường dành cho bệnh nhân nội trú và ngoại trú với đầy đủ thiết bị y tế hiện đại, tối ưu.

    “Đây là bệnh viện “5 sao” theo tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất tại TP.HCM. Được biết, đây cũng là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam được điều hành và phát triển theo tiêu chí của tập đoàn Parkway Health. CIH đã hoàn tất xây dựng vào đầu năm 2013, bắt đầu nhận bệnh từ ngày 24/09/2013, và chính thức khánh thành vào ngày 5/1/2014”, Tập đoàn Hoa Lâm giới thiệu.

    Chia sẻ vào hồi tháng 03/2024, bà Trần Thị Lâm – Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm cho biết bà đang bận rộn và tập trung xây dựng hai trung tâm chữa ung thư là Trung tâm tế bào gốc và Trung tâm hạt nhân (thuộc Bệnh viện Gia An 115). Hiện bà và Bệnh viện Gia An 115 đang đàm phán với Tập đoàn Siemens, Sumitumo để xây dựng 2 trung tâm này và dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong năm nay. Để làm 2 trung tâm này, bà Trần Thị Lâm cho biết phải họp với các chuyên gia trong và ngoài nước suốt ngày đêm. Đề án này bà đã chuẩn bị hàng chục năm nay và đến nay đã vào giai đoạn cuối. "Trung tâm tế bào gốc và Trung tâm hạt nhân điều trị bệnh ung thư là tâm huyết của tôi. Tôi làm việc suốt ngày không ngớt”.

    Từ một vùng đất hoang vu, chỉ có lau sậy, sình lầy, đến nay Khu y tế kỹ thuật cao đã được xây dựng thành khu y tế kỹ thuật cao hiện đại, với quy mô 1.750 giường bệnh, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh kỹ thuật cao của bệnh nhân.

    Ông Đỗ Trọng Đại, Phó chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông A, cho biết Tập đoàn Hoa Lâm (Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm Shangri-La) đã tham gia đóng góp nhiều cho sự phát triển của địa phương. Trong đợt dịch Covid-19, Ban lãnh đạo công ty Y tế Hoa Lâm - Shangri-La đã quyết định trưng dụng hai Bệnh viện Quốc tế City và Bệnh viện Gia An 115 làm nơi điều trị bệnh nhân. Sau đại dịch, hai bệnh viện tiếp tục hỗ trợ giảm tải các bệnh viện công và giành nhiều suất khám chữa bệnh ưu đãi dành cho các hộ gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch.

    Hiện tại, Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm Shangri-La còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện xã hội hỗ trợ địa phương. Chính vì vậy, lãnh đạo UBND phường Bình Trị Đông A kiến nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền tạo điều kiện để Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm Shangri-La tiếp tục đầu tư phát triển, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng dân cư tại địa phương.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tap-oan-hoa-lam-kien-tri-phung-su-cho-su-phat-trien-cua-ia-phuong-a431609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thấy gì từ các tài sản đảm bảo của nhóm doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Hoa Lâm tại Ngân hàng Vietbank?

    Thấy gì từ các tài sản đảm bảo của nhóm doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Hoa Lâm tại Ngân hàng Vietbank?

    Các tài sản đảm bảo thuộc tờ bản đồ số 18, (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM) – thuộc sở hữu của loạt doanh nghiệp nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Hoa Lâm như Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm Shangri- La, Công ty TNHH Bệnh viện Quốc tế City,… – đã nhiều lần được sử dụng để đảm bảo cho các giao dịch tín dụng tại Ngân hàng Vietbank.